Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh giành 7 HCV, vượt KLTG tại ĐHTDTT toàn quốc

Giải VĐQG bắn súng 2014 nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 đã kết thúc chiều 29/11 với sự ganh đua quyết liệt giữa 2 đoàn Quân Đội và Hà Nội.

Nổi bật tại giải đấu lần này là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với thành tích vượt kỷ lục thế giới ở nội dung chung kết 10 m súng ngắn hơi nam với 207 điểm. Trước đó, chính Hoàng Xuân Vinh đã lập kỷ lục thế giới ở Cúp thế giới 2014 với thành tích 202,8 điểm. Tuy nhiên, thành tích mới của Hoàng Xuân Vinh không được tính là kỷ lục thế giới mới do giải đấu không thuộc hệ thống tính điểm của Liên đoàn bắn súng thể thao thế giới (ISSF).

Hoàng Xuân Vinh thể hiện phong độ tốt ở Đại hội TDTT toàn quốc 2014.
Hoàng Xuân Vinh thể hiện phong độ tốt ở Đại hội TDTT toàn quốc 2014.

Ngoài việc lập kỷ lục trên, Xuân Vinh còn giúp đội Quân Đội lập kỷ lục quốc gia mới ở nội dung đồng đội 10 m súng ngắn hơi nam với 1.735 điểm, vượt 1 điểm so với kỷ lục cũ của đội tuyển quốc gia lập tại Giải vô địch châu Á 2012. Cả hai kỷ lục quốc gia còn lại cũng đều thuộc về đoàn Quân Đội: Hà Minh Thành (chung kết 25 m súng ngắn bắn nhanh nam, 30 điểm), Quân Đội (10 m súng trường hơi nam, 1.759 điểm).

Hoàng Xuân Vinh tiếp tục là xạ thủ nổi bật với thành tích giành 7 HCV, trong đó có 3 HCV cá nhân. Thành tích này của nhà vô địch Cúp thế giới giúp đoàn Quân Đội vượt lên chiếm vị trí số 1 với 15 HCV, 11 HCB và 14 HCĐ, vượt đoàn Hà Nội (13 HCV, 22 HCB, 8 HCĐ). Tổng cộng có 15 đoàn giành được huy chương, trong đó có 11 đoàn có HCV.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV, phá kỷ lục thế giới

Khởi đầu không tốt nhưng ở những loạt bắn cuối Hoàng Xuân Vinh đã kịp trở lại để đánh bại hai đối thủ đến từ Nga, bảo vệ thành công tấm HCV bắn súng thế giới với số điểm kỷ lục.

N.T

Bạn có thể quan tâm