Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Tạ Gia Di kiếm triệu USD sau khi bị TVB lạnh nhạt

Rào cản ngôn ngữ khiến Tạ Gia Di không được TVB trọng dụng. Sự nghiệp không có bước tiến, thu nhập thấp khiến nữ nghệ sĩ phải chuyển sang kinh doanh, làm vlogger.

Ngày 2/4, HK01 đưa tin Tạ Gia Di, Hoa hậu Hong Kong 2020, trở thành bà chủ của công ty kinh doanh nước ép trái cây nguyên chất. Chia sẻ với trang tin, nữ nghệ sĩ cho biết đã chi 130.000 USD mở kênh bán hàng trực tuyến vào năm 2021. Cô hiện là nhà đầu tư kiêm giám đốc thương hiệu.

Theo Tạ Gia Di, công việc của cô là liên hệ, giới thiệu và gửi hàng dùng thử cho người nổi trong showbiz Hong Kong để họ hỗ trợ quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội. Hoa hậu Hong Kong 2020 chia sẻ công ty đạt mức hòa vốn và có lãi sau một năm kinh doanh. Doanh thu trung bình hàng tháng cô thu về là hơn 10 triệu HKD (hơn 1,2 triệu USD).

Sau hai năm gia nhập showbiz với danh xưng Hoa hậu Hong Kong, Tạ Gia Di chưa để lại bất kỳ dấu ấn nghệ thuật nổi bật nào. Cô thừa nhận chật vật bám trụ với nghề, thường xuyên rơi vào cảnh lo ăn, lo mặc vì đồng lương thấp. Nữ nghệ sĩ cho biết so với thời làm y tá ở Anh, thu nhập cô giảm hơn một nửa sau khi đầu quân cho TVB. Vì vậy, Tạ Gia Di phải làm nghề tay trái để cải thiện tài chính.

Rào cản ngôn ngữ khiến cô chưa có dự án nghệ thuật đáng chú ý. Gia Di chỉ có thể góp mặt trong show giải trí, dự sự kiện thương mại, thay vì đóng phim như các đời Hoa hậu Hong Kong trước đây. Năm 2021, cô được TVB giao vai khách mời, ít thoại trong sitcom dài tập Mái ấm gia đình 4. Sau đó, Tạ Gia Di chuyển sang làm vlog chia sẻ cuộc sống đời thường của bản thân ở Hong Kong để duy trì tên tuổi.

Tạ Gia Di sinh năm 1995. Cô có cha ở Hong Kong, mẹ người Scotland. Người đẹp tốt nghiệp Đại học Edinburgh Napier và trước đó làm nghề y tá.

Gia Di được đánh giá là thí sinh hải ngoại đẹp nhất vài năm trở lại đây tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Sina thậm chí còn so sánh nhan sắc của cô với mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba. Tạ Gia Di nhận được sự yêu thích của khán giả nhờ tính cách bộc trực, tấm lòng nhân ái khi thường xuyên tham gia hoạt động thiện nguyện, phục vụ cộng đồng.

Huỳnh Hiểu Minh rút vốn khỏi công ty của Angelababy

Nam diễn viên chính thức chấm dứt liên hệ kinh tế với vợ cũ. Anh đã hoàn tất thủ tục rút toàn bộ cổ phần ở công ty của Angelababy.

Thư Kỳ mắc chứng mất ngủ kéo dài

Thư Kỳ cho biết cô bị mất ngủ trong hai tháng qua. Nữ diễn viên miêu tả tình trạng bản thân đối mặt là "nghiêm trọng" và khiến cô lo lắng.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm