Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ người chăn nuôi khi dịch tả heo châu Phi lan tới TP.HCM

Với lợn con, lợn thịt các loại sẽ được hỗ trợ với mức tối thiểu 80% giá thị trường. Hộ chăn nuôi lợn nái, lợn đực giống đang khai thác nhận hỗ trợ gấp 1,5-2 lần loại lợn khác.

Sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm dịch tả heo châu Phi tại quận 9, ngày 13/6, UBND TP.HCM công bố chính sách hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi có heo phải tiêu hủy.

Cụ thể, đối với lợn con, lợn thịt các loại, UBND TP sẽ hỗ trợ với mức tối thiểu 80% giá thị trường ngay tại thời điểm địa phương có dịch bệnh.

dich ta heo chau Phi Ho Chi Minh anh 1
Dịch tả heo châu Phi theo dự đoán sẽ bùng phát mạnh. Ảnh: Ngọc An.

Các hộ chăn nuôi có lợn nái, lợn đực giống đang khai thác sẽ được nhận mức hỗ trợ gấp 1,5-2 lần so với mức hỗ trợ các loại lợn khác. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng chấp thuận chi bồi dưỡng cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh tả heo châu Phi trên địa bàn.

UBND TP quyết định thành lập chốt kiểm dịch động vật liên ngành tạm thời để ngăn chặn nguy cơ xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi và kiểm soát dịch bệnh động vật trên địa bàn TP. Cụ thể là chốt kiểm dịch động vật Bình Thuận đặt tại khu vực ngã ba Bình Thuận (huyện Bình Chánh).

Trước đó, ngày 10/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM đã ghi nhận đàn lợn của một hộ tại quận 9 có những triệu chứng của bệnh tả heo châu Phi. Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Chi cục Thú y, ngày 11/6, kết quả xét nghiệm cho thấy đàn lợn trên dương tính với căn bệnh trên.

TP.HCM sẽ kiểm tra gắt gao việc giết mổ lợn trái phép

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM cho biết thành phố đang dốc toàn lực để ngăn chặn dịch tả heo châu Phi bùng phát trên địa bàn thành phố.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm