Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa Hiệp: ‘Showbiz bây giờ rẻ rúng...’

"Đúng, khi có scandal thì mình sẽ được chú ý, nhưng sau đó lại bị khán giả phỉ báng, coi thường hai từ nghệ sĩ, riết rồi thấy giới showbiz bây giờ bán rẻ danh xưng nghệ sĩ". "Hoàng tử mắt hí" trải lòng về những chuyện ồn ào trong nghề.

Hòa Hiệp: ‘Showbiz bây giờ rẻ rúng...’

"Đúng, khi có scandal thì mình sẽ được chú ý, nhưng sau đó lại bị khán giả phỉ báng, coi thường hai từ nghệ sĩ, riết rồi thấy giới showbiz bây giờ bán rẻ danh xưng nghệ sĩ". "Hoàng tử mắt hí" trải lòng về những chuyện ồn ào trong nghề.

>> Hòa Hiệp hóa thân hết mình trong 'Nỏ thần'
>
Hòa Hiệp: ‘Tôi đâu chỉ là chàng thư sinh, công tử’

- Trong thời buổi nhà nhà làm phim điện ảnh, người người đổ xô đóng phim điện ảnh, hỏi thật, anh đã từng có cảm giác nhàm với cái gọi là “diễn viên truyền hình Hòa Hiệp”?

- Tôi không chán với nghề diễn, vì dù được gọi là diễn viên truyền hình hay diễn viên điện ảnh, niềm đam mê được làm diễn viên vẫn cứ chảy bỏng trong tôi. Tôi vẫn xác định công việc chính của mình chỉ có thể là diễn viên. Sau nhiều năm theo nghề, tôi chỉ cần có vai diễn để lại trong lòng khán giả, còn chuyện được gọi là diễn viên gì, với tôi không quan trọng. 

Ngày trước, khi còn là diễn viên sân khấu kịch, tôi cứ mơ đến cơ duyên xuất hiện trên phim truyền hình, giờ thì tôi mơ được chạm ngõ bên phim điện ảnh. Nhưng để có được ước mơ đó, tôi phải chờ duyên tới. Thật ra tôi đã từng có hai cơ hội đóng phim điện ảnh, nhưng chắc chưa có duyên, nên không tham gia được.

- Nhiều người còn bảo rằng, đời sống của diễn viên điện ảnh thường khá giả và có đẳng cấp hơn diễn viên truyền hình. Anh nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ khi đã là diễn viên điện ảnh thì mình mới chứng tỏ được đẳng cấp trong nghề, vì nếu đóng phim điện ảnh mà diễn tệ thì cũng như không. Quan trọng với tôi vẫn là cách mình thể hiện vai diễn và tạo được ấn tượng.

Tôi thấy đôi khi mình đóng một vai tốt, tạo hiệu ứng khán giả, sẽ được nhiều người biết đến hơn là xuất hiện trông phim điện ảnh. Với phim điện ảnh, khán giả phải bỏ tiền mua vé vào rạp, còn phim truyền hình thì chỉ cần bật tivi lên, nên theo tôi diễn viên phim truyền hình sẽ nhận được nhiều tình cảm mến mộ hơn.

Có người còn nói, thời nay chỉ cần một năm nhận một vai chính điện ảnh thì đã có thể sống tốt, sống đủ với nghề. Tôi nghĩ đó là nhận xét đúng, nhưng chỉ đúng với điện ảnh Hollywood, còn ở Việt Nam  nếu có ai đó dám vỗ ngực xưng tên và bảo như thế thật thì tôi... bỏ nghề ngay lập tức. 

Tôi chắc chắn với giá cát–xê hiện nay, sẽ không đủ để một diễn viên trang trải cuộc sống trong một năm đâu. Riêng tôi tự thấy mình có thể đủ sống với nghề và tạo được một ít vốn để lo về sau. 

- Có thể điều đó là khó xảy ra, nhưng trước mắt, họ vẫn thường được xuất hiện với hình ảnh đẹp, sang trọng và long lanh hơn trước mắt công chúng rồi?

- Nhưng đó có phải đồ của họ hay không? (Cười). Thời nay, công nghệ cho thuê xế hộp, mượn quần áo mới, cho sử dụng miễn phí trang sức, hàng hiệu giá “khủng”… đang nở rộ. Tôi không chê trách ai, vì điều đó cũng chỉ là cách họ tôn trọng người nhìn thôi. Họ muốn chứng tỏ, muốn mình toát ra vẻ có đẳng cấp, sang trọng cũng hay đấy, nhưng bản thân tôi nghĩ, mình nên "tốt gỗ hơn tốt nước sơn". 

- Nếu có ai đó nói rằng, hiện tại anh đã “tốt gỗ”, nhưng về mặt “nước sơn” thì còn thiếu hấp dẫn?

- Bản thân tôi muốn tận hưởng những gì do công sức mình làm ra. Tại sao cứ phải tạo ra vẻ bề ngoài sang trọng, giàu có trong khi vẫn đang ở nhà mướn, đi xe thuê chứ. Tôi nghĩ mình cứ sống thật với bản thân, có bao nhiêu xài bấy nhiêu chứ đừng làm “diễn viên ảo”.

Người mẫu đóng phim là bất công trong nghề

- Có thật là anh còn thiếu duyên đóng phim điện ảnh, hay bởi còn một lí do cụ thể nào khác nữa?

- Đó là thiếu duyên làm việc theo ê-kíp. Vì hiện nay ai cũng là việc theo ê-kíp hết, thế mới có chuyện nhiều người mẫu, ca sĩ được đóng phim liên tục.

- Đấy là một bất công trong nghề diễn?

- Đúng, đó là một bất công. Khi quay phim, tôi hay nghe nhiều anh chị trong nghề nói rằng, sao giờ người mẫu cứ dễ được lên vai chính, còn diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản thì phải đi lồng tiếng cho họ. Đấy là một bất công, nhưng vì tôi nghĩ do cơ hội của mỗi người khác nhau, nên cũng khó nói trước được điều gì.

- Anh có nghĩ lí do cũng chỉ vì người mẫu có sẵn ngoại hình “ăn đứt” diễn viên chuyên nghiệp? 

- Hầu như người mẫu nào cũng có ngoại hình tốt. Hơn nữa, họ có nhiều mối quan hệ quen biết.

- Làm nghề bao năm rồi mà anh vẫn chưa tạo dựng được những mối quan hệ “ruột” sao?

- Không phải không có mối quan hệ, mà là do chưa có cơ hội làm quen với ê-kíp sản xuất phim điện ảnh thôi. 

- Biết “đãi miệng” cũng là cách để sớm có những mối quan hệ tốt. Anh nghĩ sao?

- Người làm nghệ thuật, tối thiểu phải có khả năng giao thiệp tốt, nên tôi nghĩ mình đủ khả năng giao tiếp tốt với mọi người. 

Đi bar giờ là điều xa xỉ

- Ngoài đóng phim, diễn kịch, thời gian gần đây tôi thấy anh chăm chỉ chạy show hát hơn. Điều gì khiến anh tự tin vậy?

- Chắc chắn tôi đi hát là do được mời chứ không phải đi xin xỏ ai. Đương nhiên, tôi chỉ nhận mình là diễn viên hát giao lưu, hát để đến gần với khán giả, hát trong những chương trình yêu thích chứ không phải hát để làm ca sĩ. Công việc chính của tôi vẫn là diễn viên chứ không lấn sân sang ca hát hoàn toàn. 

- Có người còn nghĩ anh là “con nhà thiếu gia đi hát” nữa đấy. Anh cũng bác bỏ chứ?

- Thì tại vì nhìn bề ngoài mọi người nghĩ vậy, vì họ không cùng chung sống nên đương nhiên đâu hiểu hoàn cảnh gia đình tôi. Bố mẹ tôi làm công nhân viên chức, nay đã về hưởng lương hưu, nên tôi còn phải chăm chỉ làm việc để lo cho gia đình nữa.

- Thời gian rảnh, anh thường làm gì?

- Có những ngày, tôi chỉ ngủ được chừng 2 tiếng thôi. Số thời gian còn lại, tôi dành cho việc quay phim, làm chương trình truyền hình, đóng và tập kịch, ca hát và quản lí 34 phòng trọ vừa khai trương.

- Anh có thói quen đi bar không?

- Thời gian đi bar của tôi qua rồi. Khoảng thời gian từ năm 20 đến 25 tuổi, tôi thích đi bar lắm, nhưng giờ thì nó đã là điều xa xỉ. Chắc vì đã quá già rồi nên tôi không còn thích những nơi ồn ào, náo nhiệt nữa.

- Anh cũng không xuất hiện tại những bữa tiệc. Anh không sợ mình bị cô lạp giữa giới showbiz ồn ào sao?

- Vì tôi bận quá, nên mới không xuất hiện tại các sự kiện. Tôi nghĩ mình không cảm thấy bị cô lập, vì những gì tôi đang làm là tạo niềm tin, giá trị tinh thần cho khán giả. 

Gần đây tôi rất buồn vì những chuyện trong giới showbiz, đó là khi người nghệ sĩ bị công chúng nói rằng “xướng ca vô loài”. Tại sao có nhiều người không đi bằng tài năng mà cứ muốn nổi tiếng bằng những scandal chẳng tốt đẹp nhỉ. Đúng, khi có scandal thì mình sẽ được chú ý, nhưng sau đó lại bị khán giả bỉu môi, phỉ báng, coi thường hai từ nghệ sĩ, riết rồi thấy giới showbiz bây giờ bán rẻ danh xưng nghệ sĩ.

Đang yêu và đang độc thân

- Anh từng nói mình vẫn mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Ước mơ này khi nào trở thành hiện thực?

- Vì tôi vẫn tất bật với công việc, vì tôi muốn tạo dựng nền tảng tương lai vững chắc, nên mơ ước vẫn là ước mơ, còn hiện thực thì phải đợi thôi. Tôi thấy đôi khi có những ước mơ mà cả đời mình còn không làm được đó.

- Không lẽ anh cứ thụ động chờ duyên mãi sao?

- Trong cuộc đời này cái duyên quan trọng lắm. Đương nhiên tôi không bị động ngồi chờ rồi, nhưng đâu phải cứ gì muốn là được, mỗi người có một số phận cả.

- Ba mẹ có hối thúc chuyện anh lập gia đình?

- Đương nhiên ba mẹ lúc nào cũng muốn con cái ổn định gia đình, nhưng ba mẹ tôi rất tôn trọng và thấu hiểu tôi.

- Anh đã có ý nghĩ một ngày nào đó mình sẽ trở thành "ông bố đơn thân" chưa?

- Không muốn vậy đâu. Thật ra đôi khi tôi cũng có nghĩ về điều này, nhưng rồi tôi thấy tội nghiệp đứa con. Tôi nghĩ khi lớn lên, nó vẫn muốn biết ba là ai, mẹ là ai, nó cần được hãnh diện về ba mẹ mình cũng như tôi đang hãnh diện về ba mẹ mình. 

Tôi hay đến những trung tâm nuôi trẻ mồ côi, tiếp xúc và nói chuyện với các em, tôi thấy được sự mất mát, buồn tủi và mặc cảm của một đứa trẻ khi không có đủ bố và mẹ, nên tôi không muốn con mình cũng thế.

Theo Xzone

Theo Xzone

Bạn có thể quan tâm