Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 bỏ phần thi áo tắm

Những cô gái tranh tài ở Miss Grand International năm nay không có cơ hội diễn áo tắm. Thay vào đó, họ sẽ mặc trang phục thể thao để phù hợp với văn hóa Indonesia.

Theo tổ chức Miss Grand International (MGI) - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn Bali và Jakarta của Indonesia, kéo dài từ ngày 3/10 đến 25/10.

Khác với mọi khi, đấu trường sắc đẹp năm nay loại bỏ phần thi áo tắm. Thông tin được ông Ivan Gunawan - Giám đốc quốc gia của Miss Grand Indonesia, đồng tổ chức Miss Grand International 2022 - xác nhận trong một bình luận ngày 11/6.

Thay vì bikini, nhiều khả năng các thí sinh sẽ trình diễn trang phục thể thao để phù hợp với tín ngưỡng, truyền thống địa phương.

Hoa hau Hoa binh Quoc te bo phan thi ao tam anh 1

Dàn thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trình diễn áo tắm. Ảnh: Miss Grand International.

Người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng trước thông tin này bởi Miss Grand International vốn chú trọng yếu tố trình diễn, tôn vinh hình thể thí sinh. Hơn nữa, 2022 là kỷ niệm 10 năm của cuộc thi, khán giả lại càng trông chờ vào sự dàn dựng công phu qua từng vòng thi, nhất là áo tắm.

Một fan sắc đẹp bình luận: "Tiêu chí 'Beauty body and brain' (Vẻ đẹp hình thể và trí tuệ) nhưng bỏ swimsuit thì mất yếu tố hình thể rồi". Người khác đồng tình, viết thêm: "Điểm nhấn của MGI là màn hô tên và phô diễn kỹ năng. Nếu không diễn bikini, đêm thi sẽ nhạt nhẽo, chẳng còn gì hấp dẫn nữa".

Những ý kiến khác cho rằng việc MGI 2022 loại bỏ vòng áo tắm cũng dễ hiểu bởi Indonesia là quốc gia Hồi giáo có những quy định khá khắt khe trong việc mặc, trang phục của phụ nữ.

Và không chỉ áo tắm, người hâm mộ cũng lo ngại dàn thí sinh năm nay sẽ khó có thể diện trang phục cut-out hoặc hở cơ thể quá nhiều trong các hoạt động bên lề.

Thực tế, việc trang phục áo tắm bị cấm trong cuộc thi sắc đẹp không còn mới. Nhưng khác với nguyên nhân do yếu tố văn hóa ở nơi tổ chức, sân chơi có tầm vóc như Miss USA tuyên bố bỏ phần thi bikini vì cho rằng "không nên đánh giá phụ nữ qua vẻ bề ngoài".

Hoa hau Hoa binh Quoc te bo phan thi ao tam anh 2

Người chiến thắng cuộc thi năm nay sẽ được Hoa hậu Thùy Tiên (giữa) trao lại vương miện. Ảnh: Miss Grand International.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế được tổ chức lần đầu năm 2013 với thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực". Người chiến thắng cuộc thi có nghĩa vụ đến các quốc gia trên thế giới để tham gia hoạt động xã hội, nâng cao nhận thức cộng đồng về xóa bỏ xung đột cũng như tầm quan trọng của hòa bình.

Cuộc thi có trụ sở ở Thái Lan, do ông Nawat Itsaragrisil (từng giữ chức giám đốc Miss Thailand World) sáng lập. Năm 2022, ông chọn Indonesia làm nơi đăng cai. Người chiến thắng sẽ nhận được vương miện từ đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Kiện tụng có phải nguyên nhân khiến sự nghiệp Depp - Heard tuột dốc?

Dưới góc nhìn chuyên gia, vụ kiện rình rang 50 triệu USD đang diễn ra không phải nguyên nhân cốt lõi khiến Johnny Depp và Amber Heard tuột dốc trong sự nghiệp.

Jennifer Lopez, Olivia Rodrigo trên thảm đỏ MTV

Jennifer Lopez, Olivia Rodrigo và các người đẹp Hollywood xúng xính váy áo trên thảm đỏ MTV Movie & TV Awards 2022.

Chồng cũ bị cấm tới gần Britney Spears sau vụ phá lễ cưới

Jason Alexander bị buộc tội phá hoại và xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Từ đây về sau, anh không được phép tới gần Britney Spears.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm