Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Anh Gia Lai phát hành cổ phiếu cho lãnh đạo cấp cao

HĐQT của tập đoàn này vừa phê duyệt phương án phát hành cổ phiếu thưởng cho người lao động và quyền chọn cho lãnh đạo cấp cao, với khối lượng gần 20 triệu đơn vị.

Theo đó, công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) dự kiến phát hành 14,75 triệu quyền chọn mua cổ phần cho cán bộ quản lý cấp cao, với mức giá ban đầu là 35.000 đồng/một quyền chọn mua. Vì mỗi quyền chọn này tương ứng với quyền được mua một cổ phần, nên 3 năm sau khi phát hành quyền chọn mua, lượng cổ phiếu của khối lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai sẽ tăng thêm khoảng 14,75 đơn vị.

Ngoài ra, HAG cũng lên kế hoạch phát hành khoảng 5 triệu cổ phiếu thưởng cho người lao động với điều kiện hạn chế chuyển nhượng trong vòng 5 năm. Trong thời gian này, người lao động nghỉ việc, bị sa thải hoặc vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy lao động sẽ bị công ty thu hồi cổ phiếu. Thời gian thực hiện 2 đợt phát hành này là trong vòng 45 ngày kể từ khi được Ủy ban chứng khoán chấp thuận.

Hoàng Anh Gia Lai vay hơn 14.200 tỷ đồng từ đâu?

Báo cáo tài chính cuối năm 2013 cho thấy, Hoàng Anh Gia Lai là doanh nghiệp tư nhân có dư nợ vay lớn thứ hai trên sàn chứng khoán.

Trước đó, ngày 2/4, tập đoàn của bầu Đức cũng ra thông báo phát hành xong 1.000 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm, được cho là nhằm tài trợ cho các dự án trồng cao su tại nước ngoài. Lãi suất năm đầu tiên áp dụng là 12%, sau đó được tính theo lãi suất bình quân của các ngân hàng tham chiếu, cộng với 4%. Nếu tính gộp cả tổng dư nợ vay ngắn và dài hạn của công ty này tính đến cuối năm 2013 thì hết quý I/2014, Hoàng Anh Gia Lai đang vay nợ trên 15.000 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp nợ "khủng" nhất trên sàn.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 mới được Hoàng Anh Gia Lai công bố, tập đoàn này đặt mục tiêu tăng tới 50% lợi nhuận sau thuế so với năm 2013, tức khoảng 1.460 tỷ đồng. Ngành mía đường được xem là "mỏ vàng" mới của Hoàng Anh Gia Lai trong những năm tới, khi nó đã đóng góp tới gần 70% doanh thu thuần của công ty vào năm 2013.

Bầu Đức kiếm 3 ngày hơn Hoàng Anh Gia Lai làm cả năm

Chỉ trong 3 phiên giao dịch, số tiền bầu Đức kiếm được nhiều hơn hẳn lợi nhuận Hoàng Anh Gia Lai làm cả năm 2013.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm