Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi đấu kiếm 16 tuổi người Singapore tại SEA Games 29

Mới chỉ 16 tuổi và từng giành nhiều danh hiệu đấu kiếm tại Mỹ, "công chúa" đấu kiếm Amita Berthier cũng đã xuất sắc giành HCV nội dung kiếm liễu nữ tại SEA Games 29.

hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 1
Đấu kiếm tại SEA Games 29 gồm 3 nội dung kiếm liễu, kiếm chém và kiếm ba cạnh diễn ra từ ngày 21 đến 24/8 tại Hall 6, Cung triển lãm MITEC (Kuala Lumpur). Mặc dù đã kết thúc được vài ngày, dư âm của môn thể thao quý tộc này vẫn còn lưu lại trong lòng khán giả Malaysia.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 2
Trong đó, VĐV Việt Nam được nhắc đến nhiều nhất, được ví như "hoàng tử" kiếm của Đông Nam Á là Vũ Thành An, anh đã chiến thắng tuyệt đối các đối thủ từ vòng loại tới chung kết, xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV kiếm chém nam.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 3
Đội tuyển kiếm Việt Nam kết thúc SEA Games 29 với thành tích 3 HCV, trong đó nữ kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa giành HCV nội dung kiếm 3 cạnh, Vũ Thành An giành HCV kiếm chém nam và Nguyễn Tiến Nhật giành HCV kiếm 3 cạnh nam.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 4
Một gương mặt vô cùng ấn tượng nữa của bộ môn đấu kiếm được nhắc đến đó là nữ kiếm thủ người Singapore ở nội dung kiếm liễu, Amita Berthier. Sở hữu gương mặt xinh đẹp vô cùng phù hợp với môn thể thao quý tộc này, Amita được ví như "công chúa" của làng đấu kiếm khu vực.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 5
Năm nay mới tròn 16 tuổi và từng giành rất nhiều giải thưởng đấu kiếm ở các giải U17 và U20 tại Mỹ, đặc biệt là HCĐ tại giải đấu kiếm vô địch thế giới dành cho thanh thiếu niên, cô là người Singapore thứ hai từ trước tới nay có được vinh dự nhận huy chương tại giải đấu này.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 6
Từng vào tới trận tứ kết của giải đấu kiếm Vô địch quốc gia Mỹ, gây rất nhiều khó dễ cho kiếm thủ số 5 thế giới là Nicole Ross nhưng cuối cùng Amita cũng phải dừng bước. Đến với SEA Games tại Malaysia, Amita mang theo mình một tâm lý cực kỳ tự tin vào khả năng giành vàng cho Singapore.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 7
Qủa thật, Amita dường như không có đối thủ trong tất cả các trận thi đấu từ vòng loại cho đến bán kết, chung kết. Giống như Vũ Thành An của Việt Nam, "công chúa" giành chiến thắng bằng các tỉ số chênh lệch khá xa so với đối thủ.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 8
Dễ dàng giành HCV ở nội dung kiếm liễu nữ, Amita đã khẳng định vị thế số một của mình khi mới chỉ 16 tuổi.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 9
Huấn luyện viên trưởng người Đức của Amita, ông Ralf Bissdorf tự tin khẳng định rằng với sự tiến bộ không ngừng như vậy, trong 3 năm tới học trò của ông sẽ là một trong số những vận động viên tiêu biểu nhất của Singapore dự Olympic.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 10
Khác với kiếm chém và kiếm 3 cạnh, các đối thủ kiếm liễu không lao thẳng vào nhau ngay lập tức để ra đòn khi trọng tài ra hiệu, mà họ tận dụng sự mềm dẻo của thanh kiếm, vờn nhau tìm sơ hở để tấn công.
hoa khoi dau kiem tai SEA Games 29 anh 11
Kể cả khi đối thủ áp sát không có khoảng trống để ra đòn, kiếm thủ đánh nội dung này vẫn có những cú ra đòn lợi hại bằng những cú "ngoáy" kiếm sau lưng hoặc sau vai để đánh mũi kiếm trúng giáp đối thủ, ghi điểm thành công.

Tiến Tuấn (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm