Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Andrew phủ nhận quan hệ tình dục với thiếu nữ 17 tuổi

Công tước xứ York tuyên bố không có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên tại nhà của Ghislaine Maxwell vì ông ở nhà sau khi dự một bữa tiệc dành cho trẻ em tại Pizza Express.

Hoàng tử Andrew đã đưa ra một lời giải thích đáng kinh ngạc trong cuộc phỏng vấn “bom tấn” với Emily Maitlis của chương trình News Newsnight thuộc đài BBC, với rất nhiều câu hỏi xung quanh mối quan hệ của ông với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein.

Trong cuộc nói chuyện lan man đầy những tình tiết mâu thuẫn về tình bạn của họ, hoàng tử khẳng định ông không có quan hệ tình dục với bất kỳ phụ nữ nào bị Epstein buôn bán tại bất kỳ tư dinh nào của tỷ phú ấu dâm.

Ông xác nhận việc đã có mặt trên máy bay phản lực khét tiếng của Epstein có biệt danh là Lolita Express, thăm hòn đảo riêng và nghỉ tại nhà của ông ta ở Palm Beach, cũng như tại biệt thự ở New York của Epstein.

hoang gia,  hoang tu,  andrew,  au dam,  epstein,  quan he tinh duc,  vi thanh nien anh 1
Cuộc phỏng vấn của Hoàng tử Andrew với đài BBC. Ảnh: BBC.

Không nhớ bất cứ điều gì

“Nếu bạn là một người đàn ông, quan hệ tình dục là một hành vi mang tính chủ động”, hoàng tử giải thích. “Trong cuộc sống, người ta thường thực hiện nhiều hành vi một cách chủ động và sẽ rất khó để quên một hành vi chủ động như vậy, và tôi thì không nhớ bất cứ điều gì cả”.

Nhắc đến Epstein, người đã tự tử trong phòng giam vào tháng 8 khi phải đối mặt với các cáo buộc lạm dụng hàng chục cô gái tuổi vị thành niên, Hoàng tử Andrew nói: “Tôi có cảm thấy tiếc không khi ông ấy rõ ràng đã có những hành vi không phù hợp? Sự thực là có".

Khi được hỏi liệu mình có quan hệ tình dục với Virginia Giuffre, trước đây được gọi là Virginia Roberts, khi cô 17 tuổi, hoàng tử đã thẳng thừng phủ nhận.

Cô Roberts nói rằng họ đã gặp nhau tại hộp đêm Tramp ở London vào ngày 10/3/2001, trước khi về nhà của Maxwell tại Bỉ, nơi mà theo lời kể của Roberts, cô đã có quan hệ tình dục với Hoàng tử Andrew.

“Tôi đã ở cùng với lũ trẻ và đưa Beatrice đến Pizza Express tại Woking để dự một bữa tiệc vào khoảng 16 hoặc 17h. Và sau đó, vì nữ công tước (Sarah Ferguson) đã đi vắng, chúng tôi có một quy tắc đơn giản trong gia đình là khi một người đi vắng thì người kia sẽ ở nhà”, Hoàng tử Andrew nói.

hoang gia,  hoang tu,  andrew,  au dam,  epstein,  quan he tinh duc,  vi thanh nien anh 2
Bức ảnh được cho là chụp Hoàng tử Andrew và Virginia Roberts, nay là Giuffre, năm 2001. Ảnh: Shutterstock.

Một bức ảnh chụp Hoàng tử Andrew với cánh tay vòng quanh eo Roberts, đã được lan truyền rộng rãi, nhưng Hoàng tử liên tục nói trong cuộc phỏng vấn trên tờ Newsnight rằng ông “không nhớ đã chụp bức ảnh đó”. Ông nói rằng bức ảnh dường như đã được chụp ở trên lầu trong ngôi nhà của Maxwell mà ông “không nghĩ là mình đã đến đây”. Hoàng tử đề nghị, với tư cách là một thành viên của Hoàng gia, anh ấy không phải là “một người có thể dễ dàng ôm và biểu lộ tình cảm công khai”. Hình ảnh Hoàng tử ôm hôn nhiều phụ nữ khác nhau đã nhanh chóng xuất hiện Twitter.

Nỗ lực cứu vãn danh tiếng nhưng gây nhiều nghi vấn hơn

Hôm 16/11, Giuffre đã chia sẻ lại một số tweet nói về Hoàng tử Andrew, trong đó có đoạn: “Cuộc phỏng vấn gây sốc của Hoàng tử Andrew là một nỗ lực để cứu vãn danh tiếng của ông ta nhưng nó chỉ đặt ra nhiều nghi vấn hơn”.

Ông giải thích lý do mình không để ý đến các cô gái trẻ trong nhà Epstein là vì bản thân vốn là một thành viên của gia đình hoàng gia, ông đã quen với việc “các nhân viên luôn luôn vây quanh” và do đó không tương tác nhiều với bất cứ ai ông nghĩ là nhân viên. Tuy nhiên, trước đó hoàng tử nói rằng ở đó đã “không hề có dấu hiệu gì bất thường”.

Ông cũng xác nhận rằng Epstein từng là khách tại Windsor và Sandringham và mình đã tham dự một bữa tiệc tối chúc mừng gã tỷ phú ra tù. Tòa án từng phát lệnh bắt giữ Epstein vì tội tấn công tình dục trẻ vị thành niên vào tháng 5/2006. Hoàng tử xác nhận rằng ông đã mời Epstein đến dự sinh nhật lần thứ 18 của Công chúa Beatrice vào tháng 7 mà không hay biết về lệnh bắt nói trên. 

hoang gia,  hoang tu,  andrew,  au dam,  epstein,  quan he tinh duc,  vi thanh nien anh 3
Jeffrey Epstein tại tòa ở West Palm Beach, Florida, năm 2008. Ảnh: AP.

Năm 2010, Hoàng tử Andrew bị chụp ảnh khi đang đi dạo cùng Epstein ở Công viên Trung tâm New York hai năm sau khi Epstein bị kết án lần đầu vì dụ dỗ trẻ vị thành niên bán dâm.

Khi bị chỉ trích trong cuộc phỏng vấn rằng ông đang ở nhà của một kẻ bị kết án buôn bán tình dục, hoàng tử nói: “Đó là một nơi ở rất thuận tiện... Cuối cùng thì, với sự nhận thức muộn màng về những gì đã diễn ra, đó chắc chắn là điều sai trái. Nhưng tại thời điểm đó, tôi chỉ thấy đó là điều đáng quý và đúng đắn. Và tôi hoàn toàn thừa nhận rằng phán đoán của mình có lẽ đã bị lu mờ bởi xu hướng quá đề cao bản thân mình, nhưng mọi chuyện chỉ có vậy thôi”.

Hoàng tử cho biết ông đã đến Mỹ để nói với Epstein rằng họ không thể tiếp tục qua lại, bởi “làm điều đó qua điện thoại là một cách hèn nhát”. Về các cáo buộc từ nhiều nhân chứng đã nhìn thấy các cô gái trẻ ra vào biệt thự của Epstein, ông nói: “Nhà của anh ta, để tôi mô tả nó… gần như là một nhà ga… luôn có người ra vào... mọi lúc”.

Trước khi cuộc phỏng vấn trên phát sóng, Gloria Allred, luật sư của một số nạn nhân của Epstein, cho rằng: “Thay vì lên truyền hình, tôi nghĩ ông ấy chỉ cần nói mình sẵn sàng tuyên thệ và xuất hiện tại phiên điều trần”.

Hoàng tử cho biết mối quan hệ của ông với gã tỷ phú ấu dâm đã làm tổn thương gia đình và các con gái của ông, nói rằng đó là một “điều nhức nhối thường trực” trong gia đình họ.

Hoàng tử Andrew có 'thiếu nữ Nga mát-xa chân' ở nhà tỷ phú ấu dâm

Theo nguồn tin mới công bố, Hoàng tử Anh Andrew đã đến căn hộ của tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein và được một phụ nữ trẻ mát-xa chân vào năm 2013.

Giải cứu bé gái Philippines bị lạm dụng tình dục và livestream

Bé gái 12 tuổi tại Philippines được giải cứu sau khi bị lạm dục tình dục và phát trực tiếp lên mạng. Nghi phạm - người đàn ông 63 tuổi đã bị bắt với các cáo buộc lạm dụng trẻ em.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm