Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Quý Phước: 'Tôi thất bại vì quá nôn nóng'

Ở nội dung 200 m tự do được kỳ vọng giành huy chương vàng, Hoàng Quý Phước dẫn đầu 2/3 chặng đường nhưng vì đuối sức nên để đổi thủ vượt ở 10 m cuối cùng và chấp nhận thất bại.

Hoàng Quý Phước nêu lý do không giành HCV tại 200 m tự do Kình ngư người Đà Nẵng chia sẻ lý do anh không thể về nhất tại nội dung 200 m tự do vì quá vội vàng ở 100 m đầu tiên nên không đủ thể lực để duy trì tốc độ đến mét cuối cùng.

Tối 23/8, khi Ánh Viên thi 2 nội dung 100 m tự do và 50 m bơi bướm không phải sở trường, niềm hy vọng vàng của đội bơi Việt Nam đặt vào Hoàng Quý Phước.

Tuy nhiên, kình ngư người Đà Nẵng đã đưa người xem từ cảm xúc hưng phấn khi bứt tốc, bỏ xa đối thủ đến thất vọng vì để tuột huy chương vàng khi đuối sức ở 10 mét cuối. Chung cuộc, Quý Phước chỉ giành huy chương bạc với thành tích 1'48''07 (1 phút 48 giây 07), kém VĐV giành huy chương vàng người Malaysia Welson Wee Sheng Sim với thành tích 1'47''79. 

"Tôi kỳ vọng nội dung này tôi có thể bơi về đích với thành tích 1'47'' hoặc nhanh hơn. Tuy nhiên, do đã chờ đợi quá lâu để được thi nội dung sở trường, tôi nhập cuộc ở 100 m đầu quá sung mãn, quá nhanh nên không đúng chiến thuật của HLV đã vạch ra. Sau đó, chặng sau tôi bị cứng và đuối dần khiến thành thích không được như kỳ vọng", Hoàng Quý Phước giải thích.

Hoang Quy Phuoc danh roi HCV, anh 1
Tính đến ngày 23/8, Hoàng Quý Phước đã tham gia thi đấu ở 3 nội dung nhưng mới chỉ giành 1 huy chương bạc 200 m tự do. 

Nhận xét về đối thủ giành huy chương vàng người Malaysia, Quý Phước nói Welson về đích với thành tích 1'47"76 từ một năm trước tại Olympic Rio tại Brazil, nên không có gì bất ngờ.

"Thất bại nhưng chắc chắn tôi sẽ không bao giờ từ bỏ. Tôi sẽ cố gắng thi đấu tới những nội dung cuối cùng, dù đó có thể không phải sở trường của mình", Hoàng Quý Phước khẳng định. 

Còn về Ánh Viên, kình ngư người Cần Thơ không hề bị ảnh hưởng tâm lý dù hôm nay thi 2 nội dung chỉ giành 1 HCB ở 100 m tự do. Ánh Viên về đích với thành tích 55''76 (55 giây 76), thua VĐV Quah Ting Wen chỉ 2% giây. 

"Tôi vẫn cảm thấy vui vì thành tích cá nhân hôm nay ở nội dung 100 m tự do đã tiến bộ hơn những lần thi trước. Hơi tiếc một chút vì Quah Ting Wen thi quá xuất sắc nhưng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa ở ngày thi đấu tiếp theo", Ánh Viên chia sẻ trước khi bước vào phòng thử doping và kết thúc ngày thi đấu thứ ba của đội bơi Việt Nam. 

Hoang Quy Phuoc danh roi HCV, anh 2
Thành tích giành huy chương bạc của Quý Phước ở nội dung 200 m tự do tối 23/8. 
Hoang Quy Phuoc danh roi HCV, anh 3
Lịch thi đấu của đội bơi Việt Nam ngày mai (24/8).

Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm