Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thùy, Mâu Thủy buồn khi dàn mẫu bikini đón U23 VN bị miệt thị

Hai Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đều buồn, bức xúc khi dàn người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ đón U23 Việt Nam bị xúc phạm và miệt thị.

Hôm 28/1, hình ảnh dàn người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ của hãng hàng không Vietjet đón các tuyển thủ U23 Việt Nam về nước đã gây tranh cãi dữ dội. Đoạn clip đăng tải trên mạng bị đánh giá phản cảm, làm mất hình tượng của các tuyển thủ .

Lãnh đạo Vietjet - bà Nguyễn Thị Phương Thảo - đã gửi lời xin lỗi công khai. Bà giải thích màn biểu diễn này là "ngẫu hứng" trình diễn của nhóm diễn viên có mặt trên chuyến bay và là "tiết mục tự phát".

Trên mang xã hội, danh tính các người mẫu được công bố. Cùng với đó là những lời chỉ trích nặng nề dành cho dàn chân dài.

Nhiều ca sĩ, diễn viên cũng không đồng tình với tiết mục này. Giữa những ồn ào, Á hậu Hoàng Thùy cùng Mâu Thủy cùng chia sẻ quan điểm liên quan đến nghề người mẫu. Hoàng Thùy và Mâu Thủy là người mẫu có tiếng trước khi trở thành Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Cả hai đều buồn khi các người mẫu bị miệt thị và chỉ trích. “Nếu ai đó có thấy hình ảnh phản cảm thì cũng đừng sử dụng lời lẽ phản cảm để chỉ trích”, Hoàng Thùy bày tỏ.

Dan mau mac bikini don U23 Viet Nam anh 1
Hoàng Thùy cho rằng nếu trót ký hợp đồng với ban tổ chức, người mẫu rất khó có thể nói hủy nếu phát hiện trình diễn không phù hợp.

“Hãy nhìn mọi việc theo con mắt khách quan, vị tha và chỉ trích đúng người”, cô nhấn mạnh. Á hậu Hoàng Thùy tin rằng lỗi lớn thuộc về người tổ chức. Các người mẫu nói chung đều đồng ý nếu được mời diễn chào mừng tuyển U23 Việt Nam.

“Nếu bầu show mà gọi kêu đi diễn trong chương trình đón U23 Việt Nam trở về thì ai chẳng muốn đi, ngay cả mời Thuỳ, Thuỳ cũng đi nhé. Ai chẳng tự hào về U23?. Và tức khắc chương trình đón U23 Việt Nam thì mặc định trong đầu ai cũng sẽ nghĩ một màn trình diễn tử tế và văn minh. Có ai ngờ đến sẽ là trình diễn như những hình ảnh mọi người thấy trên mạng”, cô nhận định.

Trong trường hợp đến nơi mới phát hiện đây là phần trình diễn phản cảm, câu hỏi đặt ra là họ có quyền từ chối hay không, Hoàng Thùy cho biết: “Nhiều khi người mẫu hạng A gặp trường hợp đó cũng khó từ chối. Rất nhiều lý do khó, nếu từ chối bị nói là ngôi sao, thiếu chuyên nghiệp, bị tẩy chay, phải bồi thường”.

Dan mau mac bikini don U23 Viet Nam anh 2
Nhiều nghệ sĩ Việt rất bức xúc với hình ảnh các người mẫu bikini trên chuyến bay. 

Bản thân Hoàng Thùy cho biết cô có quen với các chân dài trong chuyến bay vừa rồi. Đối với cô, họ không đáng để bị bêu rếu như hiện tại.

“Mọi người chê các bạn người mẫu ăn mặc phản cảm. Người mẫu đi diễn không được chọn trang phục và makeup. Mình biết hết các người mẫu ở đó, nhiều bạn mặc đồ thời trang và áo dài rất đẹp, thanh lịch, vậy ai làm cho các bạn trông phản cảm”, cô buồn bã.

Cùng tâm trạng, Mâu Thủy “thấy xót xa, đau lòng và tổn thương vô cùng”. Cô cho biết rất buồn khi các người mẫu đồng loạt bị dân mạng chửi là "yêu quái", "yêu tinh" và chỉ trích bằng những từ dung tục.

Dan mau mac bikini don U23 Viet Nam anh 3
Mâu Thủy cũng mong dư luận đừng miệt thị những người mẫu là "yêu tinh", "yêu quái" khi họ bị ép làm theo hợp đồng.

“Bản thân xuất phát là một người mẫu nếu ví dụ mình đứng trong một vị trí như các cô gái ấy thì chắc hẳn Thủy sẽ suy sụp cỡ nào”, quán quân Vietnam Next Top Model 2013 nói.

Mâu Thủy mong dư luận có cái nhìn vị tha hơn với nghề người mẫu nói chung. “Là người mẫu cũng giống như các nghề khác, ai cũng phải cố gắng, nỗ lực, quyết tâm hết mình để sống chết được với nghề. Là giống như các nghề khác không phải lúc nào cũng kiểm soát được các tình huống mình không mong muốn”, cô khẳng định.

Sao Việt, dư luận phẫn nộ với clip người mẫu mặc bikini đón U23 VN

Clip ghi lại hình ảnh một số người mẫu trẻ mặc bikini tạo dáng trên chuyên cơ chở đội tuyển U23 Việt Nam đang gây phẫn nộ trên mạng xã hội.



Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm