Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họa sĩ Việt đầu tiên tổ chức triển lãm trong... siêu thị

Với triển lãm đặc biệt này, họa sĩ Lê Thiết Cương hi vọng: "Một người đi mua 1 mớ rau hay đi mua 1 lạng thịt, người đi mua quần áo cũng có thể là người xem, người đi chiêm ngưỡng nghệ thuật".

Triển lãm Art Series giới thiệu các tác phẩm của 10 nghệ sĩ tài năng đến từ nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau: hội họa, điêu khắc, âm nhạc... Đảm nhận vai trò giám tuyển trong triển lãm lần này là họa sĩ Lê Thiết Cương. Mục đích của triển lãm là giới thiệu các tác phẩm đương đại với công chúng. Chính bởi vậy, ngay từ khâu tuyển chọn, Lê Thiết Cương đã hướng tới những nghệ sĩ có tiềm năng nhưng chưa có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân với công chúng. 

Tuy nhiên điểm nổi bật nhất là nó được tổ chức tại TTTM Royal City thay vì những địa điểm có tính truyền thống như bảo tàng Mỹ thuật hay các phòng tranh lớn.

Họa sĩ Lê Thiết Cương và các nghệ sĩ tham gia triển lãm trong buổi khai trương tại TTTM lớn nhất Hà Nội hiện nay.

Chia sẻ về quyết định có tính đột phá của mình, vị họa sĩ sở hữu căn nhà triệu đô đình đám cho biết: "Tôi muốn tạo ra một tinh thần dân chủ trong cách tiếp cận nghệ thuật. Một người đi mua 1 mớ rau hay đi mua 1 lạng thịt, người đi mua quần áo cũng có thể là người xem, người đi chiêm ngưỡng nghệ thuật. Họ sẽ có cách tiếp cận nào đó với nghệ thuật mà chưa chắc những người có chuyên môn có thể có được. Ấy là chưa kể, cái đẹp luôn có con đường riêng để đến với tất cả mọi người".

Lê Thiết Cương cũng phân tích thêm rằng đối với công chúng Việt Nam hiện nay, việc bước qua cửa một căn phòng triển lãm vẫn là một rào cản khó diễn đạt thành lời. Anh cũng hy vọng với cách làm táo bạo của cả ê-kíp, nghệ thuật đến với công chúng một cách trực tiếp hơn. "Nó chính là hoạt động mang nghĩa đen là đưa nghệ thuật trở về với đời sống" - họa sĩ sinh năm 1962 nhấn mạnh.

Triển lãm Art Series mở cửa từ ngày 2/10 đến hết ngày 13/10.

Một vài tác phẩm hội họa, kiến trúc, điêu khắc... được trưng bày tại Davines Art Series 2013.

G.A.

Bạn có thể quan tâm