Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Hóa giải nỗi lo dọn dẹp với máy hút bụi 'tất cả trong một' từ LG

Để không gian sống luôn sạch sẽ, tinh tươm, là nơi chốn bình yên để nghỉ ngơi mỗi ngày, không thể thiếu sự trợ giúp từ các thiết bị công nghệ hiện đại.

gia dung thong minh anh 1

Cuộc sống hiện đại khiến mỗi người đều rơi vào vòng quay tất bật chăm lo công việc, gia đình lẫn bản thân. Vừa chu toàn công việc ngoài xã hội, vừa làm tròn bổn phận, trách nhiệm với gia đình đôi khi khiến nhiều người kiệt sức. Có thời điểm bận rộn, những cặp vợ chồng chỉ ăn chung vài bữa tối với con trong suốt tuần, hay không đủ thời gian dọn dẹp nhà cửa.

Trước thực tế đó, xu hướng sử dụng thiết bị công nghệ trong chăm sóc nhà cửa ngày càng được ưa chuộng, giúp các gia đình trẻ giảm tối thiểu những áp lực không cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Việc dọn dẹp nhà cửa trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng, tiện lợi và thậm chí thú vị hơn với sự hỗ trợ của các thiết bị thông minh.

Trách nhiệm từ công việc “không lương”

Theo báo cáo nghiên cứu “Giới và thị trường lao động ở Việt Nam: Phân tích dựa trên số liệu điều tra lao động - việc làm”, được Tổ chức lao động thế giới (ILO) công bố tháng 3/2021, phụ nữ Việt Nam mang trên vai gánh nặng kép vừa đi làm, vừa chăm sóc gia đình nhiều hơn so với nam giới.

Cụ thể, phụ nữ Việt dành trung bình mỗi tuần 20,2 giờ để dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, nấu ăn và đi chợ, chăm sóc gia đình và con cái, trong khi nam giới dành 10,7 giờ cho những công việc này. Thậm chí, gần 1/5 nam giới không hề dành chút thời gian nào cho việc nhà.

Những số liệu trên cho thấy, dù vị thế của phái đẹp ngày càng được đề cao, họ vẫn mang nhiều trách nhiệm với gia đình hay các công việc dọn dẹp nhà cửa, nội trợ “không lương”. Sau 8 tiếng công sở, thay vì gặp gỡ bạn bè hoặc về nhà xem tivi thư giãn, đọc sách báo… phần lớn những người mẹ, người vợ sẽ vẫn tiếp tục với công việc chăm sóc con cái, nội trợ hay dọn dẹp nhà cửa…

gia dung thong minh anh 2

Trách nhiệm với công việc “không lương” thường gắn với phái đẹp.

Tâm sự trong một diễn đàn làm cha mẹ về chủ đề san sẻ việc nhà, chị Phương Thu (27 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Vợ chồng tôi ở nhà riêng, mới có một con nhỏ 4 tuổi. Công việc cả 2 vợ chồng đều bận, cố gắng thay nhau đón con, chăm chút nhà cửa nhưng vẫn không thể chu toàn. Tôi luôn cảm nhận mình có nhiều trách nhiệm hơn vì dù sao việc cơm nước hay chăm con tôi cũng cẩn thận, tỉ mỉ hơn, nên chồng đỡ đần được phần nào hay từng đó. Tuy nhiên, nhiều khi về nhìn nhà cửa bề bộn, chồng con có lòng phụ giúp nhưng không biết bắt đầu từ đâu hay dọn dẹp qua loa, không sạch làm tôi phải đi dọn lại, cũng thấy rất mệt mỏi”.

Cũng từng trăn trở như chị Thu, nhưng chị Hương Giang (34 tuổi, Hà Nam) cho biết những tranh cãi, thảo luận về phân chia việc nhà giữa mình và chồng đã được hóa giải khi cả 2 tìm được tiếng nói chung. “Cả 2 vợ chồng đều bận đi làm, ai cũng có công việc riêng nên vợ chồng tôi quyết định tìm sự trợ giúp từ các thiết bị công nghệ. Không chỉ các công việc nhà được máy móc xử lý giúp nhanh chóng, thuận tiện, mà thói lười dọn dẹp của chồng tôi cũng được cải thiện, khi không cần lau dọn theo kiểu truyền thống xưa kia nữa mà được cầm trên tay các thiết bị hiện đại, dễ dùng”, chị Giang tâm sự.

Trợ thủ "tất cả trong một" từ LG

Theo chị Giang, một trong các thiết bị trợ giúp đắc lực khiến chồng chị “vượt lười” và cả cậu con trai 6 tuổi cũng có thể xắn áo giúp bố mẹ dọn nhà là máy hút bụi “tất cả trong một” LG CordZero All-in-one Tower.

gia dung thong minh anh 3

LG CordZero “tất cả trong một” giúp đơn giản hóa việc dọn dẹp.

Toàn bộ thao tác từ việc chuẩn bị chổi, giẻ lau hay thùng rác… đều được lược bỏ, tối giản gọn nhẹ trong một chiếc máy được ví như “hút sạch mọi lo toan”. Theo đó, máy tích hợp công nghệ hiện đại với hệ thống đổ rác tự động Auto Empty, cho phép thùng chứa tự động làm sạch khi đặt cây hút bụi trở lại trạm sạc, tiết kiệm thời gian và giúp bảo vệ sức khỏe để không còn cảnh bụi bay khắp nơi khi dọn thùng rác. Công nghệ nén bụi và tóc LG Kompressor còn tăng dung tích thùng chứa lên 2,4 lần, giúp người dùng không cần dọn đồ thường xuyên, giảm bớt nhiều thao tác.

“Nhà tôi trải nhiều thảm nên khá lo lắng việc máy không hút hết được bụi ẩn trong thảm. Tuy nhiên, máy sở hữu lực hút rất mạnh với động cơ không chổi quay ở tốc độ cao, nên các hạt bụi li ti ẩn sâu cũng bị hút lên dễ dàng. Tôi cũng rất ấn tượng với hệ thống lọc 5 bước của máy, cho phép hút sạch đến 99,99% các hạt bụi có kích thước nhỏ 0,5 micro trên bề mặt nhiều thiết bị gia dụng khác nhau. Cảm giác như mua một thiết bị, dọn được cả nhà”, chị Giang chia sẻ.

Một thiết bị chỉ tối đa hóa công năng khi có thể sử dụng cùng lúc nhiều chức năng, và đó cũng là điều máy hút bụi “tất cả trong một” LG CordZero mang đến cho người dùng. Không cần tách rời việc hút bụi và lau sàn, thiết bị cho phép thực hiện cùng lúc cả 2 hoạt động, giảm bớt thời gian dọn dẹp ngôi nhà.

Với hệ thống cấp nước tự động, máy bơm sẽ tự cung cấp nước từ bình chứa đến miếng lau trong suốt quá trình làm sạch. Người dùng cũng có thể kiểm soát nguồn cấp nước tùy thuộc theo nhu cầu, nhờ vậy miếng lau luôn giữ độ ẩm phù hợp, giúp quá trình làm sạch đạt hiệu quả tối ưu.

Thiết bị đồng thời hóa giải nỗi lo của người dùng sống trong nhà cao tầng, nhiều cầu thang hay các góc khuất, đồ đạc lưu trữ nhiều, khi sở hữu tay cầm dạng ống lồng có thể điều chỉnh 4 kích thước khác nhau. Bụi bẩn ở bậc cầu thang, những góc khuất ở sâu dưới gầm giường, ghế hay nằm trên cao như lỗ thông gió, rèm cửa… đều có được hút sạch với LG CordZero.

Tương tự nhiều thiết bị khác từ LG, máy hút bụi LG CordZero được giám sát và điều khiển qua ứng dụng ThinQ. Người dùng nhờ vậy được cảnh báo về trạng thái bộ lọc khi máy đang sạc, tình trạng pin hay xem lại lịch sử dọn dẹp… từ đó giúp kiểm soát hiệu quả làm sạch tốt hơn. “Máy rất dễ thao tác nên tôi hướng dẫn con trai 6 tuổi chỉ một lần là con đã biết sử dụng. Những ngày mẹ về muộn, con có thể chủ động dọn dẹp rất nhanh và sạch. Khi về, tôi sẽ kiểm tra lịch sử dọn dẹp qua app ThinQ, nếu thấy chỗ nào còn sót sẽ nhắc nhở con, rất tiện lợi”, chị Giang nói thêm.

gia dung thong minh anh 6

Qua ứng dụng ThinQ, thiết bị cho phép người dùng kiểm soát tình trạng máy và lịch sử dọn nhà.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các thiết bị gia dụng như máy hút bụi ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống mỗi gia đình. Không chỉ giải phóng sức lao động, các thiết bị như LG CordZero còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp ngôi nhà trở thành tổ ấm nghỉ ngơi đúng nghĩa cho mỗi gia đình.

Hỗ trợ dọn dẹp đa năng, máy hút bụi LG CordZero All-in-one Tower mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Máy có khả năng đổ rác tự động, tiến sâu vào nhiều ngóc ngách khó tiếp cận và thay thế cây lau nhà trong việc dọn dẹp.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, độc giả tham khảo tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm