Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Philippines trao năm vương miện

Cuộc thi hoa hậu lớn nhất Philippines năm 2015 kết thúc vào tối 15/3 tại Manila và kết quả được lòng đông đảo công chúng.

Binibining Pilipinas là cuộc thi sắc đẹp uy tín và danh giá nhất Philippines. Nó được coi như ngày lễ hội văn hóa toàn quốc khi chọn ra đại diện tham dự những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Năm nay, có đến 5 chiếc vương miện được trao và hai Á hậu - thực chất là thí sinh có tổng điểm thấp trong nhóm 7 thí sinh được lọt vào vòng chung kết ứng xử.

Chiếc vương miện cao quý nhất dành cho người đại diện Philippines tham dự Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) trong năm 2015 hoặc 2016 đã thuộc về Pia Wurtzbach. Cô sinh năm 1989, là người lai Đức và đến từ hòn đảo miền nam Mindanao. Trước khi đăng quang, cô là diễn viên của đài ABS-CBN và từng tham gia cuộc thi nhan sắc lớn nhất Phillipines. 

Xu hướng của cuộc thi Binibining Pilipinas thường chọn những thí sinh kỳ cựu từng tham gia 2 - 3 năm liên tiếp để trao vương miện như đã làm với Mary Jean Lastimosa (tham gia 3 lần, Top 10 HHHV 2014) hay Janine Tugonon (tham dự 2 lần, á hậu 1 HHHV 2012). 

Người dân hy vọng Pia mang về chiếc vương miện HHHV lần thứ 3 về cho đảo quốc này nhưng xem ra khó thành công vì chiều cao quá thấp (chỉ có 1,72 m) và số tuổi quá cao (26 tuổi) vào thời điểm cô đi thi quốc tế. 

Pia Wurtzbach sẽ đại diện Phillipines thi Miss Universe.
Pia Wurtzbach sẽ đại diện Phillipines thi Miss Universe.

Danh hiệu Á quân, đồng thời được nhận vương miện Binibining Pilipinas - International thuộc về một ứng cử viên khác là Janicel Lubina (sinh năm 1995), đến từ hòn đảo cực đông Palawan. Câu chuyện về cuộc đời cô gây chú ý trên thế giới khi cô xuất thân nghèo khó, từng làm một người giúp việc và được phát hiện để trở thành một hoa hậu.

Chiều cao 1,74 m, gương mặt đặc trưng với vẻ đẹp hoang dại của người Nam Đảo (Austronesian), làn da rám nắng đầy sức sống, cô hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 tổ chức cuối năm tại Nhật Bản, thi chung với Á khôi Phạm Hồng Thúy Vân của Việt Nam. Đáng lưu ý khi Philippines là một cường quốc tại cuộc thi này với 5 chiếc vương miện, gần đây nhất là vào năm 2013.

Người đẹp Janicel Lubina.

Đối thủ của Á khôi Nguyễn Thị Lệ Quyên tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) tại Ba Lan vào cuối năm nay là Rogelie Catacutan, 23 tuổi, cao 1,72m, đến từ đảo miền trung Cebu. Cô từng là một y tá chuyên nghiệp, nhưng đang tập làm chủ một khách sạn. Cô có gương mặt bầu bĩnh, khá ưa nhìn cùng nước da sáng thường thấy của sắc dân Tornatrás (lai giữa người bản địa da nâu với Trung Hoa da vàng và người Âu da trắng). Philippines có nhiều thành công liên tiếp tại cuộc thi ở châu Âu, mà đỉnh cao là chiến thắng vào năm 2013.

Người đẹp lai Mỹ gốc Phi với chiều cao 1,80m Christi Lynn McGarry được trao danh hiệu Binibining Pilipinas - Intercontinental. Cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa cuối năm nay, dự kiến được tổ chức ở nước Đức. Philippines chưa bao giờ đoạt được vương miện tại cuộc thi này nên mọi kỳ vọng được đặt vào Christi. Christi có gương mặt được đánh giá là khá giống cựu hoa hậu Haiti 2010 - Sarodj Bertin và cựu hoa hậu Guam 2010 - Naomie Jean Santos.

Các người đẹp nhận vương miện trong cuộc thi Binibining Pilipinas 2015. Ảnh: Missosology.

Chiếc vương miện Binibining Pilipinas - Tourism thuộc về thí sinh Ann Lorraine Colis, 22 tuổi, cao 1,75m, đến từ thành phố Mexico, tỉnh Pampanga, đảo Luzon ở phía bắc. Cô nhiều khả năng sẽ tham dự Miss Tourism International (Hoa hậu Du lịch Quốc tế) tại Malaysia. Philippines là quốc gia thành công nhất tại cuộc thi này với 3 lần đoạt vương miện, trong đó có cúp đúp 2 năm liên tiếp 2012-2013. 

Hai thí sinh đoạt á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt thuộc về Hannah Sison và Kimverlyn Suiza. Các cô sẽ thay thế một trong 5 hoa hậu trong trường hợp họ không thể đại diện quốc gia tham dự cuộc thi được chỉ định. Ngoài ra 2 á hậu cũng có khả năng đại diện Philippines tham dự những cuộc thi quốc tế khác có quy mô nhỏ hơn được tổ chức trong năm 2015.

Donald Nguyễn

Bạn có thể quan tâm