Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Bách: ‘Tôi không thể thay vợ chuyện bếp núc’

Giọng ca “Chuyện chàng cô đơn” cho rằng bếp vẫn là nơi thuộc về vợ, đàn ông chỉ đóng vai phụ, trong khi Thanh Thảo khuyến khích chồng phụ giúp việc nhà.

Từ xưa, ông bà ta đã có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Không phải ngẫu nhiên mà câu nói này lại được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nhiệm vụ chính của cánh mày râu là lăn xả ngoài xã hội để kiếm tiền, mang đến những điều kiện tốt nhất cho gia đình. Còn nhiệm vụ chủ yếu của phụ nữ là giữ lửa cho ngôi nhà nhỏ, chăm sóc gia đình, vun vén hạnh phúc và là “hậu phương” vững chắc cho người bạn đời.

Bluestone anh 1
Từ xưa ông cha ta đã phân định rạch ròi trách nhiệm và bổn phận mỗi người trong gia đình.

Hoàng Bách cho rằng, thương vợ có rất nhiều cách để khẳng định, nhưng anh không thể hoàn toàn thay thế vợ trong chuyện bếp núc. “Khi người đàn ông quá bận rộn ở ngoài xã hội thì nên được thông cảm, bởi họ cũng đang phải chịu nhiều áp lực và căng thẳng”, nam ca sĩ cho hay.

Thừa nhận mình không có khả năng đứng bếp, anh chàng vẫn rất ủng hộ việc chia sẻ những công việc khác cùng người bạn đời như: dọn dẹp nhà cửa, rửa chén bát... Hoàng Bách cho biết anh thích làm mọi thứ cùng vợ, trừ việc nấu nướng vì khả năng có hạn.

Giọng ca 8X cũng muốn chia sẻ gánh nặng khác trong gia đình để vợ có thể thoải mái trổ tài trong bếp. Dù quan điểm khác nhau, Thanh Thảo và Hoàng Bách vẫn tôn trọng suy nghĩ của đối phương. Điều này góp phần không nhỏ trong việc giúp hai vợ chồng giữ lửa hôn nhân.

Bluestone anh 2
Hoàng Bách luôn dành nhiều thời gian bên gia đình.

Hầu hết nam giới thường có suy nghĩ chung rằng về nhà và ăn cơm vợ nấu là điều tuyệt diệu không gì sánh bằng. Cùng chung suy nghĩ với Hoàng Bách, nhiều ông chồng chia sẻ, sau một ngày làm việc mệt mỏi, được trở về nhà và nhìn thấy vợ đang ân cần chuẩn bị bữa tối, nhẹ nhàng gọi: “Anh ơi, ăn cơm thôi” khiến họ cảm thấy an yên, hạnh phúc.

Bởi vậy, căn bếp chính là nơi phụ nữ thể hiện tình cảm, chăm chút và dành tình yêu cho gia đình nhỏ của mình. Chỉ cần quan sát sự ân cần, tất bật thái thịt rửa rau… cũng đủ sức khiến các ông chồng hạnh phúc.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm