Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoa chậu Đà Lạt giá rẻ được mùa Tết

Chín ngày trước tết Giáp Ngọ, một số doanh nghiệp lớn cung ứng hoa chậu tại Đà Lạt đã bắt đầu hết hàng hoặc còn số lượng ít.

Người tiêu dùng năm nay đặc biệt ưa chuộng các loại hoa chậu như cẩm tú cầu, ly ly, đồng tiền và calalyly (nở hoa gần giống hoa loa kèn), lan hồ điệp. Kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng hạn chế mua các loại hoa kiểng đắt tiền mà chuyển sang mua các loại hoa chậu giá khoảng từ 200.000 đồng trở lại.

Ông Huỳnh Quốc Dũng, Phó giám đốc công ty cổ phần sinh học Rừng Hoa Đà Lạt, cho biết công ty sản xuất 60.000 chậu hoa ly ly, cẩm tú cầu nhằm cung cấp cho thị trường tết và đã bán hết sớm hơn dự định.

Hoa chậu Đà Lạt được mùa tết nhờ giá rẻ, dễ vận chuyển đi xa - Ảnh: MAI VINH

Giống hoa mới nhập từ Đan Mạch calalyly cũng được người tiêu dùng chú ý, đây là năm đầu giống hoa này ra thị trường, công ty Rừng Hoa sản xuất khoảng 80.000 chậu, đến nay chỉ còn khoảng 500 chậu. Lan hồ điệp trồng trong chậu nhỏ, loại 3 cành cũng là mặt hàng được người tiêu dùng chuộng trong dịp tết năm nay.

Ông Đỗ Văn Ẩn, Giám đốc Công ty hoa Ngọc Ẩn, cho biết hiện đã bán hết 50% số chậu lan hồ điệp. Các loại hoa chậu giá rẻ hơn như ly ly, đồng tiền cũng được khách mua khoảng 60%. Theo ông Ẩn, dù loại hoa này năm nay hút hàng, nhưng giá sẽ không tăng, giá lan hồ điệp nằm trong khoảng 150.000 đồng đến 200.000 đồng/chậu.

Ông Huỳnh Quốc Dũng cho biết, dù hoa chậu Đà Lạt hút hàng nhưng không “cháy” hàng và giá sẽ không tăng cao. Giá hoa sẽ không tăng trước ngày 25/1, sau đó tăng khoảng 20% so với trước đó.

http://tuoitre.vn/Kinh-te/591354/hoa-chau-da-lat-gia-re-duoc-mua-tet.html

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm