Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng gia Anh ‘nuốt đắng’ tìm đường lui cho vợ chồng Hoàng tử Harry

Hoàng gia Anh đang khẩn trương lên “kế hoạch rút lui” cho Hoàng tử Harry và Công nương Meghan sau thông báo gây sốc của cặp đôi tối 8/1.

Hoàng tử Harry và người vợ Mỹ đã tuyên bố sẽ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia và dành phần lớn thời gian ở Bắc Mỹ.

Cặp đôi khiến Nữ hoàng Elizabeth và các thành viên khác của gia đình hoàng gia choáng váng vì nói rằng họ muốn có cuộc sống độc lập hơn và được tự chủ về tài chính. Hành động mà một nguồn tin hoàng gia nói rằng nó làm gia đình thất vọng và bị tổn thương.

Cả Nữ hoàng Elizabeth, người cống hiến cả cuộc đời cho hoàng gia kể từ khi kế vị cha bà năm 1952, lẫn Thái tử - cha của Harry và là người thừa kế ngai vàng, đều không được tham vấn về quyết định này, theo Reuters.

“Chúng tôi đã quyết định thay đổi trong năm nay để bắt đầu thực hiện một vai trò tiến bộ mới với tổ chức này”, cặp đôi thông báo trên Instagram. “Chúng tôi dự định rút lui khỏi tư cách thành viên cấp cao của hoàng gia và làm việc để độc lập về tài chính”.

Công tước và công nương xứ Sussex cho biết họ đã suy ngẫm về việc này trong nhiều tháng. Họ sẽ qua lại giữa Anh và Bắc Mỹ để dành thời gian cho cậu con trai bé bỏng. Meghan Markle sinh con trai đầu lòng ở London tháng 5/2019.

Harry va Meghan rut khoi hoang gia anh 1

Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan xứ Sussex muốn rút khỏi hoàng gia để sống cuộc sống độc lập hơn. Ảnh: Reuters.

Cung điện Buckingham bị sốc và chỉ mới tiến hành thảo luận sơ bộ về tương lai của cặp vợ chồng.

Trong khi đó, một nguồn tin khác từ hoàng gia hôm 9/1 cho biết nữ hoàng, thái tử và anh trai của Harry, Hoàng tử William, đã yêu cầu các thành viên cấp cao làm việc với chính phủ để giúp cặp vợ chồng tìm kiếm giải pháp khả thi trong vài ngày, chứ không phải vài tuần.

Truyền thông Anh nhanh chóng đặt tên cho sự kiện này là “Megxit” (lấy ý tưởng từ Brexit), gọi thông báo của Harry và Meghan là “quả bom trong cung điện” và nghi ngờ đang có “cuộc nội chiến” diễn ra trong hoàng gia Anh.

Chưa rõ Hoàng tử Harry, 35 tuổi, người thứ 6 trong danh sách kế vị, và Meghan, 38 tuổi, sẽ trở thành những người “một nửa hoàng gia” như thế nào, cũng không rõ họ sẽ trang trải cho cuộc sống bên kia Đại Tây Dương ra sao, hay như việc công nương có được quay lại diễn xuất không.

Hoàng gia Anh chưa đưa ra bình luận chính thức về quyết định “Megxit”, nhưng các tờ báo nổi tiếng của Anh cho biết Charles và William đã rất tức giận.

Nữ hoàng Anh 'thịnh nộ với quả bom' Harry - Meghan

Hoàng tử Harry và Công nương Meghan có thể muốn rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia, nhưng dù có thế nào, truyền thông Anh đã nhắc nhở rằng họ vẫn ở trong tầm mắt công chúng.

Hoàng gia Anh thất vọng và tổn thương vì quyết định của Hoàng tử Harry

Hoàng gia Anh cảm thấy bị tổn thương và thất vọng vì quyết định gây sốc của Hoàng tử Harry và vợ rút lui khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm