Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh tri ân gia đình xạ thủ Trần Oanh

Ngày 16/12, nhà vô địch Olympic 2016 đã về thăm trường bắn Trần Oanh và thắp hương tưởng niệm cố xạ thủ từng vượt kỷ lục thế giới tại nhà riêng ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 1
Nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 và tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn, đoàn xạ thủ Quân đội qua nhiều thế hệ đã về xứ Thanh để tri ân gia đình cố xạ thủ nổi tiếng Trần Oanh. Đoàn đã về thăm Trường bắn mang tên xạ thủ từng được chọn là VĐV số 1 thể thao Việt Nam thế kỷ 20 ở thành phố Thanh Hóa.
Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 2
Trong thành phần đoàn có xạ thủ vừa giành 1 HCV và 1 HCB, đồng thời thiết lập kỷ lục Olympic Hoàng Xuân Vinh. Xạ thủ sinh năm 1974 đã dành thời gian hỏi thăm các vị tiền bối.
Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 3
Hoàng Xuân Vinh mới được bổ nhiệm là HLV trưởng bắn súng Quân đội và được bầu vào Thường vụ Ban chấp hành Liên đoàn bắn súng Việt Nam. Thay mặt đoàn, anh đã trao tặng quà cho bộ môn bắn súng Thanh Hóa.
Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 4
Xuân Vinh rất được các VĐV trẻ xứ Thanh hâm mộ. Anh cũng dành những lời tâm huyết để chia sẻ với các tài năng bắn súng tương lai đang nỗ lực tập luyện tại trường bắn mang tên xạ thủ Trần Oanh. Tấm gương tập luyện và thi đấu sáng tạo của xạ thủ từng giành HCV Giải bắn súng quân đội các nước xã hội chủ nghĩa luôn được các thế hệ hậu sinh noi theo.
Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 5
Hoàng Xuân Vinh cùng HLV Nguyễn Thị Nhung cũng về thăm gia đình xạ thủ Trần Oanh để dành những lời tri ân và tặng quà cho gia đình cố xạ thủ nổi tiếng. Anh cho biết: "Thành tích HCV Olympic của tôi là sự kế thừa truyền thống của bắn súng Quân đội, trong đó đặc biệt xuất sắc là cố xạ thủ Trần Oanh".
Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 6
Bảng thành tích của xạ thủ Trần Oanh còn được gia đình lưu giữ cẩn thận, trong đó nổi bật là 1 tấm HCV súng ngắn bắn chậm Ganefo châu Á 1966 (giải thể thao của các nước mới phát triển)

 

 với 574 điểm. Năm 1967, tại giải bắn súng hữu nghị quốc tế mở rộng tại Bắc Kinh, cũng trong bộ môn súng ngắn bắn chậm, ông đoạt giải nhất khi bắn được 554 điểm, vượt kỷ lục châu Á lúc bấy giờ.

 

Cố xạ thủ Trần Oanh cũng từng vượt kỷ lục thế giới nội dung súng ngắn ổ quay với 587 điểm năm 1962.
Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 7
Cũng trong sáng 17/12 tại Hà Nội, Trung tâm TDTT Quân đội đã tổ chức buổi Tri ân, gặp mặt các thế hệ xạ thủ Quân đội. Gia đình cố xạ thủ Trần Oanh cũng có mặt để nhận những tình cảm tri ân của các thế hệ hậu bối.
Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 8
Trong lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành, Bắn súng Quân đội đã không ngừng lớn mạnh, đoạt tổng cộng 2.234 huy chương các loại, trong đó có 865 HCV, 870 HCB, 599 HCĐ. Đặc biệt trong đó các xạ thủ Quân đội giành được tới 4 HCV, 1 HCB, 6 HCĐ thế giới. Đội Bắn súng Quân đội cũng được Nhà nước tặng thưởng 3 Huân chương chiến công.

 

Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 9
Ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ VI (thứ hai từ trái sang) cùng Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Nguyễn Thị Nhung cũng có mặt để chung vui với bắn súng Quân đội.
Xuan Vinh tri an xa thu Tran Oanh anh 10
Các thế hệ tiền bối chúc mừng thành tích xuất sắc của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khi trở thành người Việt Nam đầu tiên giành HCV Olympic, giúp đoàn Thể thao Việt Nam lần đầu tiên lọt top 50 tại một kỳ Thế vận hội.

Hoàng Xuân Vinh vào thường vụ Liên đoàn Bắn súng Việt Nam

Xạ thủ vô địch Olympic 2016 trúng cử vào thường vụ ban chấp hành Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa VI. Đại hội diễn ra ở Hà Nội trong 2 ngày từ 3 đến 4/12.


H.L

Bạn có thể quan tâm