Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Mỹ trở thành đại sứ taekwondo thế giới

Nia Sanchez, Hoa hậu Mỹ 2014, từng khiến nhiều người bất ngờ khi sở hữu đai đen bậc 4 bộ môn taekwondo.

Hôm 27/7, Liên đoàn Taekwondo Thế giới (WTF) bổ nhiệm Nia Sanchez làm Đại sứ Thiện chí. Việc này nhằm mục đích thúc đẩy phụ nữ trên toàn cầu tham gia chơi taekwondo. 

Tại buổi lễ bổ nhiệm, diễn ra ở Seoul (Hàn Quốc) - trụ sở chính của WTF, Hoa hậu Mỹ tự tin trình diễn kỹ năng đánh võ. Bên cạnh đó, cô chia sẻ: "Thật vinh hạnh cho tôi khi được làm đại sứ của WTF. Taekwondo có ý nghĩa rất lớn với tôi. Hy vọng các bạn trẻ cũng tìm được niềm vui và có thêm sức khỏe nhờ tập luyện bộ môn thể thao này. Dù bạn là ai, gầy hay béo, cao hay thấp, bạn đều có thể tập taekwondo". 

Nia Sanchez múa võ tại Seoul. 

Theo lời mời của ông Chungwon Choue, Chủ tịch WTF, người đẹp Nia Sanchez sẽ tham dự chung kết giải đấu World Taekwondo Grand Prix, dự kiến diễn ra tại Mexico vào đầu tháng 12. 

Ông Chungwon cũng dành nhiều lời khen cho Hoa hậu Mỹ: "Taekwondo là bộ môn dành cho mọi người. Chúng tôi luôn nỗ lực trong việc khuyến khích các bạn trẻ tham gia và hiểu được những giá trị cuộc sống mà taekwondo mang lại. Hoa hậu Sanchez có lượng người theo dõi rất lớn. Vì thế, chúng tôi hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cô ấy khi làm đại sứ". 

Nia Sanchez, sinh năm 1990, bắt đầu học taekwondo từ năm 8 tuổi. Khoảng 4 năm sau, cô trở thành giáo viên dạy môn võ này. Trong đêm chung kết Hoa hậu Mỹ, khi được hỏi về tỷ lệ lạm dụng tình dục tăng cao ở trường đại học, Nia chia sẻ các cô gái cần phải học cách bảo vệ chính mình. 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm