Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồ Vĩnh Khoa: “Sống đúng với mình, không khó!”

Nam diễn viên cho biết, anh chỉ muốn theo đuổi hình mẫu nghệ sĩ lấy sự hết mình trong lao động nghệ thuật làm chuẩn mực.

Sự riêng lẻ mang nét đặc trưng

- Là ca sĩ trẻ, nổi lên với phim điện ảnh "Hot boy nổi loạn", vì sao anh không tận dụng cơ hội để có nhiều vai diễn sau đó? 

- Thật ra, tôi nhận được vài lời mời đóng phim truyền hình nhưng thời điểm đó, tôi đang tập trung cho âm nhạc. Hơn nữa, với điện ảnh, tôi cũng chỉ muốn đóng những vai thật sự yêu thích. Tôi thích những vai cá tính, có nét đặc biệt. Nhưng cũng có một thực tế trong ngành điện ảnh của chúng ta hiện nay: Diễn viên khó chủ động chọn phim.

- Anh sắp sửa vào vai trong bộ phim kinh dị của Vũ Ngọc Đãng. Phải chăng, anh rất hợp với đạo diễn này?

- Khi biết anh Đãng chuẩn bị cho phim này, tôi chủ động tìm đến để thử vai vì tôi thích phim kinh dị. Dù đã từng đóng phim anh Đãng nhưng tôi không nhận được ưu ái nào. Tôi phải casting như các ứng viên khác. Sau khi thử một vài tình huống, anh Đãng quyết định chọn tôi.

Từ trước đến nay, anh Đãng thường làm những phim có nội dung nhẹ nhàng, dung dị nên khi biết anh làm phim kinh dị, tôi rất hứng thú. Tôi luôn thích những gì mới lạ nên rất kỳ vọng. Điều quan trọng nhất khi phim hoàn thành là đạo diễn và nhà sản xuất hài lòng với sản phẩm. Tôi chưa đặt cho mình một kỳ vọng rằng, phim sẽ cháy vé, đoạt nhiều giải thưởng… Tất nhiên, nếu đạt được cả những yếu tố đó thì quá mỹ mãn.

f
Hồ Vĩnh Khoa chủ động tìm đến Vũ Ngọc Đãng để thử vai trong bộ phim Con ma nhà họ Vương.

- Từ hình ảnh nhẹ nhàng, thanh lịch, anh thay đổi sang hình ảnh gai góc, nổi loạn. Anh có đang từ bỏ thế mạnh, đi ngược bản chất thật của mình?

- Bản chất tôi vốn là người cá tính, có chút nổi loạn nên thay đổi này là sự quay về đúng tính cách thật. Cung cách trước đây của tôi, thật ra, là do định hướng của người quản lý cũ và do tôi muốn chiều lòng fan nên xây dựng một hình mẫu hiền lành, hát những bài ballad nhẹ nhàng…

Bây giờ, tôi phải sống đúng với con người thật, trưởng thành hơn và phục vụ cho khán giả đồng trang lứa với mình. Khoảng nửa năm nay, tôi làm việc cùng quản lý mới. Tôi muốn mình trở thành kiểu nghệ sĩ thật sự trưởng thành, hát nhạc hiện đại, thứ âm nhạc phóng khoáng, không bi lụy.

- Showbiz Việt vẫn rất chuộng những kiểu nghệ sĩ có vẻ ngoài kiểu “hot boy”, anh không sợ đi ngược mong muốn số đông?

- Nếu sự thay đổi có làm mất đi lượng lớn người hâm mộ, tôi cũng không sợ. Trước giờ, tôi vốn không thích chạy theo số đông. Nếu sự riêng lẻ mà thể hiện được nét đặc trưng thì vẫn tốt hơn.

- Làm ca sĩ, diễn viên, người mẫu, kiêm cùng lúc nhiều vai như vậy, phải chăng, anh vẫn đang loay hoay để tìm ra hướng đi đúng đắn?

- Đưa ra một đánh giá là điều vô cùng dễ dàng, ai cũng có thể làm được. Nhưng là người trong cuộc, bạn phải biết mình đang muốn gì, đang làm gì và cảm thấy vui vì điều đó. Tôi ưa khám phá, thích những việc mới mẻ. Nếu chỉ tập trung vào một việc thì tẻ nhạt lắm! Khán giả muốn nhớ đến tôi là một diễn viên, một ca sĩ hay vai trò nào đó cũng được, miễn cái tên Hồ Vĩnh Khoa vẫn được mọi người nhớ và chờ đợi là hạnh phúc.

Nghiêm túc là chuẩn mực

- Trong các MV, anh đều khoe cơ thể hoàn hảo. Có gợi ý nào cho Hồ Vĩnh Khoa sẽ trở thành một diễn viên phim hành động, võ thuật?

- Tôi đã tập luyện vất vả không thua gì một vận động viên thể thao, kiêng khem đủ thứ để có được vóc dáng như vậy. Đấy là một điều tốt thì tại sao tôi không khoe? Tôi không khoe cơ thể với một gợi ý dung tục mà gợi cảm hứng cho những ai đó muốn thay đổi mình, thông qua tập luyện thể thao. Phim hành động, võ thuật là một gợi ý hấp dẫn. Nếu có lời mời, tôi sẽ gật đầu ngay lập tức.

j
Anh chàng thích thú với dòng phim hành động, võ thuật.

- Anh luôn bày tỏ quan điểm tránh xa scandal trong showbiz. Một nghệ sĩ trẻ như anh cần những yếu tố gì để “đề kháng” được sức cám dỗ đó?

- Scandal là một khái niệm mơ hồ. Với người này, nó là phương tiện, với người khác, nó lại là điều xấu xa. Nếu ai dùng đến scandal để nổi tiếng, tôi không phê phán họ, miễn đừng để người xung quanh phải gánh chịu hậu quả. Tôi may mắn vì nền tảng gia đình giúp mình được vững vàng từ nhỏ. Gia đình tôi cũng không thiếu thốn lắm. Để đề kháng được những cám dỗ, nhận thức của cá nhân là quyết định.

- Đã đến lúc showbiz Việt nên lấy sự nghiêm túc, đứng đắn làm chuẩn mực?

- Vai trò của khán giả rất lớn. Nếu khán giả vẫn thích đọc tin tức giật gân thì nhiều nghệ sĩ cũng “tận dụng” cơ hội. Thật ra, ai cũng muốn mình đàng hoàng, nghiêm túc. Việc lấy scandal làm bàn đạp nổi tiếng, giờ cũng chẳng còn hiệu quả. Trong chiêu trò thì vẫn phải có chuyên môn mới tồn tại được. Lấy sự nghiêm túc, đứng đắn làm chuẩn mực cho đời sống của nghệ sĩ là chuyện tất nhiên từ xưa đến nay, chứ không phải đã đến lúc chúng ta giật mình và phải cần đến nó.

- Sống trong showbiz, dính phải scandal chưa hẳn đã mất hết. Với một người trẻ, gặp tai nạn cũng là khó tránh khỏi. Khi đó, cần có thái độ và ứng xử thế nào để khán giả thông cảm?

- Khi mình thành thật thì mọi chuyện sẽ được thu xếp nhanh. Không ai từ chối một người thật lòng chia sẻ và cầu mong sự cảm thông. Càng cố gắng nói dối để hình ảnh mình đẹp hơn thì càng lún sâu hơn. Khán giả thường hay “sôi” lên trước một scandal nhưng cũng rất mau quên những gì vừa xảy ra. Chỉ cần mình làm tốt, tiếp tục tạo ra những sản phẩm hay thì chẳng ai cản trở hay lấy đi cơ hội làm lại của nghệ sĩ.

http://hoahoctro.vn/ho-vinh-khoa-song-dung-voi-minh-khong-kho/

Theo Khoa Tư/Hoa Học Trò

Bạn có thể quan tâm