Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa Kỳ sẽ bãi bỏ chương trình giám sát cá da trơn Việt Nam

Đó là khẳng định của ông Michael Froman, Đại sứ - Đại diện Thương mại Hoa Kỳ tại buổi làm việc việc với Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ chiều 22/4, tại Hà Nội.

Trong buổi làm việc với ông Vương Đình Huệ, ông Michael Froman khẳng định sẽ tác động để Hoa Kỳ bãi bỏ chương trình giám sát cá da trơn của Việt Nam. 

Buổi làm việc cũng đề cập đến Chương trình đàm phán TPP. Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cho rằng, Việt Nam và các nước thành viên hoan ngênh Dự luật TPA đang được đưa ra xem xét tại Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ. Ông mong muốn Dự luật TPA sớm được thông qua trao quyền đàm phán nhanh cho Tổng thống Obama. 

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ tại buổi làm việc với Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ.

Ông Vương Đình Huệ cũng hy vọng với cương vị, vai trò quan trọng của cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ trong việc đàm phán TPP, Đại sứ Michael Froman sẽ thúc đẩy quá trình đàm phán giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, cũng như các nước đối tác TPP, để có thể sớm kết thúc đàm phán và đạt được mục tiêu.

Ông Michael Froman cũng đánh giá cao nỗ lực và kết quả đàm phán TPP của Việt Nam cho đến nay. Ông khẳng định quyết tâm của Hoa Kỳ cùng các nước thành viên, thúc đẩy để sớm kết thúc đàm phán trong năm 2015.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương khẳng định sẽ nỗ lực tối đa để thu hẹp khoảng cách về kinh tế với các nước trong khu vực. Đồng thời đề nghị Hoa Kỳ quan tâm thích đáng đến những lợi ích cốt lõi của Việt Nam, nhất là về tiếp cận thị trường dệt may, giầy dép, nông sản… và sớm công nhận nền kinh tế thị trường của Việt Nam. 

Ông Vương Đình Huệ nhận định về nền kinh tế Việt Nam 2015

Năm 2015 sẽ triển khai nhiều hiệp định tự do thương mại, tất nhiên sẽ tạo ra nhiều cơ hội nhưng thách thức cũng không nhỏ.

Bạn có thể quan tâm