Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu Diệu Hoa: 'Tôi như ngồi trên lửa khi 3 con đang ở Mỹ'

Hoa hậu Việt Nam năm 1990 cho biết 3 con của chị đang làm việc và học tại New York, Mỹ. Chị đồng ý để ba con ở lại xứ cờ hoa để đảm bảo việc học.

Sáng 27/3, Mỹ ghi nhận thêm 14.933 ca dương tính nCoV trong 24 giờ qua, nâng số người nhiễm trên cả nước lên 83.144 và trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới. Theo dõi tình hình dịch bệnh qua báo chí, Hoa hậu Diệu Hoa cho biết chị cảm thấy lo lắng khi ba con đang học và làm việc ở đây.

Đưa con về lúc này là gánh nặng cho đất nước

"Cũng như bất cứ phụ huynh nào có con đang ở nước ngoài, tôi rất lo lắng, cảm giác như ngồi trên đống lửa. Nỗi lo này càng tăng lên khi mới đây Mỹ được coi là tâm dịch. Tôi chỉ biết động viên tinh thần và dặn dò các con giữ vệ sinh, sức khỏe, hạn chế ra ngoài để đảm bảo an toàn", Diệu Hoa nói.

Hoa hau Dieu Hoa khong dua con ve Viet Nam anh 1

Diệu Hoa bên chồng và 3 con.

Hoa hậu kể con gái đầu của chị đã ra trường, hiện làm việc tại một tập đoàn lớn ở New York, Mỹ. Trong khi đó, con gái thứ hai chuẩn bị tốt nghiệp đại học vào tháng 5. Con trai út của Diệu Hoa mới bước vào năm đầu đại học.

"Ba con tôi sống chung một nhà. Các cháu đang làm việc và học online. Tôi dặn con mua tích trữ một số đồ thiết yếu, đồ ăn chủ yếu đặt online. Nếu có việc ra ngoài, các con nhất thiết phải đeo khẩu trang. Xưa nay, ba cháu đều tập trung cho việc học tập, làm việc, hầu như không tụ tập đi chơi. Vì vậy, tôi rất yên tâm về ý thức của các con", chị nhấn mạnh.

Nói về quyết định không đưa 3 con về Việt Nam giữa lúc dịch bệnh phức tạp, Diệu Hoa lý giải: "Cha mẹ nào cũng muốn con ở bên, sống ở đất nước mình. Đặc biệt, thời gian qua, chính phủ đã có những biện pháp mạnh, kiểm soát tình hình khá tốt. Tuy nhiên, khi dịch bệnh lây lan phức tạp, tôi nghĩ ai ở đây cứ nên ở đó. Việc đi lại nhiều rất nguy hiểm bởi sân bay, máy bay là những điểm dễ lây bệnh".

Hoa hậu Việt Nam năm 1990 cũng cho rằng việc đưa con về Việt Nam giữa lúc cả nước đang gồng mình chống dịch sẽ là gánh nặng cho đất nước. "Du học sinh đi nước ngoài về buộc phải đưa đi cách ly 14 ngày. 14 ngày đó, nhà nước phải lo tất cả. Trở về là làm gánh nặng cho đất nước", chị nêu quan điểm.

Hoa hau Dieu Hoa khong dua con ve Viet Nam anh 2

Hoa hậu cho biết hai con gái đều học giỏi.

Lý do quan trọng không kém khiến Diệu Hoa để 3 con ở lại Mỹ là đảm bảo việc học. Chị cho biết con gái thứ hai sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp đại học. Hiện tại, cô bé vẫn học online để đảm bảo thời gian hoàn thành chương trình.

Chị cho hay: "Nếu cháu về Việt Nam, múi giờ thay đổi, lịch học online cũng khó theo được. Khi vợ chồng tôi chưa đưa ý kiến, các con đã đề nghị được ở lại. Tôi tin các con mình và chấp nhận điều đó".

Các con tôi tự lập và giản dị từ nhỏ

Hoa hậu cho biết từ nhỏ đã dạy các con tính tự lập và ý thức học tập. Vì thế, sinh ra trong gia đình giàu có với mẹ là người nổi tiếng, ba con của Diệu Hoa đều học giỏi, giản dị.

Chị kể: "Sống ở Mỹ nhưng trước khi mua bất cứ món đồ nào giá trị, các con đều hỏi ý kiến cha mẹ. Nếu cha mẹ đồng ý mới mua. Hai con gái đã trưởng thành nhưng đều không dùng đồ hiệu, giày cao gót. Mỗi lần về nước, chụp ảnh, các cháu mới mượn đầm và giày cao gót của mẹ".

Hoa hau Dieu Hoa khong dua con ve Viet Nam anh 3

Diệu Hoa có cuộc sống viên mãn bên ông xã người Ấn Độ.

Hai con gái của hoa hậu đều sở hữu nhan sắc và chiều cao nhưng Diệu Hoa không hướng con bước vào showbiz. Theo chị, ngay từ nhỏ, các con đều được cha mẹ động viên theo đuổi việc học tập. Và sự nổi tiếng của mẹ chưa từng là hấp lực, khiến các con muốn theo đuổi.

Diệu Hoa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1990, khi đang là sinh viên năm cuối khoa Tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Chị có thể sử dụng năm thứ tiếng gồm Anh, Nga, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp.

Năm 1992, hoa hậu gặp doanh nhân Maneesh Dane gốc Ấn Độ và kết hôn một năm sau đó.

Diễm My 6X, Thu Hoài cho con ở lại Mỹ giữa mùa dịch

"Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My có hai con gái sinh sống và học tập tại Mỹ. Chị chia sẻ chỉ ước mong các con giữ sức khỏe tốt trong mùa dịch.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm