Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hoàng hậu' Đới Xuân Vinh mừng khi được giải oan sau 20 năm

Từng là nhân vật bị ghét bỏ nhưng giờ đây Hoàng hậu trong "Hoàn Châu cách cách" lại nhận được tình cảm yêu mến từ khán giả.

Hoàn Châu cách cách hiện được phát lại trên đài Hồ Nam. Sau 20 năm ra mắt, những khán giả xem phim đã thay đổi cách nhìn về dàn nhân vật trong Hoàn Châu cách cách. Đặc biệt, tuyến phản diện bỗng chốc được yêu mến.

'Hoang hau' Doi Xuan Vinh hoan chau cach cach anh 1
Lệnh Phi bị ghét bỏ, Kế Hoàng hậu được yêu thích.

Nhân vật Lệnh Phi vốn được yêu thích giờ bị chỉ trích đạo đức giả, người phụ nữ có tâm kế ở chốn cung đình. Nhân vật Kế Hoàng hậu do Đới Xuân Vinh đóng nhận được tình cảm từ khán giả. Theo 163, nhiều khán giả đánh giá Kế Hoàng hậu là người thẳng thắn, có sao nói vậy và ở vị trí bất đắc dĩ để giúp con trai nên mới thâm độc.

Trả lời phỏng vấn trong hậu trường buổi ghi hình hôm 26/2, nữ diễn viên đảm nhận vai Kế Hoàng hậu, Đới Xuân Vinh đã chia sẻ về cảm xúc trước sự thay đổi về gu của khán giả. Bà cho biết nhiều năm trước khi đóng Hoàn Châu cách cách, bà trở thành nghệ sĩ chỉ hợp vai phản diện, đi đâu cũng bị chê ác độc.

'Hoang hau' Doi Xuan Vinh hoan chau cach cach anh 2
Đới Xuân Vinh mừng khi nhân vật được giải oan sau 20 năm.

“Ngay từ đầu, tôi đã nghĩ hoàng hậu là người không có tâm cơ, thẳng thắn. Nhưng năm đó, phim ra mắt, ý kiến của tôi không có ai đồng tình. Nhân vật hoàng hậu đã phải mất 20 năm mới được minh oan”, bà tâm đắc.

“Tôi rất mừng và thích thú khi nhân vật được khán giả yêu quý”, bà nói thêm.

Theo Sina, bên cạnh nhân vật Lệnh Phi bị ghét bỏ, nhân vật Hạ Tử Vy, Phúc Nhĩ Khang cũng hứng nhiều chỉ trích về tính cách không logic, khoa trương. Phần lớn ý kiến cho rằng kịch bản của Quỳnh Dao còn nhiều thiếu sót. Nhưng thập niên 1990, thị hiếu khán giả đơn giản, không yêu cầu cao. Đó là lý do những năm qua dù làm lại Hoàn Châu cách cách nhưng phim không được đón nhận.

'Hoang hau' Doi Xuan Vinh hoan chau cach cach anh 3
Hoàng hậu được khen là người thẳng thắn, không mưu đồ.

Đới Xuân Vinh sinh năm 1961 tại Thiểm Tây. Bà là diễn viên gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ và nổi tiếng nhất nhờ vai Kế hoàng hậu trong Hoàn Châu cách cách. Trong sự nghiệp, bà có duyên với các vai hoàng hậu.

Đới Xuân Vinh từng đảm nhận vai Hứa hoàng hậu trong Hán cung Phi Yến, Hiếu Toàn Thành hoàng hậu phim Nhất sinh vi nô, Hiếu Trang Hoàng hậu, trong bộ phim cùng tên Lữ Hậu phim Mỹ nhân tâm kế.

3 cuộc hội ngộ gây chú ý của sao Trung Quốc dịp đầu xuân

Hai nghệ sĩ gạo cội của "Hoàn Châu cách cách", Na Anh - Vương Phi cùng sự tái ngộ giữa Ngôn Thừa Húc và Châu Du Dân nhận được sự quan tâm từ khán giả.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm