Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hố tử thần' ở Hà Nội và trên thế giới

Nhiều "hố tử thần" có độ sâu hàng trăm mét, bắt nguồn từ các nguyên nhân như vỡ ống nước, mưa lớn hay nền đất yếu...

'Hố tử thần' ở Hà Nội và trên thế giới

Nhiều "hố tử thần" có độ sâu hàng trăm mét, bắt nguồn từ các nguyên nhân như vỡ ống nước, mưa lớn hay nền đất yếu...

 

"Hố tử thần" xuất hiện sáng qua ở đường Lê Văn Lương, Hà Nội rộng hơn 50m2, sâu khoảng 5m. Theo Chánh thanh tra Sở GTVT TP Hà Nội Nguyễn Hoàng Giáp, nguyên nhân có thể là do các đơn vị thi công “chưa đảm bảo kỹ thuật”, cộng thêm mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua...

Guatemala là nước xuất hiện nhiều "hố tử thần" nổi tiếng thế giới. Ảnh trên là hố rộng 20m, sâu 30m xuất hiện ở thành phố Guatemala ngày 2/6/2010. Các nhà khoa học cho rằng, một trận mưa lớn do cơn bão nhiệt đới Agatha là nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt đất và tạo thành hố trên.

 

Một hố khổng lồ sâu 150 m khác xuất hiện ở thành phố Guatemala tháng 2/2007 và chôn vùi nhiều ngôi nhà.

 

Một "hố tử thần" sâu 12m xuất hiên dưới gầm giường nhà bà Inocenta Hernandez, ở thành phố Guatemala tháng 7/2011, gây vài hư hại nhỏ. Các nhà khoa học cho rằng, một phần phía Bắc của thành phố Guatemala dễ xuất hiện "hố tử thần" vì nó được xây dựng trên lớp trầm tích của núi lửa. 

 

 Hố có tên gọi “Cánh cửa tới địa ngục” cháy suốt 40 năm ở sa mạc Karakum, Turkmenistan. Đây là hố nhân tạo do các nhà các nhà địa chất Liên Xô tạo ra năm 1971. 

 

"Hố tử thần" bất ngờ xuất hiện giữa lòng đường cao tốc thành phố Trường Sa, Hà Nam, Trung Quốc ngày 5/7 và nuốt chửng một chiếc BMW, làm ít nhất 1 người chết. Hố có diện tích 30m2 và đáy hố không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

 

 Hồi tháng 5, "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện ở Cộng hòa Czech và nuốt chửng ô tô của cô Lenka Nowotna. Nó xuất hiện quá bất ngờ và khiến Lenka tưởng là xe của cô bị trộm cắp.

 

 Ngày 26/4/2011 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, một hố rộng và sâu hàng m bỗng dưng xuất hiện, tạo nên cảnh tượng kinh hoàng trên đường phố. Sự việc bất ngờ khiến một xe tải chở cát lao xuống đáy hố và lún sâu dưới đống đất cát. 2 người trên xe may mắn đượccứu sống.

 

 Hồi tháng 1, một hố bất ngờ sụt xuống ở đường phố Bryansk, Nga do đường ống nước thải bị vỡ gây ra. Tình huống xảy ra quá bất ngờ, khiến xe đẩy chở cậu bé Kirill rơi xuống. Trong khi người mẹ may mắn thoát chết, cậu con trai bị nước cuốn đi và thiệt mạng.

Lở đất ở Saint-Jude, Quebec (Canada) tạo thành hố khổng lồ ngày 11/5/2010.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm