Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa kiểng Tết giá chục triệu từ khắp nơi đổ về Sài Gòn

Trước Tết 10 ngày, nhiều loại hoa, cây cảnh khắp nơi được chuyển về chợ hoa các công viên lớn của Sài Gòn. Có cây giá vài trăm nghìn nhưng cũng có những cây giá hàng chục triệu.

Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 1
Từ ngày 25/1 (20 tháng Chạp), các tiểu thương bắt đầu chuyển hàng chục loại hoa, cây cảnh ở khắp mọi miền đất nước về công viên Gia Định (quận Gò Vấp, Phú Nhuận), Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), 23/9, Lê Văn Tám (quận 1) để bán Tết. Những chợ hoa Tết này bắt đầu mở cửa từ 28/1 (23 tháng Chạp), hoạt động đến 12h ngày 4/2 (30 Tết).
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 2
Tại công viên Gia Định và 23/9, hàng nghìn cây đào lớn nhỏ từ các tỉnh miền Bắc được vận chuyển vào Sài Gòn trưng bán trong hai ngày qua. Những cây lớn trồng trong chậu các chủ vườn trưng ra, cây nhỏ hơn được giữ nguyên bọc nilong. 
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 3
Nhiều cành đào hoa đã nở bung, mang không khí tết xứ Bắc vào khoe sắc giữa thời tiết khô nóng Nam bộ. Các tiểu thương bán đào cho biết phần lớn đào được mang vào bán xuất xứ từ Thái Bình và Hải Dương.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 4
Chị Lê Thị The (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cho biết hai vợ chồng chị thuê 3 chuyến xe chở hơn 200 gốc đào từ vườn nhà mang vào Sài Gòn bán ở công viên Gia Định và 23/9 từ hôm qua. Chi phí vận chuyển và mặt bằng cho số đào này hết hơn 30 triệu.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 5
"Năm nay thời tiết ở miền Nam thời điểm này chưa thấy nắng gắt như những năm trước nên khả năng hoa đào sẽ nở rộ đúng vào 3 ngày Tết và bán được giá hơn năm trước", chị The cho hay.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 6
Các chủ vườn đào cho biết giá bán dao động từ 1,5 - 20 triệu đồng tùy loại lớn nhỏ. Ngoài ra, các cơ quan, công ty hay gia đình có nhu cầu thuê trưng Tết những gốc đào lớn, nếu được giá họ sẵn sàng cho thuê và nhận lại đào trong khoảng thời gian từ 10 - 15 tháng Chạp.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 7
Mặc dù còn 8 ngày nữa mới đến Tết nhưng đã có một số khách tham quan, lựa chọn, mua và thuê xe chở về nhà chơi sớm.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 8
Tại công viên Hoàng Văn Thụ, hàng chục cây bưởi Diễn, hàng trăm chậu quất, cúc... được chuyển về góc công viên bên đường Hoàng Văn Thụ và Phan Thúc Duyện, sắp xếp từng khu vực để bán Tết.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 9
Những cây bưởi Diễn trĩu quả vàng óng ánh được tiểu thương chuyển vào từ Hưng Yên thu hút khá nhiều khách tham quan, ngắm nghía. Tùy kích thước cây và số lượng quả, mỗi cây có giá từ 6 triệu đến 70 triệu đồng.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 10
Anh Nguyễn Văn Tân (quê Bến Tre) cho biết Tết năm nay anh lấy khoảng 100 cây, bày bán tại công viên này đã hai ngày nay. Để hút mắt khách hơn anh và nhân viên vừa bán vừa trang trí nơ cho quả hay sơn lại chậu.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 11
Trong số những cây bưởi Diễn đang được bán tại công viên Hoàng Văn Thụ, đây là cây bưởi trĩu quả, dáng đẹp, cao hơn 3 m có giá cao nhất đến 70 triệu đồng.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 12
Cũng tại các chợ hoa Tết này, hàng nghìn chậu cúc từ Bình Định, Khánh Hòa, các tỉnh miền Tây cũng đã "đổ bộ" về khoe sắc chờ người mua trưng Tết.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 13

Những chậu cúc hiện đã nở khá nhiều hoa. Tùy theo số lượng cây trong chậu, loại lớn nhỏ, thời điểm hiện tại cúc được rao bán giá từ 500.000-2,5 triệu đồng/chậu.

Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 14
Anh Nguyễn Văn Tiên (quận Phú Nhuận) cho biết anh mua mỗi cây cúc giá 500.000 đồng để trưng cơ quan chứ gia đình chưa mua vì còn gần 10 ngày nữa mới tới Tết.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 15
Các loại quất từ Phú Yên, các tỉnh miền Tây cũng đã xuất hiện, bán tại những công viên này. Loại cây lớn cao từ ngang đến quá đầu người có giá 1,5-2,5 triệu đồng/cây.
Hoa kieng Tet gia chuc trieu tu khap noi do ve Sai anh 16
Mặc dù các tiểu thương, chủ vườn mới mang hoa, cây cảnh tới các chợ hoa Tết hai ngày qua nhưng đã có nhiều người chở thuê tập trung về đây để phục vụ khách.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm