Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoài niệm thế giới ảo thập niên 70-80 với Kenzo Pixel

Đưa trải nghiệm tuổi thơ vào BST “Kenzo Pixels”, Giám đốc sáng tạo Nigo chứng minh khả năng vô hạn của mình khi biến những cảm xúc cá nhân thành hồi ức đồng điệu với nhiều người.

Nigo sinh năm 1970, đồng nghĩa với việc ông lớn lên trong thời đại của Nintendo, Atari và những trò chơi điện tử trên nền tảng đồ họa Pixel.

Dưới thế giới quan của Nigo bé, trò chơi điện tử - sau đó là những văn hóa phẩm từ thế giới Pixel - đã chiếm một phần quan trọng, góp phần định hình nên tầm nhìn độc đáo của Nigo lớn - nay là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Kenzo. Đó cũng là lý do ông chọn họa tiết Pixel làm chất liệu cho BST xuân hè 2023, dung hòa thế giới thực - ảo bằng phép màu của thời trang cao cấp.

Kenzo anh 1

Phá cách nhưng vẫn tôn trọng tinh thần thanh lịch xa xỉ, Kenzo Pixel tái hiện tầm nhìn thời niên thiếu của giám đốc sáng tạo Nigo bằng thời trang đương đại.

Tương tự Monogram nhưng phá cách hơn, họa tiết Pixel vốn đã quen thuộc với thời trang đường phố. Khi đến với Nigo, Pixel được tùy biến để kết hợp cùng những chất liệu nằm sẵn trong kho tham vấn của nhà mốt, tạo thành những motif trang trí phảng phất nét “tương lai hoài cổ”. Bởi bất cứ ai sống trong thập niên 70-80 hẳn đều từng coi Pixel là đại diện của sự tiến bộ vượt bậc về mặt công nghệ.

Sử dụng hoa hồng Pixel, Nigo đã tạo nên những set đồ denim on denim quyến rũ khó cưỡng, với lựa chọn màu xanh xám dành cho nam giới và nâu/đỏ phù hợp với các quý cô.

Kenzo anh 2

Sử dụng chất liệu denim, Nigo đưa phong cách denim on denim của thập niên 2000 trở lại với họa tiết hoa hồng Pixel bắt mắt.

Mang đậm phong cách Pacman hay Space Invaders, BST giới thiệu loạt trang phục thiết yếu gồm áo phông, áo nỉ và hoodie ở các phối màu nền nã, dễ mặc với điểm nhấn là logo Kenzo Pixel kết hợp cùng nhiều motif trang trí quen thuộc của nhà mốt như mãnh hổ, hoa hồng và trái tim - dĩ nhiên đều dưới dạng Pixel.

Bên cạnh đó, cũng phải kể tới mẫu áo len đan hình đầu voi với dòng chữ “Kenzo Paris”, hay set đồ cardigan dệt kim dáng ngắn kết hợp cùng chân váy digi-camo cá tính dành riêng cho các quý cô.

Kenzo anh 5

Digi-camo được sử dụng trên áo cardigan dệt kim và chân váy cá tính.

Tại Việt Nam, thương hiệu Kenzo được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

- Kenzo Tràng Tiền: 30 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm | ĐT: 02432013262 | Giờ mở cửa: 9h-20h | Email: kenzo.tt@tamsonfashion.com

- Kenzo Hà Nội: Số 12 Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm | ĐT: 02439366672 | Giờ mở cửa: 9h-20h30 (ngày thường) / 10h-18h (lễ Tết) | Email: kenzo.hn@tamsonfashion.com

- Kenzo TP.HCM: L1-01 Saigon Centre, 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 | ĐT: 02838210918 | Giờ mở cửa: 9h30-21h30 | Email: kenzo.hcm@tamsonfashion.com

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm