Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàn tất công tác tháo gỡ hầm vũ khí số lượng lớn

Chiều 16/3, công tác tháo gỡ hầm vũ khí, thu gom 21 quả đạn pháo được lực lượng công binh - Ban chỉ huy quân sự TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng thực hiện thành công.

Trước đó, sáng 14/3, trong lúc thi công đào móng xây nhà tại số nhà 12 đường Quang Trung (phường II, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), một số thợ xây đã tá hỏa khi phát hiện một hầm vũ khí với nhiều loại đạn.

Một ngày sau, lực lượng Công binh Ban chỉ huy quân sự TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường rà soát và tiến hành tháo gỡ. Đến tối cùng ngày, số đạn pháo được tháo là 11 quả đạn, pháo các loại. Trong đó, 10 quả đạn cối 82 mm và 1 quả pháo 105 mm cùng nhiều quả lựu đạn khác.

Cong binh go kho dan phao lon anh 1
Lực lượng công binh hoàn tất công tác tháo gỡ kho vũ khí.

Chiều 16/3, công tác tháo gỡ hầm vũ khí số lượng lớn đã được  lực lượng Công binh thuộc Ban chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc thực hiện thành công. Đơn vị này đã tháo gỡ, thu gom tổng 21 quả đạn pháo. Trong đó, có 20 quả đạn cối 82 mm và 1 quả pháo 105 mm.

Được biết, trong khu vực hầm vũ khí đã được người dân phát hiện thì đây là khu vực có nhiều vũ khí còn sót lại trong chiến tranh, nên đơn vị đã mở rộng phạm vi rà tìm. Đơn vị đã đưa toàn bộ số đạn pháo này đến nơi an toàn để tiến hành công tác tiêu hủy an toàn.


http://laodong.com.vn/xa-hoi/lam-dong-hoan-tat-cong-tac-thao-go-ham-vu-khi-so-luong-lon-529432.bld

Theo Nguyễn K' Liệp/Lao động

Bạn có thể quan tâm