Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoang Cafe, câu chuyện về ngôi nhà vắng bóng người

Lấy ý tưởng từ phong cách cottage – những căn nhà nhỏ bị bỏ hoang nơi đồng quê châu Âu, Hoang mang nét bình dị, phóng khoáng cùng chút phiêu lưu, khám phá cho những ai lạc bước đến quán.

Hoang Cafe, câu chuyện về ngôi nhà vắng bóng người

Lấy ý tưởng từ phong cách cottage – những căn nhà nhỏ bị bỏ hoang nơi đồng quê châu Âu, Hoang mang nét bình dị, phóng khoáng cùng chút phiêu lưu, khám phá cho những ai lạc bước đến quán.

Nếu đến con hẻm số 400 đường Lê Văn Sỹ vào buổi tối, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ liêu trai của tấm bảng gỗ hình chữ nhật đơn điệu có nét chữ viết tay mềm mại “Hoang cafe” đi cùng ánh sáng vừa hư vừa thực hắt ra từ không gian bên trong. Cảm giác như đang đứng trước một ngôi nhà từ lâu vắng bóng người với cái hoang vắng, đơn lạnh nhưng cũng đầy kích thích.

Lấy ý tưởng từ phong cách cottage – những căn nhà nhỏ bị bỏ hoang nơi đồng quê châu Âu, Hoang không chỉ mang một nét hoang vắng của một ngôi nhà rất lâu không có sự chăm chút của con người mà còn mang nét phóng khoáng, bình yên của ngôi nhà bất kỳ ai cũng có thể bước vào. Bất kỳ ai cũng có thể tự tổ chức cho mình một cuộc hành phiêu lưu thú vị với những câu chuyện ma hay cổ tích do mình tưởng tượng từ những đồ vật rất hiện có bình thường. Hay chỉ đơn giản là được sống trong những giây phút dành riêng cho bản thân mà không sợ ai làm phiền hay quấy rối.

Hoang nên tất cả những vật dụng trang trí của quán đều được chủ quán, là một sinh viên kiến trúc tận dụng từ những vật dụng bỏ đi. Đó là những khung cửa sổ bị rỉ sét, gỗ ốp tường loang lổ, lò sưởi cũ, tranh treo tường đậm chất cổ điển, ánh đèn vàng, những chiếc điện thoại thời xưa, máy casette cũ kĩ, chiếc đàn ghitar mất một vài dây, sợi dây thừng gần mục nát hay chiếc bao bố với vài vết rách do sử dụng nhiều lần. Trong các câu chuyện ma quái, mỗi đồ vật cũ đều có câu chuyện của nó, nên không lạ khi chủ quán cười bật mí rằng "mỗi vật dụng ở đây khi anh tìm thấy đều gắn với những câu chuyện. Có chuyện kỳ bí, có chuyện lãng mạn nhưng ma quái, bí ẩn cũng không thiếu”.

Huyền hoặc và kỳ bí như thế khiến Hoang dễ "hù" người yếu tim nhưng đó chỉ là những ấn tượng ban đầu. Bởi chỉ vài phút sau, nét mộc mạc, cũ kỹ của những vật dụng “có nhiều chuyện để nói” kết đôi với những bức tường, kệ gỗ, ghế gỗ, cầu thang gỗ… hầu như bị xóa đi, nhường chỗ cho sự ấm cúng, gần gũi trong không gian thoảng hương cà phê. Đỉnh cao của cảm giác thư giãn dễ chịu ấy là giai điệu êm đềm, tinh tế của các dòng nhạc như new age, audiophile, country… hòa cùng ánh nến huyền ảo.

 

Địa chỉ: Hoang Cafe, Hẻm 400 Lê Văn Sỹ, Q.3, TP. HCM.

Huỳnh Hằng

Theo Infonet

Huỳnh Hằng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm