Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Xuân Vinh chính thức đánh mất vị trí số một thế giới

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đã không còn là số một thế giới ở nội dung 10 m súng ngắn hơi sở trường. Anh phải nhường vị trí đó cho xạ thủ Nhật Bản Tomoyuki Matsuda.

Hoang Xuan Vinh mat ngoi so mot the gioi anh 1
Hoàng Xuân Vinh mất vị trí số một thế giới nội dung 10 m súng ngắn hơi sở trường vào tay xạ thủ Nhật Bản Tomoyuki Matsuda. Ảnh: Thanh Hà.

Theo BXH mới nhất được Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF) cập nhật hôm 1/11, Hoàng Xuân Vinh chỉ có 1790 điểm trong khi Tomoyuki Matsuda đã giành được 2467 điểm, chính thức đoạt ngôi số một thế giới ở nội dung 10 m súng ngắn hơi.

Cuộc soán ngôi này là điều được dự báo trước khi Matsuda đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng suốt năm 2017. Trong 4 chặng Cúp thế giới bắn súng, Matsuda đã giành 2 HCV, 2 HCB, thống trị gần như tuyệt đối nội dung 10 m súng ngắn hơi. Tay súng Nhật Bản sẽ là địch thủ hàng đầu của Xuân Vinh ở kỳ ASIAD năm tới.

Hoàng Xuân Vinh thất bại ở Cúp thế giới 2017

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đã kết thúc phần thi 10 m súng ngắn hơi tại Final World Cup 2017 vào sáng nay (26/10) với thành tích tồi tệ, xếp cuối trong 10 tay súng tham dự.

Ở chiều ngược lại, Hoàng Xuân Vinh chỉ giành được 1 HCB ở chặng một Cúp thế giới hồi tháng 2. Tại chặng cuối diễn ra cách đây ít ngày ở Ấn Độ, Xuân Vinh thậm chí không vào nổi vòng bắn chung kết.

Trước đó, Xuân Vinh đã dẫn đầu BXH thế giới nội dung 10 m súng ngắn hơi trong nhiều tháng liên tiếp. Xạ thủ Việt Nam cũng đang là đương kim vô địch, người giữ kỷ lục Olympic ở nội dung này. Nhưng anh đã không duy trì được phong độ trong khoảng nửa năm trở lại đây. Thất bại trước Matsuda chỉ là cú sốc kế tiếp dành cho Xuân Vinh sau thảm bại SEA Games 2017.

Hoang Xuan Vinh mat ngoi so mot the gioi anh 2
BXH nội dung 10 m súng ngắn hơi cập nhật ngày 1/11 cho thấy Hoàng Xuân Vinh đã bị đối thủ bỏ cách khá xa. Ảnh: ISSF.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết Xuân Vinh đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Anh chịu áp lực thành tích cao và bị truyền thông chú ý quá nhiều. Xuân Vinh cũng đang phải thay đổi cách bắn để hướng tới thành tích tốt hơn trong tương lai.

Quá trình thay đổi và làm mới động tác của Xuân Vinh dự kiến diễn ra trong khoảng nửa năm. HLV Nguyễn Thị Nhung khẳng định Xuân Vinh sẽ đạt được phong độ tốt nhất vào khoảng tháng 3 năm sau.

Cúp bắn súng thế giới tại Ấn Độ vừa qua cũng là giải đấu lớn cuối cùng của Xuân Vinh và bắn súng Việt Nam trong năm 2017. Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường sẽ về nước, nghỉ ngơi một thời gian ngắn trước khi bắt đầu chuyến tập huấn mới ở Hàn Quốc. Mục tiêu hàng đầu của tuyển bắn súng Việt Nam trong năm 2018 sẽ là ASIAD tổ chức tại Indonesia.

HLV Nguyễn Thị Nhung: 'Tôi mừng vì Hoàng Xuân Vinh đã thua'

Chia sẻ với Zing.vn, huấn luyện viên của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thừa nhận thất bại của học trò, và cho rằng nam vận động viên thua vì coi thường đối thủ.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm