Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh tham gia giải bắn súng giao hữu

Sáng 1/4, nhà vô địch Olympic 2016 thử sức ở nội dung bắn súng quân dụng tại giải giao hữu ở trường bắn Quân sự (Miếu Môn, Hà Nội).

Bắn súng quân dụng là nội dung được tổ chức tại SEA Games. Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á 2011, Indonesia đã đưa 4 nội dung này vào thi đấu. Và bốn năm sau, đến lượt Singapore cũng tổ chức 4 nội dung thi đấu này. Tuy nhiên, trong các kỳ SEA Games trước, Việt Nam không có lực lượng tham dự do không kịp gây dựng lực lượng.

Hoang Xuan Vinh ban sung quan dung anh 1
Hoàng Xuân Vinh trao giải cho VĐV vô địch giải bắn súng giao hữu.

Rút kinh nghiệm từ điều đó, giải bắn súng quân dụng đã được tổ chức để sớm phát hiện các tài năng nhằm đưa vào đội tuyển quốc gia. Với sự tham dự của hàng chục VĐV, giải đã tìm ra cá nhân xuất sắc nhất là Phan Phi Vũ thuộc CLB Toàn Săn. Trong khi đó, giải nhất nội dung đồng đội thuộc về Công ty xây dựng Lý Hùng.

Bên cạnh đó, giải cũng có nội dung bắn đĩa bay. Đây là môn thể thao khá hấp dẫn và phát triển mạnh trên thế giới, nhưng khá đắt đỏ nên ít có giải đấu ở Việt Nam. Trước đây, Việt Nam từng có xạ thủ Lê Nghĩa giành HCV cá nhân tại SEA Games.

Hoang Xuan Vinh ban sung quan dung anh 2

Nhà vô địch Olympic không dễ dàng khi điều khiển khẩu súng quân dụng.

Tại giải đấu này, VĐV Nguyễn Hoàng Nam thuộc Tổng công ty xây dựng công nghiệp giành giải nhất. Giải đấu này là cơ hội để dần phát triển phong trào bắn đĩa bay ở Việt Nam.

Tham gia thi đấu nhằm khích lệ các xạ thủ, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh rất vui khi có nhiều giải đấu kích thích sự phát triển của phong trào bắn súng Việt Nam. Hoàng Xuân Vinh cũng hy vọng những giải đấu thế này sẽ góp phần tìm ra tài năng cho bắn súng Việt Nam.



N.T

Bạn có thể quan tâm