Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Andrew và Harry không mặc quân phục trong lễ tang nữ hoàng

Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Harry - những người không còn thực hiện nghĩa vụ hoàng gia - đều mặc đồ vest trong lễ rước linh cữu của nữ hoàng đến Tu viện Westminster ngày 19/9.

Vua Charles III, Công chúa Anne, Hoàng tử Edward và Hoàng tử William đều mặc quân phục khi tham dự lễ rước, theo Guardian.

Trong lễ rước, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đi cạnh nhau. Hàng phía trước họ là bốn người con của nữ hoàng.

Trước đó, tại lễ canh thức diễn ra tại Đại sảnh Westminster hôm 17/9, Hoàng tử Harry mặc quân phục của Kỵ binh hoàng gia (Blues and Royals) theo yêu cầu của Vua Charles III.

Nu hoang Anh bang ha anh 1

Hoàng tử William, Hoàng tử Harry đi sau linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II trong lễ rước đến Tu viện Westminster ngày 19/9. Ảnh: AP.

Các quan chức Điện Buckingham được cho là đã can thiệp để Hoàng tử Harry được phép mặc quân phục trong buổi lễ. Đây là lần đầu tiên Harry xuất hiện trong bộ quân phục kể từ khi từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia vào năm 2020, theo BBC.

Trong buổi lễ cầu nguyện hôm 16/9 tại Đại sảnh Westminster, Hoàng tử Andrew cũng mặc quân phục khi cùng ba anh chị em của mình đứng mặc niệm bên linh cữu mẹ.

Trước đó, lễ viếng Nữ hoàng Elizabeth II đã kết thúc vào 6h30 ngày 19/9 (giờ địa phương) để chuẩn bị công tác đưa linh cữu nữ hoàng đến Tu viện Westminster.

Sau khi kết thúc lễ viếng, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đưa đến Tu viện Westminster. Tu viện mở cửa trước đó 3 tiếng để đón các vị khách, bao gồm hàng trăm nguyên thủ và chức sắc nước ngoài.

Toàn bộ Vương quốc Anh sẽ dành hai phút mặc niệm để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II.

Lễ tang nữ hoàng Anh Vương quốc Anh ngày 19/9 tổ chức quốc tang mang đậm nét truyền thống, tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II - vị quân vương trị vì lâu nhất của nước này - về nơi an nghỉ cuối cùng.

142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu nữ hoàng tới Tu viện Westminster

Linh xa chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được kéo từ Đại sảnh Westminster đến Tu viện Westminster bởi 142 thủy thủ và 6 sĩ quan hải quân Anh.

An ninh thắt chặt tại London, xạ thủ bắn tỉa xuất hiện trên mái nhà

Hàng nghìn nhân viên cảnh sát và binh sĩ Anh đã được huy động để bảo vệ an ninh tại London trong ngày tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm