Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗ trợ hơn 523 tỷ đồng khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn

34 địa phương tiếp tục được Trung ương hỗ trợ 523,7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ 523,7 tỷ đồng cho 34 địa phương từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương nhằm khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn vụ đông xuân năm 2015-2016.

Một số địa phương được hỗ trợ cao gồm  Bình Thuận hỗ trợ 21,9 tỷ đồng, Nam Định 21,2 tỷ đồng, Ninh Bình 20,8 tỷ đồng....

Trước đó, vào tháng 2, Thủ tướng cũng đã quyết định hỗ trợ hơn 85 tỷ đồng cho 6 tỉnh: Quảng Trị, Đắk Lắk, Đắk Nông, Long An, An Giang, Đồng Tháp để khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn vụ hè thu năm 2015.

Han han xam nhap man anh 1
Cánh đồng bị nứt toác do hạn hán ở đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Ngọc Trinh

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, tỉnh thành, phải tập trung cao độ, huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp phòng chống hạn, xâm nhập mặn với mục tiêu cuối cùng là giảm được tối đa thiệt hại do hậu quả của hạn hán, xâm nhập mặn gây ra.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ cuối năm 2014, El Nino đã ảnh hưởng đến Việt Nam, làm cho nền nhiệt tăng cao, thiếu hụt lượng mưa. Đây được cho là nguyên nhân gây ra hạn hán, xâm nhập mặn, gây thiệt hại nặng nề và tiếp tục đe dọa đến sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân.

Các khu vực ảnh hưởng nặng nhất là đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Theo dự báo, El Nino tiếp tục ảnh hưởng và kéo dài đến giữa năm 2016, trở thành đợt El Nino có ảnh hưởng dài nhất tại Việt Nam.

Thủ tướng: Cái gì làm được thì làm ngay cho dân bớt khổ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các tỉnh, thành ở miền Tây phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, cùng với nhân dân khắc phục hạn, mặn để ổn định đời sống của bà con.

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm