Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Anh và công nương Meghan Markle lỡ hẹn chuyển nhà mới

Sau 6 tháng cải tạo, nơi ở mới của hoàng tử Harry và công nương Meghan vẫn chưa hoàn thành. Việc này có thể ảnh hưởng tới việc chào đón con đầu lòng cũng như visa của Meghan.

Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 1
Meghan Markle và Hoàng tử Harry đang chạy đua với thời gian để cải tạo ngôi nhà mới, Frogmore Cottage, để kịp kế hoạch chào đón đứa con đầu đời. 
Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 2

Sự chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến ngày đáo hạn visa của Meghan, được cho là vào cuối tháng 4 năm 2019. Ảnh:  Shutterstock.

Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 3
Hai thành viên của hoàng gia Anh được cho là sẽ rời Cung điện Kensington vào tuần trước để chuyển tới Frogmore Cottage, Winsor, cách London 20 km, thế nhưng kế hoạch bị trì hoãn bởi việc cải tạo chưa hoàn thành.
Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 4
Cải tạo từ tháng 10/2018, nhưng các hạng mục vẫn chưa hoàn thiện. Việc cải tạo bên ngoài đã hoàn thành nhưng kiến trúc bên trong vẫn đang trong quá trình sửa chữa.
Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 5
Việc cải tạo khu nhà đang là một thử thách lớn, vì đây là tài sản được liệt kê ở cấp II - hạng mục dành cho các công trình kiến trúc cần được bảo tồn. 
 Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 6
Nhà bình luận về các vấn đề hoàng gia Emily Andrew của The Sun giải thích: "Khối lượng công việc là rất lớn để biến ngôi biệt thự nhỏ này trở thành một ngôi nhà gia đình, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhà thầu bị chậm tiến độ". Ảnh: NC.
Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 7
Andrew cũng tiết lộ rằng Harry và Meghan liên tục đổi ý về các khía cạnh thiết kế. Đây là một trong những lí do khiến nhà thầu bị chậm tiến độ. Giống như mọi người, họ muốn ngôi nhà phải thật hoàn hảo. Ảnh: WireImage.
Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 8
Andrew cho rằng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex thậm chí đã "rời khỏi trang trại Great Tew cùng với đồ đạc của họ được đóng gói, đợi ngày chuyển tới ngôi nhà mới.
Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 9
Frogmore Cottage được cải tạo theo sở thích riêng của cặp đôi hoàng gia. Andrew đề cập một số chi tiết bên trong như tủ quần áo được đặt riêng và kệ âm tường và quan trọng hơn hết là một nhà bếp mới cực với đầy đủ các dụng cụ.
Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 10
Frogmore Cottage được xây dựng từ năm 1680 đến 1684. Trong ảnh là Hoàng tử và công chúa xứ Wales cùng công chúa Đan Mạch vào năm 1910.

Noi o moi cua Hoang tu Anh anh 11
Đây cũng là nơi diễn ra lễ cưới hoàng gia của cặp đôi công tước xứ Sussex. Ảnh: EDA.

Hoàng Dũng

Bạn có thể quan tâm