Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hóa chất văng vào người, 2 công nhân dệt có thể mù mắt

Đang trộn hóa chất để cho vào dây chuyền nhuộm vải, bất ngờ 3 công nhân bị hóa chất văng vào cơ thể, bị bỏng nặng phần mắt, ngực và lưng.

14h ngày 28/7, bác sĩ Trương Thế Hiệp, phó khoa cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân bị bỏng sút nặng trong quá trình vận hành dây chuyền nhuộm vải.

Các bác sĩ cho biết, 3 bệnh nhân bị bỏng nặng gồm Nguyễn Văn Lộc (32 tuổi); Trần Mười (33 tuổi); Nguyễn Hoàng Dũng Nhân (40 tuổi) đều là công nhân thuộc dây chuyền trộn hóa chất sản xuất vải của Tổng công ty cổ phần Phong Phú (48 đường Tăng Nhơn Phú, quận 9, TP.HCM).

Theo chuẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân Lộc và Mười bị bỏng khá nặng (độ 3 - 4) ở mặt, ngực, lưng và có khả năng bị hỏng giác mạc của 2 mắt đôi. Khi được đưa vào bệnh viện, các công nhân nói trên thông tin với bác sĩ là bị hóa chất văng vào người gây bỏng.

Ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân này, khoa cấp cứu bệnh viện phải mời 2 chuyên gia đầu ngành của hai khoa Mắt và Bỏng của bệnh viện xuống chẩn đoán và trị liệu để cứu 2 đôi mắt cho bệnh nhân Lộc và Mười. Hiện các bác sĩ đang rửa mắt và tắm cho bệnh nhân liên tục.

Giác mạc của các công nhân bị hóa chất văng vào mắt khó có khả năng phục hồi.

Trong chiều cùng ngày, ông Trần Ngọc Nga, phó tổng giám đốc công ty dệt Phong Phú cho biết, sự cố 3 công nhân bị tai nạn là một bất ngờ lớn đối với toàn công ty. Những công nhân làm ở dây chuyền này luôn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ cho người lao động như găng tay, bảo hộ mắt kính…

Thời điểm xảy sự cố tai nạn vào khoảng 13h chiều ngày 28/7, khi các công nhân đang vận hành dây chuyền trộn hóa chất để nhuộm vải.

Nói về nguyên nhân xảy ra tai nạn ông Nga đặt giả thuyết có thể những công nhân này làm sai quy trình sản xuất, không tắt cánh khuấy khi trộn hóa chất. Cũng theo ông Nga, khi tai nạn xảy ra ban lãnh đạo công ty này không báo cho các cơ quan chức năng mà chỉ lập đoàn kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến 3 công nhân bị bỏng nặng như nêu ở trên.

 

 

 


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm