Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Tôn không chấp nhận đánh mất bản thân

Giọng ca được yêu thích tại "The Voice 2013" khẳng định quan điểm rõ ràng trong việc thể hiện hình tượng của bản thân.


- Quyết định chọn huấn luyện viên Mỹ Linh ảnh hưởng như thế nào đến dòng nhạc mà anh đang theo đuổi?

- Tôi quyết định trước khi tham gia The Voice cơ, vì chị Mỹ Linh là ca sĩ mà tôi hâm mộ nhất. Chị có cái nhìn bao quát và có mong muốn đem âm nhạc underground hướng đến mọi người. Chị Mỹ Linh hướng dẫn và động viên tôi trong suốt 8 tháng tham dự The Voice. Cám ơn chị Mỹ Linh và ê-kíp đã giúp tôi tạo dựng được hình ảnh tốt và chọn được những bài hát phù hợp nhất.

- Sau cuộc thi "The Voice", anh nhận thấy mình đã được và mất như thế nào?

- Sau cuộc thi The Voice, tôi nhận ra mình nhận được nhiều hơn mất. Từ tình yêu thương và sự động viên của các bạn chung nhóm đến các anh chị trong ê-kíp và cả huấn luyện viên Mỹ Linh cho đến niềm vui, nỗi buồn, sự thất vọng khi không đạt được mục tiêu hay trên cả là lòng kiêu hãnh dành cho bản thân. Cuộc thi là một sự thay đổi lớn trong sự nghiệp ca hát của tôi. Tôi không cảm thấy tiếc nuối với bất kỳ sự lựa chọn nào. Mọi thứ với tôi chỉ mới bắt đầu, cuộc thi The Voice đã mở ra hy vọng và con đường mới trong sự nghiệp ca hát của tôi, giúp tôi có thể đưa âm nhạc underground đến gần với khán giả trẻ hơn, đồng thời mang đến cho tôi cơ hội làm đại diện cho nhãn hàng Nokia Lumia.


- Anh quyết định xây dựng hình tượng của mình như thế nào trong mắt khán giả?

- Thể loại nhạc tôi chọn lựa không phải là âm nhạc đại chúng nên tôi muốn hình ảnh của mình thật độc đáo và "chất". Cách hát của tôi, phong cách mà mọi người biết đến tôi và thích tôi vì cái gì thì tôi sẽ luôn giữ nó như vậy. Dù truyền thông có nói gì thì cũng không ảnh hưởng đến phong cách trình diễn của tôi vì khi tôi thay đổi là lúc tôi đã tự đánh mất phong cách của mình. Nếu khán giả chán tôi thì tôi chấp nhận nhưng nếu tôi không được là mình thì không thể chấp nhận được. Nhưng hiện tại, người hâm mộ của tôi, dù số lượng không nhiều, vẫn đang yêu thích phong cách hát của tôi.

- Trong quá trình theo đuổi âm nhạc, anh đã gặp phải những khó khăn gì?

- Thực ra tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn chứ không phải như nhiều lời đồn đại rằng tôi toả sáng chỉ sau một đêm. Nhưng mọi người xung quanh và thâm tâm tôi biết đó là cả một quá trình phấn đấu cật lực. Tôi bắt đầu mày mò học sáng tác, hòa âm và những kiến thức về phòng thu từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời tôi cũng tiếp cận với sân khấu khá sớm, từ những đợt tham gia văn nghệ từ ghế nhà trường và hoạt động trong cộng đồng underground để được mọi người biết tới. Sau The Voice, những thứ tôi đã gây dựng được sẽ trở thành nền tảng cho tôi tiếp tục phát triển sau này.


- Sau những thành công trong The Voice, anh có những dự định gần và xa gì trong tương lai?

- Dự định xa ư? Tôi chỉ mong mình vẫn mãi là Hoàng Tôn như bây giờ. Nhưng có lẽ sẽ là Hoàng Tôn dày dặn kinh nghiệm hơn, có nhiều bài hát được yêu thích hơn và trưởng thành hơn trong sự nghiệp ca hát. Ngoài ra, tôi mong sau này mình có thể mở được một phòng thu riêng của bản thân. Còn dự định gần đây tôi có kết hợp với công ty sản xuất âm nhạc để ra mắt một single cám ơn sự ủng hộ của khán giả dành cho tôi trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó tôi cũng lên kế hoạch song ca với một số ca khúc với các ca sĩ nữ và chuẩn bị dự án làm album riêng trong năm.

Mới đây nhất, tôi cũng đã hợp tác cùng Nokia Việt Nam để làm mới hình ảnh của mình trong mắt các bạn trẻ. Có lẽ, đây cũng là một cơ duyên may mắn khi tiếp tục “được là chính mình” trong những sản phẩm hợp tác cùng nhãn hàng. Họ luôn tôn trọng cá tính riêng và để mình thật sự thoải mái thể hiện phong cách. Như bộ ảnh mà tôi vừa thực hiện cùng Nokia Lumia 1320 này, đáng lẽ phải mặc trang phục đã chuẩn bị sẵn - nhưng khi thấy Tôn cảm thấy tự tin hơn trong chiếc quần thụng đáy màu đen, Nokia sẵn sàng để Tôn mặc đồ riêng của mình và diễn xuất cho hợp với phong cách “underground”.


Photo: Lê Thiện Viễn, Stylish & Trang phục: Đỗ Long, Điện thoại sử dụng: Nokia Lumia 1320.

Thông tin chi tiết về sản phẩm xem tại đây.

Tư liệu: Nokia

Bạn có thể quan tâm