Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ nạn nhân vụ xe chui gầm cầu bị hớt sạch nóc

19 bị thương trong số 40 người trên chiếc xe khách bị hớt sạch nóc được tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ. Trong số này, sư thầy Lê Văn Quốc vẫn còn nguy kịch, phải thở máy vì hôn mê sâu.

Trưa 13/8, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu Ngô Hữu Dũng đã đến bệnh viện thằm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ xe khách bị hớt sạch nóc.

Cùng đi với ông Dũng có nhiều thành viên trong Ban An toàn giao thông tỉnh Bạc Liêu. Ba nạn nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ mỗi người được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Theo ông Dũng, số nạn nhân được xác định bị thương để nhận hỗ trợ trong vụ xe chui gầm cầu bị hớt sạch nóc là 19 người. Những trường hợp nặng nhận 5 triệu đồng, còn lại được hỗ trợ 2,5 triệu đồng mỗi người.

xe khách bị nạn sau chui gầm cầu vượt.
xe khách bị nạn sau chui gầm cầu vượt.

Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, sức khỏe sư thầy Lê Văn Quốc (44 tuổi) vẫn còn nguy kịch, thở máy vì hôn mê sâu. Hai người còn lại là chị Trần Thị Trâm (36 tuổi) và Cao Như Ý (14 tuổi) đang ổn định dần sau hậu phẫu.

Trước đó, đêm 9/8 xe khách biển số Sóc Trăng chở hơn 40 người trên tỉnh lộ từ hướng Ninh Qưới ra Cầu Sập thuộc huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đã chui qua cầu vượt chỉ hơn 2 m ở xã Vĩnh Hưng A. Hậu quả khiến nóc xe bị “hớt” sạch, kéo ập xuống đường làm hàng chục người bị thương. Sau khi chuyển vào Bệnh viện Bạc Liêu cấp cứu, 3 nạn nhân bị thương nặng được đưa lên TP.Cần Thơ.

Ngày 12/8 nhà chức trách đã gắn biển hướng dẫn xe lưu thông sang đường tránh và gắn biển báo từ mặt đường lên gầm cầu vượt là 2,1m. Thiết bị giám sát hành trình trên xe đang được giải mã phục vụ điều tra.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm