Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa hậu biển Vân Anh tặng sách áo cho trẻ em người Dao

Người đẹp đã cùng nữ diễn viên Diễm Hằng và bạn bè vượt nhiều khó khăn mang quà tới cho các em nhỏ ở trường tiểu học Nậm Mười - Yên Bái.

Nữ diễn viên Hoa cỏ may 3 và đoàn từ thiện phải mất rất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển mới đến được trường tiểu học Nậm Mười, nơi mà các con em của dân tộc người Dao theo học.
Do đường xá đi lại khó khăn và chủ yếu là làm ruộng nên cuộc sống của người dân nơi đây thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. 
Nhìn những đứa trẻ chịu đựng cái rét căm căm của vùng cao, Vân Anh - Diễm Hằng và bạn bè không khỏi nghẹn ngào. 
Trong hai ngày có mặt ở trường Nậm Mười, đoàn từ thiện của các nghệ sĩ trẻ dành khá nhiều thời gian để giao lưu, tâm sự cùng các bạn học cũng như các thầy cô đang giảng dạy ở bản vùng cao. 
Buổi tối, đoàn từ thiện có giao lưu văn nghệ và tham gia đốt lửa trại với các thầy cô và học sinh ở xã Nậm Mười. Đây là quãng thời gian để lại cho hoa hậu biển nhiều kỷ niệm nhất. 
Cô chia sẻ: "Nhìn cảnh những đứa trẻ vùng cao ăn mặc phong phanh, chịu đựng cái rét căm căm, tôi lại nhớ đến khoảng thời gian sinh hoạt cùng những đứa trẻ ở Bát Xát, Lào Cai - nơi mà tôi đi quay bộ phim Khi đàn chim trở về. Cũng như những đứa trẻ ở đây, chúng cũng tím tái vì cái lạnh như cắt vào da vào thịt ở vùng cao. Những gì tôi mang đến đây quá nhỏ bé, chắc chắn chưa đủ để xoa dịu sự vất vả của các em. Vì thế, nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục quay lại nơi đây, cố hết sức mình để cùng mọi người mang thêm hơi ấm cho các em nhỏ".
Đoàn từ thiện chuẩn bị rất nhiều áo rét và sách bút để gửi tặng các em học sinh. 
Vân Anh giúp một em nhỏ mặc áo. Nhìn các em nhỏ mỉm cười hạnh phúc khi nhận những chiếc áo rét, Vân Anh rất xúc động. Những món quà tưởng như rất nhỏ bé nhưng lại đem lại giá trì tinh thần rất lớn cho các em học sinh vùng cao.

G.A.

Ảnh: Hoàng Cường

Bạn có thể quan tâm