Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Thu Sinh tức giận trước chính sách 'keo kiệt' của TVB

Nam diễn viên kỳ cựu cho rằng mình bị sỉ nhục khi chỉ được ở phòng khách sạn giá 400.000 đồng.

Để tăng sự thu hút cho bộ phim mới Kiêu hùng (Lord of Shanghai), TVB đã quyết định mời "ông hoàng phim ảnh" Hoàng Thu Sinh tham gia. Tuy nhiên, bất đồng giữa 2 phía đã xảy ra khi nam diễn viên kỳ cựu đặt chân đến phim trường ở Thượng Hải.

TVB vốn có chính sách đặt phòng khách sạn 3 - 4 sao cho ê-kíp làm phim. Mỗi phòng đôi phải có đủ 2 người ở và hãng sẽ không trả tiền cư trú cho trợ lý riêng của các nghệ sĩ. Từng được đối đãi rộng rãi hơn rất nhiều trong những lần đi đóng phim, Hoàng Thu Sinh đã ngỡ ngàng với sự sắp xếp của TVB. Ông phàn nàn: "Các bạn đề nghị tôi ở phòng giá 150 đôla Hong Kong (khoảng 400.000 đồng) ư? Đây là điều chưa từng xảy ra trong cuộc đời tôi. Nghệ sĩ phải chia sẻ phòng với nhau nhưng trợ lý của tôi là phụ nữ, làm sao chúng tôi có thể ở chung một phòng?".

Hoàng Thu Sinh không hài lòng với sự sắp xếp của TVB.

Để thoải mái hơn, Hoàng Thu Sinh đã thuê phòng ở khách sạn 5 sao. Tuy nhiên, nam diễn viên này tiếp tục bức xúc khi TVB đề nghị ông tự chi trả phần chi phí chênh lệch. "TVB muốn tôi trả phần chênh lệch. Tôi sẽ ở đây trong vòng 1 tháng rưỡi, nghĩa là sẽ mất khoảng 70.000 đôla Hong Kong (192 triệu đồng). Liệu tôi có nên mang theo bằng nấy tiền mặt khi đi quay phim hay không" - Hoàng Thu Sinh nổi giận phát biểu.

Nam diễn viên kỳ cựu từ chối ra phim trường trước khi việc ăn ở được thu xếp ổn thỏa. Trước sự kiên quyết của Hoàng Thu Sinh, TVB đã phải nhượng bộ và đồng ý chi trả toàn bộ chi phí cho ông ở khách sạn 5 sao.

Nghệ sĩ ủng hộ TVB

Bất chấp lời phàn nàn của Hoàng Thu Sinh, rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng ủng hộ hãng truyền hình Hong Kong.

Mã Quốc Minh và Đường Thi Vịnh cho rằng chính sách này của TVB là hợp lý và vẫn được duy trì nhiều năm qua. Mã Quốc Minh cho biết, TVB thường cung cấp thêm cho nghệ sĩ một khoản "tiền túi" với một số phát sinh. Trong khi đó, Đường Thi Vịnh khẳng định vẫn tự mình trả chi phí vượt trội khi thuê khách sạn mà không thấy khó chịu.

Huỳnh Tông Trạch cũng hé lộ, với những bộ phim có nhà tài trợ, việc ăn ở sinh hoạt của nghệ sĩ cũng thoải mái hơn.

Trong khi đó, Sầm Lệ Hương cho biết: "Trong thời gian quay Limelight Years ở Đài Loan, tôi ở cùng phòng với Triệu Hy Lạc. Việc này không có gì bất tiện. Trong phim, chúng tôi vào vai chị em nên việc ở chung giúp chúng tôi thân thiết và vào vai tốt hơn".

H.G

Bạn có thể quan tâm