Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hồng tiền triệu ở Hà Nội chờ khách ngày 8/3

Những bó hoa hồng nhiều màu sắc, được bọc trong giấy nhập khẩu có giá cả triệu đồng thu hút nhiều khách đặt mua trong dịp lễ 8/3 ở Hà Nội.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 1

Càng gần ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa tươi ở Hà Nội càng sôi động hơn, nhiều loại hoa có giá tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 2

Chị Thái (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết thị trường hoa tươi năm nay vẫn sôi động, tuy nhiên cách thức giao dịch có sự thay đổi đáng kể khi khách chủ yếu gọi điện thoại hoặc đặt qua mạng.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 3

"Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cũng ít khách tới mua trực tiếp, chúng tôi có nhận chốt đơn qua mạng, sau khi tiền về tài khoản sẽ bố trí người vận chuyển tận nơi theo yêu cầu của khách", chị Hồng (tiểu thương bán hoa tại chợ Nghĩa Tân) chia sẻ.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 4

Thị trường hoa dịp 8/3, giá hoa tươi tăng mạnh, gần gấp đôi so với ngày thường. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng/bó. Với giống hồng nhập nhưng trồng ở Đà Lạt giá 450.000-550.000 đồng/bó.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 5

Bên cạnh các loại hoa tươi truyền thống như hoa ly, hướng dương, cẩm chướng thì thị trường hoa tươi dành cho dịp 8/3 còn có sự góp mặt của các loại hoa nhập khẩu, như hoa hồng Ecuador, tulip Hà Lan,...

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 6

Một số cửa hàng cung cấp hoa hồng sáp với giá từ 300.000 - 400.000 đồng/bó. Đặc điểm của sản phẩm này là giống hoa hồng thật từ hình dạng đến màu sắc, làm từ sáp thơm nên có mùi hương dịu nhẹ và để được lâu.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 7

Chị Thu (chủ cửa hàng hoa trên phố Hoàng Quốc Việt) cho biết năm nay cửa hàng chị chủ yếu nhận làm hoa cho khách từ cơ quan, công sở và đặt qua điện thoại. Tại đây phục vụ chủ yếu các lẵng hoa có giá từ 400.000 - 600.000 đồng. "Cửa hàng tôi cũng làm thêm lẵng hoa lan hồ điệp, giá khoảng 1 triệu đồng nhưng ít người mua lắm", chị nói.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 8

Một số hàng hoa trên phố Hoàng Hoa Thám còn huy động cả người nhà cắm hoa liên tục từ 4h để kịp phục vụ khách. Theo người chủ cửa hàng này, thị trường hoa sôi động nhất từ trưa ngày 7/3 cho đến hết tối 8/3.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 9

Ngoài các loại hoa được nhân viên cửa hàng bó sẵn thành từng lẵng thì khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo nhu cầu riêng.

Hoa tuoi tang gia manh ngay 8/3 anh 10

Những bó hồng có giá từ 800.000 - 1 triệu đồng tại một cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám. Theo người bán, giá của các bó hoa cao hơn mặt bằng chung do hoa hồng là loại tuyển chọn, giấy gói được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc tạo nên vẻ sang trọng và màu sắc phù hợp với xu hướng.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm