Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thành từ khoá hot trên mạng sau một đêm

Bất ngờ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.

Đêm 28/8, Đỗ Mỹ Linh, nữ sinh Đại học Ngoại thương Hà Nội đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. Kết quả bất ngờ của cuộc thi khiến tân hoa hậu trở thành đề tài nóng trên Internet.

Trong vòng một giờ đồng hồ, tài khoản Facebook của Đỗ Mỹ Linh đã có hơn 19.000 lượt người follow (theo dõi) và không thể gửi yêu cầu kết bạn thêm vì quá tải. Trước đó, nữ sinh này chỉ có khoảng hơn 1.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Đến rạng sáng 29/8, Đỗ Mỹ Linh đã khoá tài khoản Facebook cá nhân. 

Hoa hau Do My Linh anh 1
Đỗ Mỹ Linh trở thành hiện tượng Internet Việt Nam sau đêm đăng quang. 

Nếu chỉ tính riêng Facebook, cái tên "Đỗ Mỹ Linh" được 80.554 người nhắc đến đêm 29/8, gần bằng với ca sỹ người Hàn Quốc Bi Rain với 89.122 lượt bàn tán. Tuy nhiên, con số của Bi Rain có thể bao gồm cả những người dùng ở nhiều quốc gia khác nhau và không nhất thiết liên quan đến đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. 

Bên cạnh đó, có khoảng gần 10.000 kết quả truy vấn về cuộc thi chứa từ khoá "Đỗ Mỹ Linh" được chia sẻ sau đêm chung kết. 

Nắm bắt chủ đề nóng, hàng loạt trang fanpage ăn theo đã được lập ra trong đêm 29/8 như "Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh", "Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh", "Đỗ Mỹ Linh - Hoa hậu VN 2016"... nhằm câu like trục lợi. Đây là chiêu trò thường thấy của giới kiếm tiền online khi dự đoán được những hiện tượng mạng mới. 

Một điều khá thú vị là Đỗ Mỹ Linh trùng tên với ca sỹ Mỹ Linh, một trong bốn Diva của Việt Nam. Trong năm 2014, Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng trùng tên với một MC người Việt ở nước ngoài. Việc này dẫn đến một sự cố hài hước trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia. Nhiều người dùng đã sửa đổi trang tiểu sử của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên (49 tuổi) để cô này trở thành... Hoa hậu Việt Nam thay vì tạo một trang tiểu sử mới cho tân hoa hậu.

'Đại chiến' trên Wikipedia Việt Nam vì Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Chỉ trong đêm 6/12, hàng chục phiên bản khác nhau về tiểu sử của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã bị người dùng liên tục sửa đổi theo hướng hài hước.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm