Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa tươi đắt khách, đào ế ẩm chiều 30 Tết

Tại chợ hoa nổi tiếng nhất Hà thành (Quảng Bá, Quảng An), những bó hoa ly, dơn nhập về đến đâu bán hết tới đó nhưng đào cành, đào cây thì nở tung tóe và ế ẩm chiều 30 Tết.

15h chiều 30 tết, các ngả đường dẫn tới chợ hoa Quảng An, Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) chật cứng. Người đi bộ và xe máy len lỏi giữa đám đông để chọn mua trước thời khắc bước sang năm mới chỉ còn vài giờ.
Hoa liên tục được chuyển về kịp phục vụ khách hàng. Giữ giá và đắt hàng nhất là hoa ly, giá mỗi bó gần 300.000 đồng, bán khá chạy.
Ông Dũng, chủ một vườn tại làng hoa Tây Tựu cho biết, đây là chuyến xe thứ 9 kể từ sáng. Mỗi lần vận chuyển gần 100 bó và có thể bán hết sạch khi mới ra đến chợ chưa đầy 30 phút.
Hoa dơn cũng được ưa chuộng nên tiêu thụ khá mạnh. Chị Thanh cho biết, hôm nay bán hơn 100.000 cành, gấp 3 lần các ngày trước.
Với tâm lý mua càng sát Tết càng tươi lâu nên chiều cuối năm luôn là thời gian cao điểm về tiêu thụ hoa.
Nhiều chủ vựa hoa còn không kịp hạ hàng xuống sạp và bán ngay trên thùng xe của mình.
Đến cuối giờ chiều, nhiều cửa hàng bán địa lan hạ giá. Lượng khách cũng đổ đến đây rất đông. Hoa được bán đồng giá, chủ hàng đứng ngoài thu tiền khi khách chỉ việc bê hoa ra cửa.
Ông Nam (người Nghệ An) rất thích thú khi mua được hai giỏ địa lan chuẩn bị mang về quê chơi trong vài hôm tới. 
Khó khăn nhất là những người bán đào vì đã tới cuối ngày mà còn tồn chất đống. Một thanh niên cho biết, vì bị nở quá nhiều nên khách hàng không thích.
Anh Hùng, một người bán đào tại chợ Quảng An ngồi thẫn thờ. Anh cho biết, tới thời điểm này sẵn sàng bán đồng giá 100.000 đồng tới 200.000 đồng/cây để thu hồi chút tiền về cho gia đình dù giá trị của mỗi cây gần triệu đồng.
16h30, chợ vẫn ùn ùn người.
Đoạn đường Âu Cơ ngang qua khu vực chợ hoa Quảng An tắc triền miên vài ngày nay do nhiều người lái ô tô đỗ ngay lề đường đê để vào chợ mua hoa.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm