Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi wushu Mai Phương xinh đẹp trên sàn tập

Mai Phương, cô gái vàng của wushu Việt Nam tại đấu trường trong nước và quốc tế, bắt đầu truyền nghề cho học viên ở Hà Nội.

Lớp trường quyền kiếm thương có 6 học viên tuổi 13 đến 16 do hoa khôi wushu Nguyễn Mai Phương hướng dẫn tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Ngoài ra, cô còn là huấn luyện viên của đội wushu Hà Nội tại trung tâm Quần Ngựa.
Cô gái vàng sinh năm 1990 giành được hơn 20 huy chương vàng ở các giải đấu lớn như Đại hội võ thuật thế giới (2006), giải châu Á trẻ (2003, 2005, 2007), Đại hội Thể thao toàn quốc, Đại hội võ thuật truyền thống thế giới (2007), Asian Indoor Games 3 (2009), World Games (2009) và SEA Games 26 tại Indonesia (2011).
Đổi lại cho những vinh quang ấy, Phương đã nhiều lần rách cơ và phải mổ hai lần. Ca mổ lần thứ nhất năm 2010, năm 2012 cô lại bị chấn thương và được mổ lại tháng 8/2013. Tuy nhiên, bệnh viện Xanh Pôn chưa đủ thiết bị tiêm lọc máu nên đầu năm 2014, Mai Phương mới thực hiện ca phẫu thuật.
Hàng ngày tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Phương vẫn âm thầm tập luyện các bài quyền nhẹ để dần phục hồi thể lực trong khi chờ các học trò của mình tới đủ. 
Hiện nay, hoa khôi wushu vẫn gặp khó khăn trong các động tác tiếp đất và co chân, ảnh hưởng lớn đến các bài quyền đòi hỏi sự khéo léo, dứt khoát.
Mai Phương hướng dẫn các học trò nhỏ những bài học mình tích lũy, rèn cho các em tính kỷ luật, đạo đức cũng như tránh được chấn thương khi tập luyện.
Suy nghĩ của Mai Phương gần với các vận động viên nên có nhiều tiếng nói chung, giúp các em tiếp thu bài tập tốt hơn.
Một học viên tâm sự, khi được Mai phương hướng dẫn cảm thấy thích thú, hăng say tập luyện hơn.
Trong năm 2015, Mai Phương sẽ hoàn thành khóa học nghiệp vụ tại Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh để trở thành một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Niềm đam mê và tương lai xán lạn đang mở ra trước mắt cô. 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm