Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa quả giá rẻ đổ đống trên vỉa hè

Ở các chợ và trên nhiều các vỉa hè Hà Nội, hoa quả bày bán la liệt với giá cực rẻ, khiến người tiêu dùng đổ xô đi mua mà không hề quan tâm đến chất lượng.

 Tại một số địa điểm, chủ yếu là trên các vỉa hè dọc các tuyến phố Xuân Thủy, Trần Thái Tông, Nguyễn Xiển, Giải Phóng, hoa quả được bày bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ. Cụ thể, giá dưa chuột 3000 đồng/kg, dưa lê 13.000 đồng/kg, giá dưa hấu chỉ từ 7.000–8.000 đồng/kg, giá thanh long chỉ 12.000 đồng/kg.

Tại các khu chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy), Hà Đông, các loại quả khác như thanh long cũng chỉ có giá 12.000 đồng/kg, củ đậu .4000 đồng/kg, giá mận là 18.000 đồng/kg...

Hoa quả được bày bán một cách hổ lốn với giá cực rẻ trên vỉa hè.
Hoa quả được bày bán một cách hổ lốn với giá cực rẻ trên vỉa hè.

Trong khi đó, cũng các loại hoa quả này nhưng tại siêu thị Big C, giá bán cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần. Cụ thể, dưa lê 20.000 đồng/kg, thanh long có giá 30.000 đồng/kg, cam sành tới 72.000 đồng/kg, giá mận là 28.000 đồng/kg.

Theo quan sát của PV, tại các tụ điểm trên vỉa hè và các khu chợ, hoa quả được bày bán la liệt trên nền bẩn, với nước và đủ các loại rác được thải ra từ chợ dân sinh với mức giá vô cùng hấp dẫn. Đó là lí do mà thay vì chọn mua hoa quả an toàn tại siêu thị, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn mua tại các chợ cóc hay các gánh hàng rong bên đường, bởi mức giá ở đây rẻ hơn 2-3 lần. Với số tiền mua hoa quả tại siêu thị, họ có thể mua được số lượng lớn với nhiều loại hoa quả hơn.

Xách túi hoa quả vừa mua từ chợ Dịch Vọng, bạn Trần Ngọc Uyên (Sinh viên ĐHSP Hà Nội) cho biết: “Dạo gần đây hoa quả giá rẻ nên bọn em tranh thủ đi chợ sớm để chọn được loại  tươi. Trước đó hoa quả đắt nên em không dám mua nhiều, bây giờ thì hầu như ngày nào cũng có hoa quả tươi để ăn”.

Trong khi đó, giá của các loại hoa quả tại siêu thị cao gấp 2-3 lần so với hoa quả bán ở ngoài.
Khi được hỏi về chất lượng hoa quả, bạn Nguyễn Vân Anh (sinh viên Cao đẳng Thương mại Du lịch) chia sẻ: “Biết là tiền nào của ấy nhưng hoa quả mua ở chợ giá rẻ mà lại tiện. Hơn nữa mua về rửa sạch ngâm nước muối chắc cũng không sao”.

Còn chị Vũ Thị Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Giá hoa quả đang rẻ, tội gì không mua. Dạo này nắng nóng, hoa quả có thể dùng làm sinh tố, nấu chè, làm thạch hoặc ép lấy nước giải khát cho cả nhà. 

Theo những người bán hàng tại các tụ điểm, hoa quả được nhập về từ chợ đầu mối Long Biên và từ các đầu mối bán hoa quả ở nhiều tỉnh thành khác, sau đó phân bố ra các tụ điểm đề bán. Hoa quả đang vào mùa nên có giá cực rẻ, nhất là dứa, dưa hấu, củ đậu. Tuy nhiên, giá cả tại siêu thị và các khu chợ có sự chênh lệch quá lớn, liệu có nên đặt ra câu hỏi về chất lượng của các loại hoa quả nói trên?

 

http://laodong.com.vn/kinh-te/hoa-qua-gia-re-do-dong-tren-via-he-326387.bld

Theo Vân Anh/Lao Động

Bạn có thể quan tâm