Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Ả-rập Xê-út - người sở hữu máy bay đắt nhất thế giới

Số tiền mà Hoàng tử Al-Waleed bin Talal của Ả-rập Xê-út phải bỏ ra để sở hữu và trang trí nội thất cho chiếc chuyên cơ đắt nhất thế giới hiện nay - Airbus A380 - vào khoảng 500 triệu USD.

Hoàng tử Ả-rập Xê-út - người sở hữu máy bay đắt nhất thế giới

Số tiền mà Hoàng tử Al-Waleed bin Talal của Ả-rập Xê-út phải bỏ ra để sở hữu và trang trí nội thất cho chiếc chuyên cơ đắt nhất thế giới hiện nay - Airbus A380 - vào khoảng 500 triệu USD.

>> Chuyên cơ hàng đầu của các tỉ phú và chính khách
>> Những chiếc máy bay 'khủng' của giới siêu giàu Ấn Độ

Hoàng tử Ả-rập-Xê-út Al-Waleed bin Talal.

Hoàng tử Al-Waleed bin Talal sinh ngày 7/3/1955, là con trai thứ 2 của Hoàng thân Talal bin Abdul-Aziz và Công nương Mona El-Solh, con gái của cựu Thủ tướng Liban. Ông đồng thời là một doanh nhân, một tỉ phú lừng danh ở Trung Đông.

Hoàng tử Al-Waleed bin Talal hiện là CEO của Kingdom Holding Company. Ngoài ra, ông còn nắm giữ cổ phiếu của một loạt công ty lớn như Coca Cola, Motorola, eBay, Citibank, Pepsi, McDonald, Disney, Amazon, Ford, Kodak, Xerox, Time Warner… Với tài sản 18 tỉ USD thống kê được hồi tháng 3/2011, Al-Waleed bin Talal đang là người giàu thứ 29 trên thế giới, theo Forbes. Ông tự gọi mình là Warren Buffett của Trung Đông.

Tuy xuất thân trong một gia đình thuộc dòng dõi quý tộc giàu có, nhưng vị hoàng tử này đam mê kinh doanh, sống chỉn chu, học hành đến nơi đến chốn từ nhỏ. Năm 1979, ông tốt nghiệp loại ưu Khoa Quản lý Thương nghiệp của Đại học California (Mỹ). Tiếp đó, ông giành học vị thạc sĩ ngành xã hội học của Đại học Syracuse (Mỹ).

Năm 1979, ông bắt đầu bước vào thương trường với vốn khởi nghiệp 15.000 USD và một ngôi nhà - món quà của cha. Dù thành đạt nhưng hoàng tử Al-Waleed rất kín tiếng về cuộc sống riêng cũng như những bí quyết kinh doanh của mình. Ông rất ít xuất hiện trên báo hay có những phát ngôn mạnh bạo.

Mặc dù vậy, những hành động và bước tiến của ông trong kinh doanh khiến nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ. Ông từng mạo hiểm đầu tư một nửa số tài sản của mình vào Citibank, trong thời điểm ngân hàng này sắp phá sản, khi mà tất cả các nhà đầu tư hầu hết đều quay lưng lại với Citibank. Về sau, ngân hàng được vực dậy, ông thu lợi rất lớn và còn nhận được sự cảm kích từ phía lãnh đạo của Citibank.

Với số tiền lớn trong tay, hoàng tử Al-Waleed cũng là một tay xài sang có hạng. Tòa biệt thự ông xây ở thủ đô Riyadh cách đây vài năm có chi phí lên tới 130 triệu USD, với đầy đủ tiện nghi. Cung điện có tới 17 phòng, trên nóc là một sân bay nhỏ. Số người phục vụ trong nhà lên tới 180 người. Ông hoàng này cũng có cả bộ sưu tập ôtô trong mơ, với nhiều xe mang nhãn hiệu Rolls-Royce và một chiếc máy bay Boeing 747-400. Ông mới bổ sung vào bộ sưu tập một "lâu đài bay" Airbus A380, tính cả nội thất có giá lên tới 500 triệu USD.

Ông còn dùng số tiền khổng lồ của mình để tham gia các hoạt động tài trợ, từ thiện cho những người nghèo ở châu Á, châu Phi hay các tổ chức giáo dục, trong đó có 20 triệu USD tài trợ cho Đại học Harvard hồi tháng 4/2009.

Hoàng tử Al-Waleed bắt tay với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ở Paris hồi tháng 7/2006.
Hoàng tử Al-Waleed cùng vợ là Công nương Amira, hồi tháng 11/2010 tại London, Anh.
Vợ chồng Hoàng tử Al-Weleed chụp ảnh cùng Thái tử Anh, Charles.
Chiếc Boeing 747 của Hoàng tử Ả-rập Xê-út.
Bên trong chiếc Boeing 747.
Vợ chồng Hoàng tử Al-Weleed chơi cùng các cháu nhỏ.

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm