Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoài Sa có cơ hội đoạt vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế?

Người hâm mộ luôn hy vọng Hoài Sa làm nên chuyện tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020.

Hoài Sa hát hit của Whitney Houston tại cuộc thi hoa hậu chuyển giới Hoài Sa cùng các thí sinh của Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế vừa trải qua phần thi tài năng. Người đẹp chọn ca khúc của Whitney Houston.

Đến đầu năm 2020, Hoài Sa, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, đang được fan kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Đây là cuộc thi sắc đẹp uy tín và quy mô nhất dành cho người chuyển giới. Hương Giang Idol từng đăng quang tại cuộc thi này 2 năm trước.

Nhưng hy vọng là một chuyện, liệu có bao nhiêu cơ hội để Hoài Sa đoạt vương miện?

Hoa hau chuyen gioi quoc te anh 1

Hoài Sa có bao nhiêu cơ hội tiếp nối Hương Giang đoạt vương miện?


Nỗ lực của Hoài Sa

Để làm được điều này, người nỗ lực nhiều nhất chính là Hoài Sa. Là một thí sinh, cô phải sàng mọi thứ từ trang phục, khả năng nói tiếng Anh cũng như kinh nghiệm sống, kiến thức xã hội.

Khi đại diện một quốc gia ghi danh cuộc thi hoa hậu, quốc phục là yếu tố chứng minh người tham gia đầu tư đến đâu. Và lần này, cô chọn trang phục của NTK Văn Thành Công để thi đấu. Bộ áo dài lấy cảm hứng từ hình tượng Bà Triệu với tông đỏ và vàng đồng làm chủ đạo. Kết hợp với đó là mấn vàng của Đỗ Vân Trí cùng phụ kiện do Trần Quốc Dũng góp công.

Bộ quốc phục lần này với ý nghĩa tôn vinh những giá trị truyền thống Việt Nam. Đặc biệt, hình tượng chim lạc trên mấn đội đầu thể hiện ước mơ bay cao bay xa. Hình ảnh người phụ nữ mang đậm nét đẹp hoài cổ giúp Hoài Sa ghi điểm với fan trong nước và quốc tế.

Cô có một điểm cộng.

Ngoài ra, với kinh nghiệm tham gia Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Giọng hát Việt... Hoài Sa được hy vọng làm nên chuyện tại cuộc thi này. Hai năm trước, Hương Giang từng thắng phần thi Tài năng nhờ khả năng hát. Năm nay, Miss Beauty 2015 giành được giải nhì khi thể hiện ca khúc One Moment In Time của diva Whitney Houston.

Đó là điểm cộng thứ hai và quan trọng nhất của Hoài Sa.

Đến đêm bán kết vừa diễn ra tối 6/3, nhiều thí sinh để lộ khuyết điểm cơ thể, dáng vẻ thiếu mượt mà, uyển chuyển. Vì chuẩn bị không chu đáo nên họ bị đánh giá là catwalk như đi chợ, không để lại dấu ấn.

Với đại diện Việt Nam, cô đã làm hết khả năng của mình. Catwalk ổn, cơ thể mượt mà, đường cong quyến rũ. Điều này đã đủ cho một đêm bán kết ấn tượng.

Và khi nói màn thể hiện của các thí sinh khác không hoàn hảo, trong khi đó Hoài Sa lại có sự chuẩn bị đầy đủ, điều đó vô tình trở thành điểm cộng của đại diện Việt Nam tại đấu trường này.

Hy vọng gì khi Hương Giang làm giám khảo?

Vài ngày trước, thông tin Hoa hậu chuyển giới Hương Giang sẽ làm giám khảo chính chương trình cô từng đăng quang trước đó hai năm được khán giả chú ý. Với điểm này, fan hy vọng Hoài Sa sẽ có tín hiệu khả quan để tiến sâu vào cuộc thi nhan sắc có quy mô toàn cầu.

Hoa hau chuyen gioi quoc te anh 4

Hương Giang làm giám khảo vừa là điểm cộng vừa là thách thức với Hoài Sa tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Ở Hương Giang, fan quốc tế hy vọng sự công tâm. Nhưng chính vì sự yêu thích mà người hâm mộ, ban tổ chức chương trình dành cho người đẹp chuyển giới, đại diện Việt Nam sẽ được chú ý hơn.

Tại các cuộc thi nhan sắc lớn, một quy tắc ngầm tuy không nói ra nhưng ai cũng tự hiểu: Chủ nhà luôn có sự ưu ái nhất định.

Đó là lý do vì sao Thái Lan đã 4 lần đoạt vương miện, 9 lần đứng ở vị trí Á hậu trong 15 năm tổ chức (từ 2004 - 2020).

Ngoài ra, khi là thí sinh cùng quê hương với một trong các giám khảo chính - đặc biệt đây từng là người đoạt vương miện, mọi thứ về người ấy sẽ được chú ý.

Hoài Sa là một trong những thí sinh đó. “Vuốt mặt nể mũi” là cụm từ đúng nhất để nói về bộ đôi Hương Giang - Hoài Sa có mặt tại Thái Lan năm nay.

Trong một lần phỏng vấn, Hương Giang nói vui và hãnh diện khi trở thành thành viên ban giám khảo. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định sẽ làm việc thật công tâm để tìm ra người xứng đáng với chiếc vương miện.

Trên cương vị là một giám khảo, sẽ khó cho giọng ca Anh đang ở đâu đấy anh. Nhưng fan vẫn có quyền hy vọng, sự nỗ lực của Hoài Sa sẽ được các giám khảo và Hương Giang ghi nhận.

Đưa Hoài Sa và dàn đối thủ lên bàn cân

Trong một đấu trường nhan sắc, việc các thí sinh bị đặt lên bàn cân so sánh là điều bình thường. Suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Hoài Sa cũng là người bị “mổ xẻ” ngoại hình, tỷ lệ đăng quang...

Nói về Hoài Sa, cô có chiều cao 1,72 m cùng số đo ba vòng 87-56-90. Với kinh nghiệm từng chinh chiến tại nhiều cuộc thi nhan sắc và đăng quang Miss Beauty 2015, Á quân The Tiffany Việt Nam 2018, cô hoàn toàn tỏ ra áp đảo.

Trong bộ ảnh tạo dáng với bikini được ban tổ chức tung ra, cô tỏ ra nổi trội so với một số thí sinh. Tuy nhiên, cũng có nhiều đoá hoa nở rộ và hội tụ tại xứ sở chùa Vàng. Đại diện của Brazil, Ấn Độ, Pháp, Philippines, Thuỵ Điển, Thái Lan… đều có nhan sắc vượt bậc. Đặc biệt, đại diện chủ nhà có chiều cao đến 1,80 m.

Người đẹp Brazil năm nay 21 tuổi. Cô cao 1,78 m và là người mẫu có tiếng tại quê nhà. Với kinh nghiệm chinh chiến và sắc vóc nổi bật, Ariella Moura được các chuyên trang dự đoán tiến xa trong cuộc thi.

Thí sinh Philippines lại mang vẻ đẹp nữ tính cùng nụ cười tươi chuẩn hoa hậu. Cô là nữ tiếp viên hàng không chuyển giới đầu tiên tại cường quốc sắc đẹp châu Á. Người đẹp sinh năm 1993 luôn được khen có vẻ ngoài trông giống Pia Wurtzbach - Miss Universe 2015.

Đại diện Pháp vừa giật giải cao nhất phần thi Tài năng. Và còn nhiều thí sinh nổi bật nữa tại cuộc thi.

Nếu nói giải nhì phần thi Tài năng là điểm cộng của Hoài Sa thì tại đây, cô cũng bộc lộ một số điểm yếu. Theo các fan quốc tế, phát âm tiếng Anh của cô chưa được chuẩn, giọng còn khá run. Và trong loạt clip phỏng vấn, Hoài Sa khá ấp úng khi trả lời bằng tiếng Anh.

Nếu tiến sâu vào Top 5, việc trả lời tiếng Anh lưu loát rất quan trọng. Điều này giúp Hoài Sa ghi điểm, không sợ phần trả lời bị bóp méo hay chuyển ngữ không chuẩn xác. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ xảy ra.

Năm 2018, Hương Giang vẫn đăng quang khi trả lời câu hỏi thuyết trình ở vòng cuối bằng tiếng Việt. Chuyện gì cũng có thể xảy ra, nếu đại diện Việt Nam đủ tự tin và lôi cuốn.

Một điểm cộng lớn hơn cả là sự nỗ lực của Hoài Sa tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 luôn được sự ủng hộ từ khán giả quê nhà. Những cuộc fan vote, những lần kêu gọi bình chọn bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh là đòn bẩy đưa người đẹp sinh năm 1991 tiến sâu vào cuộc thi.

Để trả lời câu hỏi Hoài Sa có đoạt vương miện không, điều đó không ai dám chắc chắn. Nhưng sau cuộc thi, vẫn có viễn cảnh tốt đẹp chờ đợi mỹ nhân chuyển giới. Cô sẽ được chào đón trong vòng tay người hâm mộ, vẫn có cơ hội toả sáng và truyền lửa cho cộng đồng LGBTQ+ tại quê nhà.

Ảnh áo tắm của Hoài Sa và thí sinh Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế

Hoài Sa thuộc nhóm thí sinh sở hữu vóc dáng cân đối, hình thể gợi cảm tại cuộc thi Miss International Queen năm nay.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm