Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: 'Rào cản lớn nhất là tôi 3 lần thi hoa hậu'

Chia sẻ ngay sau đêm chung kết, tân Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam cho biết khó khăn lớn nhất của cô là gương mặt cũ. Do đó, cô áp lực phải làm mới bản thân.

Tối 16/7, chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 khép lại với vương miện thuộc về Nông Thúy Hằng, dân tộc Tày. Cô gái Kinh Lương Thị Hoa Đan là Á hậu 1 và danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Thạch Thu Thảo, người Khmer.

Theo ghi nhận của Zing, chiến thắng của người đẹp quê Hà Giang không gây bất ngờ cho khán giả ở khán phòng, bởi Thúy Hằng giàu kinh nghiệm thi đấu nhất top 30. Thêm nữa, gương mặt và hình thể của cô cũng ưa nhìn, hợp nhãn số đông.

hoa hau cac dan toc anh 1

Nông Thúy Hằng trong khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. Ảnh: Phương Lâm.

"Tôi không đến đây để dạo chơi, học hỏi"

Mở đầu họp báo, nhà thiết kế Sĩ Hoàng - trưởng ban giám khảo cuộc thi - thay mặt Nông Thúy Hằng giải thích hình ảnh "không cảm xúc" của cô trong giây phút đăng quang.

Theo ông, Nông Thúy Hằng thoáng lo lắng, sững sờ và không thể hiện ngôn ngữ hình thể tương tự các hoa hậu vừa mới đăng quang khác như tươi cười, vẫy tay chào vì đó là tính cách thật của cô.

"Tôi rất thương cho chất thật của người dân Tộc như Thúy Hằng. Tức là cô ấy không quá mừng vui với cảm xúc lớn của mình, mà nhận ra đây là trách nhiệm lớn mình cần gánh vác", Sĩ Hoàng chia sẻ.

Bỏ qua những áp lực, Thúy Hằng cho biết danh hiệu cao quý khiến cô cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và tự hào vì sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân đã được đền đáp xứng đáng.

"Tôi không đến đây với tâm thế dạo chơi, học hỏi. Mục tiêu của tôi là giành vương miện. Vì vậy, tôi đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc thi này", tân hoa hậu bày tỏ.

hoa hau cac dan toc anh 2

Hoa hậu Nông Thúy Hằng và hai Á hậu thay trang phục truyền thống của dân tộc trong họp báo sau đăng quang. Ảnh: Phương Lâm.

Thúy Hằng từng góp mặt trong top 39 Miss World Vietnam, dừng chân ở top 35 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước khi ghi danh Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Với cô, lần thứ ba thi nhan sắc vừa là lợi thế nhưng cũng gặp trở ngại.

Khó khăn lớn nhất có thể dễ dàng nhìn thấy ở Thúy Hằng là gương mặt đã cũ. Chính vì điều đó, cô chịu áp lực làm mới bản thân mỗi ngày, tạo dấu ấn khác biệt so với cuộc thi trước.

"Đây là rào cản lớn nhất của tôi. Ngoài ra, tôi còn nhiều kỹ năng chưa thể bổ sung, nhưng tôi tin mình sẽ hoàn thiện những thiếu sót trong tương lai", cô gái Tày nói thêm.

Hội tụ đủ tố chất hoa hậu

Trước câu hỏi: "Bạn cho rằng yếu tố nào giúp mình đăng quang?", Thúy Hằng đáp: "Với tôi, sự phù hợp rất quan trọng. Tôi hiểu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam tìm kiếm điều gì. Đó là cô gái có bản sắc dân tộc, sống chân thật và nghị lực. Tôi hội tủ đủ ba yếu tố".

Thúy Hằng tự tin câu chuyện của riêng mình sẽ truyền cảm hứng lớn đến nhiều cô gái có khát khao chinh phục vương miện. "Có thể tôi chưa hoàn hảo về kỹ năng, ngoại hình chưa nổi trội nhất. Nhưng tôi nghĩ mình là người phù hợp và mang đậm bản sắc quê hương Hà Giang".

Với danh hiệu hoa hậu, Thúy Hằng được đội vương miện 3 tỷ đồng, phần thưởng tiền mặt 300 triệu đồng và nhiều quà tặng từ các nhà tài trợ. Về việc sẽ dùng tiền thưởng cho mục đích gì, cô từ chối chia sẻ.

Cũng tại họp báo, hoa hậu 23 tuổi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh. Đoạn chia sẻ của cô nhìn chung trôi chảy, rõ chữ, phát âm chưa chuẩn nhưng có thể cải thiện được.

Nông Thúy Hằng sinh năm 1999 ở Hà Giang, là người dân tộc Tày. Cô cao 1,72 m, nặng 52 kg, số đo ba vòng 87-62-91 cm.

Hoa hậu từng tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế thuộc Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô có bảng thành tích học vấn tốt. Thời trung học, Nông Thúy Hằng là học sinh giỏi suốt 12 năm, từng đoạt giải Ba môn Văn cấp quốc gia.

Ở vòng thi ứng xử trong đêm chung kết, Thúy Hằng được hỏi về mong muốn mang điều gì đến với thế giới. Người đẹp nói: "Em muốn thế giới biết đến đất nước Việt Nam rất giàu, giàu bản sắc, tình yêu thương và lòng nhân ái. Em muốn thế giới nhớ đến Việt Nam với 54 dân tộc, mỗi dân tộc là một bản sắc".

Lệ Nam tới xem chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam

Thảm đỏ chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 có sự xuất hiện của Hoàng Oanh, H'Hen Niê, Trương Ngọc Ánh...

Thi bằng được để trở thành hoa hậu

Catriona Gray và Andrea Meza đều giành thứ hạng cao ở Hoa hậu Thế giới trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm