Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa khôi An ninh chưa có bạn trai, không thích nổi tiếng

Ngôi vị Hoa khôi trong đêm thi "Sinh viên An ninh thanh lịch" giúp Huệ Nhi được nhiều người biết tới. Song điều này khiến nữ sinh khá lo lắng.

Sở hữu khuôn mặt sáng, ngoại hình ưa nhìn và tài năng nổi bật, Trương Thị Huệ Nhi là cô gái giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Sinh viên An ninh thanh lịch 2015.

Huệ Nhi sinh năm 1996, quê Thanh Hóa, hiện theo học lớp B3D46, Học viện An ninh Nhân dân. Tân hoa khôi mới đây có buổi trò chuyện cùng Zing.vn sau khi nhận giải thưởng.

Trương Thị Huệ Nhi sở hữu khuôn mặt sáng và tài năng nổi bật.

Vũ đạo điêu luyện của nữ sinh đẹp nhất Học viện An ninh

Ở phần thi tài năng của mình, Trương Thị Huệ Nhi đã khiến khán phòng sôi động nhờ các động tác vũ đạo độc đáo trong tiết mục múa "Lạc giữa rừng mơ".

Chưa từng học múa

- Cuộc sống của bạn thay đổi thế nào sau khi giành chiến thắng tại đêm chung kết Sinh viên thanh lịch?

- Mình rất bất ngờ và hạnh phúc khi được lựa chọn là nữ sinh thanh lịch. Sau đêm thi, mình nhận được rất nhiều lời chúc từ gia đình, các thầy cô và bạn bè. Hiện tại, mình tham gia khóa học thực tế tại Thái Bình nên không thể cập nhật thường xuyên tình hình.

Song bạn bè cho biết, hình ảnh của mình được chia sẻ trên một số diễn đàn khiến mình rất lo lắng trước việc trở nên “nổi” hơn. Mình chỉ mong muốn cuộc sống yên bình.

- Là thí sinh nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả ngay từ khi bước ra sân khấu, điều này có khiến bạn thêm tự tin?

- Thực sự trước đêm chung kết, mình khá lo lắng do thời tiết lạnh, phần múa nhiều chi tiết khó và các bạn thi cùng rất xinh đẹp, có nhiều tài năng nổi trội.

Mình đã cố gắng thể hiện hết những gì bản thân học hỏi được trong quá trình chuẩn bị, luyện tập. Sự cổ vũ của khán giả tác động rất nhiều, giúp mình có thêm tinh thần và tự tin trong trong suốt đêm thi.

- Bạn có gặp khó khăn gì trong việc tập múa?

- Từ nhỏ, mình thích múa nhưng chưa bao giờ có cơ hội học. Bởi vậy, để chuẩn bị tiết mục cho đêm chung kết, mình gặp khó khăn khi phải lên ý tưởng và làm sao thể hiện nội dung trong câu chuyện.

Do không chuyên nghiệp nên các động tác kỹ thuật đòi hỏi mình tốn nhiều thời gian và đau đớn để thực hiện được. Có một chút may mắn là cơ thể dẻo dai nên việc luyện tập thuận lợi hơn và đã hoàn thành "đứa con tinh thần" đúng như bản thân và khán giả mong đợi.

Chưa từng học múa nhưng những động tác khó không làm nữ sinh nản chí.

- Bạn nhận được những gì sau đêm chung kết?

- Bên cạnh giải thưởng lớn nhất cuộc thi và những giải phụ từ ban giám khảo như Thí sinh có trang phục tự chọn đẹp nhấtThí sinh có phần thi Tài năng ấn tượng, mình cũng nhận được thêm nhiều tình cảm từ ban tổ chức chương trình cũng như các bạn thí sinh cùng thi.

Điều này giúp mình ý thức cao hơn trong việc xây dựng hình ảnh người công an nói chung và tuổi trẻ công an nói riêng trong suy nghĩ mọi người.

'Thi vào học viện An ninh là do duyên số"

- Lý do gì khiến bạn theo học tại Học viện An ninh?

- Cũng rất tình cờ thôi. Ban đầu, mình không có ý định lựa chọn theo ngành. Nhưng do tình cờ nghe một câu chuyện cảm động về người chiến sĩ an ninh, mình lấy đó là thần tượng và mong muốn trở thành người như vậy.

- Việc học và lịch sinh hoạt của một sinh viên An ninh như thế nào?

- Ngay từ khi vào trường, chúng mình bắt đầu học tập và sinh hoạt theo quy định của học viên trong ngành.

Mỗi buổi sáng đều phải dậy sớm tập thể dục. Giờ lên lớp, giờ tự học đều được quy định sẵn, buộc mọi người phải tuân theo. Điều đặc biệt là mọi hoạt động tập thể, sinh hoạt cá nhân của chúng mình đều khép kín trong phạm vi trường học.

- Điều này có khiến bạn cảm thấy gò bó?

- Thời gian đầu cũng khó khăn một chút vì chưa quen. Nhưng sau khi thích nghi, mình cảm thấy môi trường này không hề gò bó.

Đây cũng là cách giúp chúng mình làm quen với cách sống trong môi trường kỷ cương, kỷ luật. Đồng thời, chúng mình có thêm cơ hội giao lưu, sinh hoạt với bạn bè.

Chiều cao nổi bật của Huệ Nhi.

- Khi học tại trường, có môn nào gây khó khăn với Huệ Nhi cũng như các bạn nữ theo ngành An ninh?

- Mình rất hứng thú với các môn nghiệp vụ bởi qua đó hiểu hơn công tác của mình sau này. Đặc biệt qua ví dụ thực tiễn có thể hiểu thêm sự khó khăn vất vả và những chiến công lực lượng An ninh.

Song bên cạnh đó, có một số môn học khá "khó khằn" với mình cũng như nhiều bạn nữ như học võ, bơi lội… vì đòi hỏi nhiều sức mạnh, sức bền và lực. Tuy nhiên, các môn học này là cách rèn luyện bản thân trở nên “sắt đá” và xả stress sau những giờ học kiến thức căng thẳng.

- Xinh đẹp, tài giỏi, chắc hẳn có nhiều người theo đuổi, Nhi đã có bạn trai chưa?

- Mình chưa có bạn trai và mối tình nào đáng nhớ. Hiện tại, mình vẫn mong chờ điều này. Về mẫu bạn trai, mình không có tiêu chuẩn gì đặc biệt. ngoài việc một anh chàng hiểu và hợp với mình.

- Bạn dự định sẽ làm gì để xứng đáng với ngôi vị vừa nhận được?

- Thời gian tới, mình sẽ tiếp tục cố gắng cho công việc học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ thành công an. Mình cũng sẽ tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ để thỏa niềm yêu thích múa cũng như xứng đáng với danh hiệu nhà trường trao tặng.

Cặp sinh viên đẹp nhất của Học viện An ninh Nhân dân

Trải qua các vòng sơ loại và tài năng, hai thí sinh Nguyễn Thành Tuân và Trương Thị Huệ Nhi đã giành ngôi vị cao nhất cuộc thi "Sinh viên An ninh thanh lịch 2015".

Nhật Ánh

Ảnh: Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm