Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Hoa hậu quốc tế 2024 cạnh tranh gay gắt

Sự trở lại đầy đủ của các cuộc thi Big 6 khiến thị trường sắc đẹp 2024 nhộn nhịp không kém năm trước. Nhưng những sân chơi vừa và nhỏ dần ít được quan tâm.

Các cuộc thi cấp quốc gia đang rục rịch diễn ra để tìm đại diện chinh chiến quốc tế. Từ giờ đến tháng 6, không nhiều sân chơi lớn được tổ chức. Những cuộc thi uy tín có sức hút đổ dồn vào 3 tháng cuối năm để gia tăng sự chờ đợi của khán giả.

Hoạt động của dàn hoa hậu đương nhiệm

Chiến thắng của Drita Ziri ở Miss Earth lần thứ 23 "chốt sổ" danh sách những nữ hoàng sắc đẹp quốc tế đương nhiệm, bên cạnh Sheynnis Palacios (Miss Universe), Luciana Fuster (Miss Grand International), Andrea Rubio (Miss International), Andrea Aguilera (Miss Supranational) và Chatnalin Chotjirawarachat (Miss Intercontinental).

Trong số này, chỉ Chatnalin Chotjirawarachat đến từ châu Á (Thái Lan), còn lại đều là mỹ nhân châu Mỹ và châu Âu. Đương kim Miss Intercontinental đồng thời cũng là cô gái mờ nhạt nhất sau đăng quang. Chatnalin trở về nước hoạt động, thay vì đồng hành cùng tổ chức Miss Intercontinental.

Người nắm giữ vương miện Miss International cũng giảm nhiệt vì bản chất cuộc thi này không gây tiếng vang trong nhiều năm nay. Thiếu đổi mới khâu tổ chức được xem là nguyên nhân chính.

Trái lại, lịch trình của Sheynnis Palacios và Andrea Aguilera rất dày đặc. Palacios đăng quang từ tháng 11/2023 nhưng đến nay chưa sắp xếp được thời gian trở về quê hương Nicaragua do bận rộn các dự án từ thiện, một số lễ trao giải, cũng như không thể vắng mặt trong sự kiện quảng bá cho thương hiệu Miss Universe. Cuối năm ngoái, cô có chuyến thăm chớp nhoáng tới Indonesia.

Trong khi đó, Hoa hậu Andrea Aguilera đã công tác tới hơn 12 nước. Tất cả hoạt động đều được cập nhật liên tục, chỉ có điều hiệu ứng truyền thông của cô không bằng Hoa hậu Palacios.

Sau chiến thắng Miss Grand International 2023 tại Việt Nam, Luciana Fuster được chào đón khi sang Thái Lan làm việc. Theo những gì chia sẻ trên tài khoản cá nhân hơn 5 triệu lượt theo dõi, người đẹp góp mặt trong nhiều buổi từ thiện, sự kiện giải trí, livestream bán sản phẩm thuộc thương hiệu Miss Grand. Tờ La República tiết lộ hoa hậu nhận mức lương 10.000 USD/tháng.

Hoa hau Hoan vu anh 3

Hoa hậu Karolina Bielawska và bà Julia Morley, Chủ tịch Miss World. Ảnh: Miss World.

Karolina Bielawska, người Ba Lan, vẫn được tính là đương kim Miss World. Đã hơn 2 năm, cô chưa có cơ hội trao vương miện cho người kế nhiệm.

Sự trở lại đầy đủ của Big 6

Theo Missosology, sau 3 lần trì hoãn, cuộc thi Miss World sẽ được tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 18/2. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 9/4. Nếu không có gì thay đổi, mùa giải mới quy tụ 110 thí sinh này sẽ đánh dấu sự trở lại đầy đủ của các cuộc thi Big 6 trong cùng một năm.

Như vậy, trong năm 2024, người hâm mộ sẽ chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của các hoa hậu mới từ Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Grand International, Miss Earth và Miss Supranational.

Bà Anne Jakapong Jakrajutatip - chủ sở hữu Miss Universe - thông báo cuộc thi tìm người kế nhiệm Palacios sẽ rơi vào cuối năm ở Mexico. Đây là mùa giải hứa hẹn thu hút nhiều gương mặt khác biệt khi Miss Universe giờ đây không còn gia hạn độ tuổi, cho phép phụ nữ đã kết hôn hoặc sinh con tham gia.

Mặc dù vấp tranh cãi, quyết định của bà Anne giúp các sân chơi cấp quốc gia thu hút thêm rất nhiều thí sinh từng bị cho là không đủ chuẩn. Đơn cử, cuộc thi Miss Universe Philippines vừa gây tranh luận khi giới thiệu hồ sơ của một thí sinh 69 tuổi.

Miss International, Miss Supranational cũng rục rịch trở lại. Trong đó, Miss International dự kiến khởi động vào tháng 11 tại Nhật Bản như thường lệ. Chỉ mới 5 nước xác nhận gửi thí sinh đến cuộc này. Còn với Miss Supranational, số thí sinh hiện tại là 22. Có nhiều đồn đoán cho rằng Việt Nam sẽ đăng cai Miss Supranational sau khi xuất hiện hình ảnh Hoa hậu Andrea Aguilera chụp cùng bà Trương Ngọc Ánh hồi tháng 10/2023.

Hoa hau Hoan vu anh 4

Top 5 Miss Grand International 2023 sẽ trao danh hiệu cho người kế nhiệm ở Myanmar. Ảnh: MGI.

Ba tháng cuối năm là thời điểm sôi động các sân chơi nhan sắc. Miss Grand International chuyển địa điểm sang Myanmar vào tháng 10, còn Miss Earth vẫn tiếp tục diễn ra ở Việt Nam.

Nếu tính luôn các cuộc thi quy mô vừa và nhỏ hơn, 2024 sẽ còn có Miss Intercontinental, Miss Eco International, Miss Globe, Miss Tourism International và Miss Global (đang diễn ra ở Phú Quốc). Những cuộc này nhiều năm qua không nằm trong danh sách uy tín của các chuyên trang lớn do tổ chức thiếu chuyên nghiệp, truyền thông kém hoặc dính bê bối.

Năm nay, thêm một cuộc thi quốc tế mới là Miss Cosmo lần đầu tổ chức tại Việt Nam, khởi động từ tháng 9, dự kiến 50 nước tham dự. Thí sinh Việt là người đẹp Bùi Thị Xuân Hạnh. Cũng vào thời gian tới, Miss Charm sẽ trở lại.

Năm 2023 vốn đã rình rang các cuộc thi với tên gọi mang tầm quốc tế, châu lục, toàn cầu... Sang năm 2024, thị trường sẽ còn sôi động hơn thế với danh sách dài đấu trường đang chờ được diễn ra. Và tất nhiên, chỉ những cuộc thi chất lượng mới có thể trụ lâu trong lòng người hâm mộ.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Việt Nam tiếp tục bội thực hoa hậu trong năm 2024

Nhiều cuộc thi quốc tế sẽ được đăng cai ở Việt Nam năm nay. Bên cạnh đó, các sân chơi trong nước vẫn diễn ra mùa giải mới.

Thí sinh 69 tuổi gây sốc ở Hoa hậu Hoàn vũ Philippines

Jocelyn Cubales mong muốn thi Hoa hậu Hoàn vũ Philippines để truyền cảm hứng cho phụ nữ mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, quyết định của bà không được nhiều người ủng hộ.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm