Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone giá rẻ có thể bị hoãn

Mẫu iPhone giá rẻ nhiều khả năng sẽ không được ra mắt vào năm 2024 như đồn đoán trước đó.

Apple sẽ không ra mắt phiên bản iPhone SE kế tiếp vào năm 2024. Ảnh: Front Page Tech.

Sau khi trao đổi với chuỗi cung ứng Apple, nhà phân tích Blayne Curtis và Tom O'Malley của Barclays tiết lộ Apple sẽ không ra mắt iPhone SE thế hệ 4 vào năm 2024. Thời điểm sớm nhất dòng iPhone giá rẻ này xuất hiện có thể là năm 2025.

Nhiều người cho rằng iPhone SE 4 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng modem 5G, tiến trình 4 nm do Apple tự phát triển. Do đó, việc dòng SE thế hệ thứ 4 đến muộn cũng đồng nghĩa với việc modem 5G tự sản xuất được đồn đại từ lâu của Táo khuyết vẫn chưa thể ra mắt trong thời gian tới.

Nguồn tin trước đó cho biết Apple đã bắt đầu dự án phát triển modem 5G của riêng mình từ năm 2018, thậm chí còn mua lại phần lớn hoạt động kinh doanh modem di động của Intel với giá 1 tỷ USD vào năm 2019.

Hoan iPhone SE 4 anh 1

Nhiều khả năng iPhone SE sẽ bị khai tử. Ảnh: MacRumors.

Hồi tháng 4, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities từng tiết lộ khâu sản xuất hàng loạt modem của Apple sẽ bắt đầu sớm nhất từ năm 2025, có nghĩa là dòng iPhone 16 vào năm 2024 vẫn sẽ sử dụng modem của Qualcomm như trước đây.

Bên cạnh đó, ông cho rằng iPhone SE 4 "hiện không nằm trong kế hoạch sản phẩm mới của Apple" trong vài năm tới. Theo ông, những bản mẫu đang phát triển chỉ là thiết bị kỹ thuật cho quá trình nghiên cứu công nghệ 5G của Apple.

Theo chuyên gia, nguyên nhân là doanh số dòng điện thoại cấp thấp của Apple kém hơn kì vọng, trong khi việc tăng giá so với thế hệ trước cũng khiến cho người mua phân vân.

Tuy nhiên, dự đoán này đi ngược lại với nhận định ban đầu của ông khi ông nói rằng Apple bắt đầu quá trình phát triển iPhone SE 4. Dòng iPhone giá rẻ sẽ có thiết kế giống với dòng iPhone 14 cơ bản đã ra mắt vào năm 2023 với màn hình OLED 6,1 inch cùng Face ID. Hiện vẫn chưa rõ Apple có sử dụng modem Qualcomm thay cho modem tự sản xuất để kịp thời hạn ra mắt iPhone SE 4 hay không.

Phiên bản iPhone SE thế hệ thứ 3 được ra mắt vào tháng 3/2022 có màn hình LCD 4,7 inch, Touch ID, 5G, camera trước 12 MP và vi xử lý A15 Bionic. Giá khởi điểm của iPhone SE ở thị trường Mỹ là 429 USD. Do đó, đây là dòng iPhone có mức giá phải chăng nhất thời điểm hiện tại của Apple. Hai phiên bản trước đó là SE và SE trình làng vào năm 2016 và 2020.

Tháng 3/2022, Nikkei Asia cho rằng Apple đã giảm sản lượng iPhone SE 2022 chỉ sau vài tuần lên kệ do nhu cầu không như kỳ vọng. Không chỉ iPhone SE, các model iPhone tầm trung, giá rẻ như iPhone 12 mini hay 13 mini đều có doanh số thấp.

Giới phân tích cho rằng Apple gặp khó trong việc thu hút người dùng mua các mẫu iPhone tầm trung do thiết kế, cấu hình của những model này không vượt trội so với các thiết bị cùng tầm giá.

iPhone 15 thay đổi vì Vision Pro

Theo "chuyên gia tin đồn" Ming-Chi Kuo, dòng iPhone 15 sẽ được trang bị chip Ultra Wideband (UWB) mới nhằm tương thích sâu với kính thực tế hỗn hợp Vision Pro.

Giá iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam sắp có đáy mới

Theo thông tin từ một số chuỗi bán lẻ, Apple sắp đưa ra có chính sách giảm giá đối với mẫu iPhone 14 Pro Max tại thị trường Việt Nam khi bước vào quý III.

Mẹo chụp ảnh đơn giản đến bất ngờ trên iPhone

Chỉ bằng cách xoay ngược điện thoại, người dùng có thể chụp được những tấm ảnh độc đáo hơn ngay trên chiếc iPhone của mình.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm