Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa Tết 'chết khô' trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng

Loạt hoa trưng bày từ Tết Nguyên đán 2015 trên vỉa hè đường Bạch Đằng trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng đã chết khô, gây ra cảnh tượng rất phản cảm.

Đoạn ngang qua trụ sở HĐND TP Đà Nẵng (cách đó không xa là Trung tâm Hành chính Đà Nẵng) là một trong những điểm “nhạy cảm” nhất trên đường Bạch Đằng chạy dọc bờ Tây sông Hàn - tuyến đường được mệnh danh là “mặt tiền”, là “phòng khách” của TP này.

Nơi đây thường xuyên thu hút nhiều người dân, du khách đến hóng mát, thưởng ngoạn, chụp hình lưu niệm

Tuy nhiên, từ nhiều ngày nay, rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi thấy hàng loạt hoa trưng bày từ dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi đến nay tại điểm trang trí (do ngân sách TP Đà Nẵng đầu tư) trên vỉa hè đường Bạch Đằng, trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng đã chết khô, gây nên cảnh tượng hết sức xấu xí, phản cảm.

Điểm trang trí hoa trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng (cách đó không xa là Trung tâm Hành chính Đà Nẵng) là một trong những điểm
Điểm trang trí hoa trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng.

Được biết, ngày 10/3, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã ký văn bản số 1709/UBND-QLĐTh đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng về việc tiếp tục duy trì các điểm trang trí hoa và điện chiếu sáng sau Tết Nguyên đán 2015 để phục vụ các ngày lễ lớn trong năm.

Trong đó, UBND TP Đà Nẵng thống nhất giữ lại điểm trang trí hoa trên vỉa hè ven sông Hàn trước trụ sở HĐND TP Đà Nẵng (cùng 3 điểm khác là trước khách sạn Briliant, các dàn hoa dọc tuyến đường Bạch Đằng và 4 tháp hoa ở 2 bên chân phía Đông cầu Sông Hàn).

Trước mắt giao Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Công viên - Cây xanh chăm sóc duy trì bằng nguồn ngân sách. Về lâu dài, giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở VH-TT-DL và các đơn vị liên quan có kế hoạch kêu gọi các doanh nghiệp tham gia duy trì các điểm hoa này và kết hợp quảng bá thương hiệu, báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Những ngày này, người dân và du khách đến thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm ở điểm trang trí hoa trước trụ sử HĐND TP Đà Nẵng phải chứng kiến cảnh tượng phản cảm như dưới đây.
Cây cỏ, hoa lá chết khô.

Đã gần 3 tháng qua kể từ ngày có chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, không biết Sở Xây dựng Đà Nẵng cùng các đơn vị, cá nhân được giao trách nhiệm đã thực thi nhiệm vụ của mình như thế nào mà để dẫn đến cảnh tượng như thế này.

http://infonet.vn/hoa-tet-chet-kho-truoc-tru-so-hdnd-tp-da-nang-post165745.info

Theo Hải Châu/Infonet

Bạn có thể quan tâm