Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi bóng chuyền Phạm Kim Huệ trở lại VTV Cup

Ba năm sau khi chia tay giải bóng chuyền truyền thống do VTV tổ chức, ngôi sao bóng chuyền một thời tái xuất ở giải năm nay.

Trong thành phần tuyển nữ Việt Nam dự VTV Cup lần này thiếu hàng loạt trụ cột như Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung… Thế nên, lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đưa Phạm Kim Huệ trở lại để dẫn dắt dàn cầu thủ đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng.

giai bong chuyen vtv cup 2016 anh 1

Phạm Kim Huệ sinh năm 1982, từng lập kỷ lục dự 15 giải vô địch quốc gia liên tiếp, trở thành đội trưởng tuyển quốc gia từ năm 19 tuổi và 3 lần được bầu là hoa khôi ở các giải quốc tế. Cô thành danh trong màu áo Bộ tư lệnh Thông tin và tái xuất khá ấn tượng ở đội Ngân hàng Công thương.

VTV Cup 2016 - Tôn Hoa Sen diễn ra từ ngày 8 đến 15/10 tại NTĐ tỉnh Hà Nam có sự tham dự của tuyển Việt Nam, Trẻ Trung Quốc, Trẻ Giang Tô (Trung Quốc), CLB Nagasaki (Nhật Bản), CLB Chonburi (Thái Lan) và tuyển Indonesia. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 4 đội đứng đầu vào bán kết.

giai bong chuyen vtv cup 2016 anh 2

Theo nhận định của giới chuyên môn, chất lượng của các đội khách mời năm nay khá phù hợp với trình độ của tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà cùng với Trẻ Trung Quốc và CLB Nagasaki (Nhật Bản) được coi là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Tại VTV Cup 2015, tuyển Việt Nam thi đấu khá xuất sắc ở vòng loại nhưng sau khi các trụ cột sa sút thể lực ở vòng loại trực tiếp, đội đã thua liên tiếp Trẻ Thái Lan và CHDCND Triều Tiên nên không lọt vào top 3. Trong lịch sử VTV Cup, đội chủ nhà từng vô địch các năm 2007, 2009, 2010 và 2014.



N.T

Bạn có thể quan tâm